Cách phối màu cho trang phục

22:11 29/08/2021

Bạn có biết làm cách nào để phối màu theo tông Mono và Vivid đẹp?

Share social

 

Cách phối màu cho trang phục


Bạn có biết làm cách nào để phối màu theo tông Mono và Vivid đẹp?


Nhắc đến mùa thu, người ta thường nghĩ ngay đến những bộ quần áo với các tông màu sẫm buồn như vàng nhạt, đen hay màu trung tính. Hay những bộ trang phục màu sắc khác lạ độc đáo bởi sự kết hợp của hai tông màu chủ đạo là đen và trắng.


Bạn hãy từ bỏ suy nghĩ rằng: cách phối màu theo tông mono rất đơn giản, còn phối màu mix của các item có màu sắc sặc sỡ mới thật sự khó. Nhưng thật ra, khi phối hợp những màu càng đơn giản càng đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế. Bởi chỉ cần một sơ hở nhỏ thôi cũng khiến cho phong cách thời trang của bạn “ lỗi thời”. Vậy làm thế nào để phối màu theo tông mono và mix nhiều màu sắc ?


Càng phân tầng càng tạo ra tông Mono sành điệu


Sự phối hợp Tone on Tone rất đa dạng (tất nhiên bao gồm cả chất liệu vải và trang trí họa tiết), bạn có thể cảm nhận sức mạnh huyền bí của màu đen nếu biết cách phối màu thông minh. Sử dụng các tông màu pop đối lập với tâm trạng có thể làm nổi bật stylist theo kiểu thập niên 80 của bạn. Không chỉ có vậy, điểm nhấn silver và gold của kim loại trên tông nền đen hoặc xám luôn là yếu tố không thể thiếu được trong mùa này.


Điểm nhấn trong phong cách thời trang phối màu tạo tông Mono chính là sự kết hợp táo bạo của màu sắc. Ví dụ như: phối cảm giác hoang dã của tông màu đen- navy với cảm giác mềm mại, yếu đuối của tông màu trung tính sẽ tạo ra một phong cách hoàn toàn mới. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng phụ kiện có màu hợp với tông da. Ngoài ra, nếu biết cách phân lớp item tông mono theo cách của chính bạn cũng có thể tạo cho bạn cảm giác trẻ trung, mới mẻ.

Cách phối màu cho trang phục

 

▶ Nguyên tắc 1: Màu nhấn không nên dùng ở những nơi không quan trọng. Nên dùng màu nhấn ở những vị trí cần thiết giúp bạn có thể “ khoe” phần cơ thể đầy tự tin của mình.

 

▶ Nguyên tắc 2: Nhiệm vụ trước mắt là tìm được màu hợp với bản thân. Tốt nhất nên chú ý đến phong cách tone on tone hơn là kiểu thống nhất màu ở cả áo và quần.  Ngoài ra, hãy thử kết hợp với nhũng tông màu nóng để tạo điểm nhấn.

 

▶ Nguyên tắc 3: Không nên bắt mình phải chạy theo bất kỳ một xu hướng thời trang nào. Cần nắm bắt được xu thế và biết cách phối màu sao cho phù hợp với cách ăn mặc của bản thân. Hãy bỏ đi thói quen chạy theo mốt quá mức, phải tạo ra phong cách riêng nhằm nhấn mạnh cá tính của mình.

 

Thủ thuật phối màu Vivid colour


Ngày nay, xu hướng thời trang kết hợp nhiều màu sắc sặc sỡ được nhiều người ưa chuộng. Chỉ cần chút khéo léo và tinh tế, bạn có thể kết hợp những màu sắc khác nhau một cách hài hòa và độc đáo, làm tăng thêm vẻ đẹp quý phái và thanh lịch của bạn.


Tuy nhiên, việc phối màu không hề đơn giản. Nếu bạn không đủ tự tin khi phối màu thì trước hết hãy bắt đầu từ bước đơn giản nhất, đó chính là phối hợp phụ kiện. Đầu tiên, hãy chọn tạo điểm nhấn bằng đôi giày có tông màu nóng, sau đó lựa chọn túi xách thích hợp. Khi bạn đã quen rồi thì bắt đầu thử kết hợp cùng áo và sau đó dần dần là kết hợp toàn bộ. Đặc biệt, các loại leggings nhiều màu sắc vẫn chiếm ưu thế trong mùa thu này. Cũng có thể thử kết hợp nhiều màu sắc bắt đầu từ leggings. Khi phối màu,bạn nên chú ý phối hợp cả chất liệu.

Cách phối màu cho trang phục

 

▶ Quy tắc 1: Chỉ làm nổi bật phần trên hoặc phần dưới. Nguyên tắc cơ bản chính là không nên “quá lố lăng”.

 

▶ Quy tắc 2: Nếu bạn có chiều cao hạn chế, tốt nhất nên nhấn mạnh bằng màu sắc ở phần trên. Nếu cơ thể bạn hơi mập, có thể phối outer có tông mono với áo trong có màu sắc. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng các phụ kiện nhiều màu sắc như: giày dép, túi xách...có tông Mono.

 

▶ Quy tắc 3:  Khi kết hợp với màu bổ sung, chỉ nên sử dụng  những màu có tông nhất định. Thực tế cho thấy, rất nhiều mẫu thời trang do các nhà thiết kế chuyên nghiệp sáng tạo sử dụng kết hợp nhiều tông màu bổ sung sặc sỡ, tất nhiên, những sản phẩm chói lọi ấy có thể gây được sự chú ý trên sàn diễn. Song, nó chỉ có thể được sử dụng trong run-way mà thôi. Nếu kết hợp ngoài run-way thì trông thật là “ lỗi thời” và “lố”. Tông vàng mustard có thể kết hợp với tông màu tím đậm, hay kết hợp màu xanh trời với màu cam... Đó là màu bổ sung an toàn nhất.

  Theo istyle24.com

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan