Cách trang điểm giúp giảm bóng dầu trên da

22:11 29/08/2021

Mùa hè luôn gắn liền với những kỳ nghỉ mát, nhưng vì mải miết với các cuộc vui chơi mà chị em lại lười chăm sóc cho da. Ngay cả trang điểm cũng vậy, các cô cũng bỏ qua các bước trang điểm cơ bản mà chỉ dùng kem BB cream thay cho cả 3 loại kem nền...

Share social

Cách trang điểm giúp giảm bóng dầu trên da


 
 

 

 

Mùa hè luôn gắn liền với những kỳ nghỉ mát, Nhưng vì mải miết với các cuộc vui chơi mà chị em lại lười chăm sóc cho da. Ngay cả trang điểm cũng vậy, các cô bỏ qua các bước trang điểm cơ bản mà chỉ dùng kem BB cream thay cho cả 3 loại kem nền, kem chống nắng và kem che khuyết điểm.

 

Cách trang điểm giúp giảm bóng dầu trên da 

 

Thêm vào đó, thời tiết tháng 5 khá nóng nên bã nhờn cùng mồ hôi, bụi bẩn, tế bào chết đọng lại trên da khiến da sậm hẳn đi và mất vẻ tươi sáng. Không để ý điều đó, một số bạn thấy da sậm đi thì liền đánh ngay một lớp phấn phủ dày nữa để “chữa cháy”. Đấy là bạn đang đối xử rất tệ và vô trách nhiệm với làn da của chính mình.


Đây là lúc các bạn cần phải gấp rút tìm hiểu thêm về những kiến thức làm đẹp cho da trong tiết trời giao mùa sang hè như hiện nay.


1. Bổ sung chất dưỡng ẩm cho da bằng Mist (xịt khoáng)

 

Sau khi xịt khoáng lên làn da khô hay thô ráp, chúng ta sẽ sử dụng các ngón tay, nhẹ nhàng vỗ vỗ lên da giúp cho chất dưỡng ẩm sẽ được thẩm thấu vào sâu bên trong lớp biểu bì, đồng thời giúp da thư giãn và nghỉ ngơi. Lớp trang điểm do đã nhận được lượng xịt khoáng và cả những chất dinh dưỡng nữa nên nếu chúng ta dùng tay chạm lên bề mặt da sẽ thấy rất mịn và tự nhiên.

 

2. Dưỡng ẩm cho da bằng tinh chất (essence) và dung dịch hỗ trợ trang điểm (Primer)

 

Để làn da giữ được vẻ tươi sáng, mịn màng và không sạm đen thì chúng ta nên duy trì thói quen chăm sóc da toàn diện bằng tinh chất (essence). Sau đó chúng ta sẽ đến bước thoa Primer; trộn hỗn hợp 1:1 gồm Light master Primer (chứa nhiều dưỡng chất) và kem nền và bôi lên da; với cách này thì da bạn sẽ giữ được độ ẩm và mịn màng suốt cả ngày.


3. Thấm ướt chổi đánh rồi dùng chổi đánh phấn nền cho da mang lại vẻ tự nhiên và mềm mại cho khuôn mặt.
 
Để có được tone màu da tự nhiên thì việc tạo sự tươi trẻ, đầy sức sống cho da thì rất quan trọng. Để giúp làn da thô ráp và sạm đen được săn chắc hơn và sáng hơn thì khi đánh phấn phủ chúng ta nên vẩy một chút nước lên cọ rồi mới đánh phấn lên da thì sẽ có thể giúp da căng và đẹp hơn. Khi đánh phấn phủ thì sau khi đã lấy một lượng phấn vừa đủ rồi thì chúng ta sẽ bắt đầu đánh từ vùng da rộng nhất trên khuôn mặt, đánh nhẹ tay và thật kỹ càng. Sử dụng cọ ẩm một chút để đánh phấn phủ sẽ giúp phấn không bị vón cục và đều hơn đồng thời trông da săn chắc, mềm mại hơn rất nhiều.


4. Nên sử dụng loại phấn má hồng có màu tươi tắn và hơi có nhũ vừa phải


Vào thời tiết chuyển sang mùa hè như hiện nay thì da rất dễ bị bóng dầu bởi bã nhờn tiết ra, phấn má hồng có chứa dưỡng chất và màu sắc phù hợp sẽ giải quyết được vấn đề này. Trước tiên ở bước đánh nền, chúng ta nên thoa một lớp Tinted moisturiszer (kem dưỡng ẩm có màu da). Bước này sẽ giúp da  tránh được sự bóng dầu và cũng hình thành lớp bảo vệ cho các chất dưỡng trên da giúp da mịn màng lâu hơn và không khô ráp.Nên tránh các loại phấn phủ dạng bột và nên dùng dạng lỏng để đánh highlight phần da sạm màu và có tế bào chết để tạo khối cho khuôn mặt. Cuối cùng chúng ta sẽ đánh má hồng! So với màu hồng sáng thì chúng ta nên chọn màu đỏ san hô có ánh nhũ; đánh từ phía bên trong ra sẽ tạo được vẻ đẹp tự nhiên cho đôi má của bạn.
  

5. Thời tiết chuyển mùa rất khô khiến da sạm đi, các bạn nên chăm sóc da bằng các sản phẩm làm sáng da (brightening line)

 

Khi các bạn sử dụng các loại kem kiêm kem nền trang điểm như Brightening moisturiszer cream sẽ giúp da duy trì độ ẩm cần thiết trong thời tiết khô hanh như hiện nay.

 

 

chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan