Cách trang điểm mắt không bị lem

22:11 29/08/2021

Mỗi buổi sáng, không có thời gian nhiều để trang điểm kỹ nên chỉ sau vài phút ra đường, lớp makeup của tôi bị nhạt dần và lem đi do mồ hôi và độ ẩm trong không khí quá cao.

Share social

CÁCH TRANG ĐIỂM MẮT KHÔNG BỊ LEM

 

 

 

Tác giả: Snapp Kim Sun Hwa

 

Mỗi buổi sáng, không có thời gian nhiều để trang điểm kỹ nên chỉ sau vài phút ra đường, lớp makeup của tôi bị nhạt dần và lem đi do mồ hôi và độ ẩm trong không khí quá cao. Để phần trang điểm mắt bị lem là điều cấm kị. Vì thế đã có nhiều hãng cho ra mắt các loại mỹ phẩm được nâng cấp các tính năng chống nước mà vẫn cung cấp đủ độ ẩm, bảo đảm bạn sẽ không bị biến thành cô nàng panda mặc bikini vui chơi ở công viên nước đâu. Tôi sẽ giới thiệu đến các bạn vài sản phẩm trang điểm mắt lâu trôi cũng như không bị lem, cùng với một số quy tắc trang điểm mắt.

 

Bước 1. Chuẩn bị lớp nền thật khô ráo

 

Sau khi đã thoa các bước trang điểm nền như dưỡng da và lotion lên da thì nên đợi một chút để chúng thấm hết vào da rồi mới đánh màu mắt cũng như mascara lên, như vậy thì chúng sẽ không bị lem ra. Nếu các bạn đánh màu mắt lên trong lúc da còn ẩm, các dưỡng chất chưa thấm hết thì cho dù các sản phẩm bạn dùng là loại chống thấm nước tối ưu đi chăng nữa thì đều sẽ bị lem ra hết không sớm thì muộn mà thôi.

 

Hoặc có thể sử dụng loại phấn dưỡng cho em bé phủ một lớp lên bầu mắt để hút nhờn và ẩm trước rồi phủi xuống, tiếp theo mới đánh kem nềnphấn phủ rồi tiến hành các bước trang điểm mắt, như thế phần dầu dư hoặc sản phẩm dưỡng còn dư sẽ được loại trừ hết.

 

Cách trang điểm mắt không bị lem

 

Lớp nền trang điểm mắt Eye primer Proof 10 của Etude House

 

Lớp nền trang điểm mắt Eye primer Very Lovely girl của Tony Moly

 

Lớp nền trang điểm mắt Eye primer Ombre Eclat của Guerlai

 

Bước 2. Lựa chọn màu mắt dạng kem

 

Màu mắt dạng kem không chỉ giúp bạn dễ tán ra bầu mắt mà còn không bị lem ra do không dễ rơi rớt như dạng bột thông thường nên dễ bám chặt vào bầu mắt.

 

Bước 3. Sau khi đã trang điểm nền, dùng eyeliner dạng gel hoặc dạng nước để vẽ viền mắt rồi sau đó phủ chồng lên một lớp màu mắt eyeshadow

 

Sau khi đã hoàn tất phần đánh màu mắt thì các bạn nên dùng eyeliner dạng gel hoặc dạng lỏng để vẽ viền mắt. Dù gì thì so với dạng chì, chúng cũng lâu trôi hơn. Tuy nhiên nếu trước khi khô mà bạn mở mắt hoặc chạm vào thì sẽ làm phá hỏng đường eyeliner đấy nên để mắt nhắm một chút trong khoảng 3 giây hoặc hơn cho chắc chắn đường kẻ mắt đã khô hoàn toàn. Sau đó, dùng màu mắt tone tối phủ lên đường eyeliner một lớp nữa sẽ giúp phần viền mắt giữ được lâu hơn và không bị lem, hoặc nếu có bị lem đi mọt chút thì trông cũng tự nhiên, không dễ bị nhận biết.

 

Cách trang điểm mắt không bị lem

 

Kẻ mắt nước Hyper Sparp Liner của Maybelline Eye Studio

 

Kẻ mắt dạng lỏng Seaweed Waterproof Liquid Eyeline

 

Bước 4. Không lạm dụng mascara

 

Mặc dù mascara là một bước không thể thiếu giúp cho làn mi của bạn trở nên cong vút và quyến rũ hơn nhưng nếu lạm dụng mascara như đánh quá dày hoặc làm cho mascara bị vón cục trên mi thì càng về sau đầu cọ chải mascara sẽ mau hư; và chính nhũng đầu cọ bị “xuống cấp” như thế sẽ làm lem mascara trên mi của bạn.

 

Bạn chỉ nên dùng lượng mascara vừa đủ và chải theo chiều ziczac từ dưới hướng lên phía trên. Đừng nên dùng quá nhiều mascara cho 1 lần chải mà hãy phân thành 2 hay 3 lần chải sẽ tốt hơn. Sau khi đã chải mascara, bạn dùng cọ đánh phấn phủ dặm lại một chút phần da dưới mắt để hoàn thiện phần trang điểm mắt của mình.

 

Cách trang điểm mắt không bị lem

 

Mascara chống thấm nước Lash Perm

 

Mascara Kate Art Dial

 

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan