Cách trang trí phòng khách đẹp sang chảnh

22:11 29/08/2021

Phòng khách là mặt tiền của cả ngôi nhà. Vì vậy, đây là căn phòng bạn nên đầu tư nhiều nhất. Một phòng khách đẹp không những thể hiện đẳng cấp của gia chủ mà còn thể hiện gu thẩm mỹ và sự coi trọng dành cho những vị khách đến thăm nhà.

Share social

Hãy cùng điểm qua các cách trang trí phòng khách đẹp sang chảnh để có thể áp dụng cho ngôi nhà của mình nhé.

Cách trang trí phòng khách đẹp sang chảnh
 

Về ánh sáng


Không chỉ là phòng khách mà bất kỳ căn phòng nào cũng cần ánh sáng đầy đủ. Tốt nhất là hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên. Một căn phòng đủ ánh sáng sẽ mang lại cảm giác thông thoáng, dễ chịu. Với những nơi không thể tận dụng ánh sáng tự nhiên bạn nên có hệ thống sáng nhân tạo phù hợp. Hãy chú ý đảm bảo ánh sáng vừa đủ không quá chói sáng cũng không quá âm u. 

Cách trang trí phòng khách đẹp sang chảnh
 

Tránh sử dụng các đồ nội thất cồng kềnh có thể chắn ánh sáng và gây ra cảm giác bức bối. 


Khi chọn các kiểu đèn nhân tạo nên đa dạng và xét theo tổng thể căn phòng để không gây nhàm chán và mất đi sự hài hòa.


Về màu sắc


Có thể bạn đã biết màu sắc có tác động đến cảm xúc của con người. Gam màu nóng đem lại sự bùng nổ, căng tràn sức sống còn gam màu lạnh thể hiện sự nhẹ nhàng, tình lặng. Do đó việc lựa chọn màu sắc cho phòng khách là không dễ dàng. 

Cách trang trí phòng khách đẹp sang chảnh
 

Tùy vào phong cách và sở thích của gia chủ mà có thể lựa chọn gam màu khác nhau nhưng thông thường gam màu sáng là sự lựa chọn phù hợp. Các gia chủ cũng có thể lựa chọn gam màu trung tính giao thoa giữa nóng và lạnh.


Về nguyên tắc các chuyên gia khuyên nên theo công thức 60-30-10. Tức là 60% màu chủ đạo, 30% màu nội thất và 10% là những màu nhấn nhá. 


Về phong thủy


Khi thiết kế phòng khách, phong thủy là yếu tố cần quan tâm. Ngoài việc đặt hướng cửa đi, cửa sổ sao cho mang thịnh vượng vào nhà, các gia chủ còn cần quan tâm đến việc đồ nội thất cũng phải có màu sắc, kiểu dáng, chất liệu hợp mệnh.

Cách trang trí phòng khách đẹp sang chảnh
 

Nhiều gia chủ rất chuộng phong cách cổ điển trang trí nội thất phòng khách thế nhưng cần cân nhắc việc đem các món đồ sắc nhọn như cung, đao, kiếm treo phòng khách.


Đồ nội thất hài hòa


Trong phòng khách, đồ nội thất mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng và không thể thiếu. Tùy theo phong cách của gia chủ mà ta có nhiều loại nội thất khác nhau. Có người thích cổ điển, có người thì mê hiện đại… nhưng điều quan trọng nhất là sự đồng bộ. Bạn nên thống nhất nội thất, màu sắc và không khí căn phòng. 

Cách trang trí phòng khách đẹp sang chảnh
 

Đồ đạc nên vừa phải, bạn không nên kê quá nhiều hoặc quá ít đồ. Cải thiện dần dần sẽ giúp bạn có căn phòng như ý.


Hơi thở thiên nhiên là điều không nên quên. Các chậu cây và những màu sắc thiên nhiên là sự lựa chọn phù hợp.


Trên đây là những lưu ý khi trang trí phòng khách đẹp, hy vọng đã giúp được bạn phần nào. Chúc bạn thành công!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan