Cách trồng cây trong nhà

22:11 29/08/2021

Mùa hè nóng nực đang đến và bạn muốn được sống trong một không khí mát mẻ hơn, lựa chọn của bạn là trồng thêm cây trong nhà. Nhưng liệu bạn đã chọn đúng loại cây và đúng chỗ đặt cây...

Share social

Mùa hè nóng nực đang đến và bạn muốn được sống trong một không khí mát mẻ hơn, lựa chọn của bạn là trồng thêm cây trong nhà. Nhưng liệu bạn đã chọn đúng loại cây và đúng chỗ đặt cây để không phải mỗi tháng thay một lượt cây mới?

 

Điều quan trọng nhất cần kiểm tra là ánh sáng, đây là yêu cầu tối thiểu nhất để cây có thể sống mà ta không thể kiểm soát được, bởi vậy nên xác định được nguồn sáng tự nhiên của căn nhà rồi hẵng mua loại cây phù hợp.

 

Cách trồng cây trong nhà

 

1. Cửa sổ hướng phía Nam:

 

Cửa sổ phía Nam là nơi nhận được nguồn sáng tốt và hầu như phù hợp với tất cả các loại cây. Bạn không cần để cây sát bậu cửa sổ thì lượng ánh sáng của chúng nhận được cũng đã đủ để cung cấp cho quá trình quang học.

 

2. Cửa sổ hướng phía Đông:

 

Cửa hướng Đông sẽ chỉ nhận được một lượng ánh sáng vào buổi sớm, sau giờ trưa, ánh sáng sẽ đổi hướng. Như vậy, bạn nên chọn loại cây có nhu cầu ánh sáng không quá cao, đặt chậu sát bệ cửa sổ để cây lấy sáng được tốt hơn.

 

3. Cửa sổ hướng Tây:

 

Cây đặt ở cửa sổ này sẽ chịu một lượng ánh sáng khá lớn vào buổi chiều, với đặc điểm nắng gắt và mạnh hơn. Bởi vậy bạn hãy chọn cho mình loại cây có nhu cầu ánh sáng trung bình, kèm theo đó, chúng nên là loại có thể chịu được ánh sáng gắt, với màu lá đậm hơn.

 

4. Cửa sổ hướng Bắc:

 

Đây là hướng cửa ít nhận được ánh sáng nhất, nên khi mua nên chọn loại cây cần ít nguồn sáng, ưa bóng râm. Đặt cây ở gần cửa sổ.

 

Cách trồng cây trong nhà

 

Tuy nhiên khi ở trong thành phố, có thể bạn sẽ bị cản trở tầm nhìn hoặc bị khuất sau một tòa nhà nào đấy, khi đó bạn nên xác định lại cường độ ánh sáng cho cây. Đây là cách thử đơn giản :

 

- Đặt một mảnh giấy trắng nằm lên vị trí muốn để cây.
- Đặt tay vuông góc 90 độ với chân tờ giấy.
- Nhìn bóng của tay lên tờ giấy để xác định mức độ nắng chiếu:
• Bóng rõ nét = ánh sáng mạnh
• Bóng hơi mờ nhưng vẫn xác định được hình sáng của tay = lượng ánh sáng trung bình.
• Bóng mờ nhòe không rõ = lượng ánh sáng yếu.

 

Các loại cây phù hợp với ánh sáng mạnh: Họ xương rồng, hoa đá, cây hạt dưa, lá sung.. 

 

Cách trồng cây trong nhà

 

Các loại cây phù hợp với ánh sáng trung bình: Cây thuộc họ trầu bà, trầu lá rách, trầu nữ hoàng lớn, cây họ cao su… Cây có lá lớn,mỏng, trữ nước.

 

Cách trồng cây trong nhà

 

Các cây phù hợp với ánh sáng yếu: Huệ Tây, dương xỉ, lưỡi bò…

 

Cách trồng cây trong nhà

 

Cách trồng cây trong nhà

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

đơn giản

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan