Cách trồng một giàn leo

22:11 29/08/2021

Nhiều lúc bạn ngắm nhìn những bộ phim hay bức tranh về phương Tây và mơ ước rằng mình cũng sẽ có một khu vườn như vậy? Xin thưa chuyện làm vườn không phải là một chuyện đơn giản,...

Share social

Nhiều lúc bạn ngắm nhìn những bộ phim hay bức tranh về phương Tây và mơ ước rằng mình cũng sẽ có một khu vườn như vậy? Xin thưa chuyện làm vườn không phải là một chuyện đơn giản , bạn cũng đừng hi vọng đùng một cái, giàn dây leo xanh mướt đúng ý bạn sẽ xuất hiện sau hè. Tất cả mọi thứ đều có thứ tự và quy tắc của chúng.

 

Bài viết này Yes24 dành để chia sẻ với những bạn đã chuẩn bị và có nhu cầu làm một khu vườn cho riêng mình.

 

Cách trồng một giàn leo

 

1. Lựa chọn một cách khôn ngoan:

 

Điều quan trọng khi chọn một bụi hoa là phải thấy hoa của cây hoa đấy. Đừng tin người làm vườn rằng bụi cây đó và bụi cây này có cùng một loại hoa, mặc dù bạn chưa chắc chắn màu hoa của cây hoa hồng bên này sẽ tiệp màu hay khác hẳn bụi anh em của nó. Hãy chọn những giống cây leo dễ chăm bón, ví dụ như hoa hồng leo. Giống cây này khá dễ chịu, không đòi hỏi phải tỉa tót thường xuyên, giống hoa này cũng cho nhiều hoa hơn so với loại hoa hồng bình thường.

 

Cách trồng một giàn leo

 

2. Xây một giàn leo:

 

Làm lưới mắt cáo, lưới đan hay lưới bằng gỗ… Tất cả đều được, chỉ cần cây có chỗ leo lên phù hợp. Và đồng thời nên chọn loại lưới có hình dáng, màu sắc phù hợp với khu vườn. Bạn có thể để gỗ trơn hoặc sơn màu cho chúng, trải qua một trời gian, màu gỗ nhạt dần sẽ tạo một cảm giác rất miềnh quê. Nếu biết cây sẽ ra hoa màu gì, ban có thể chơi màu sắc một chút khi sơn màu xanh cho giàn hoa hồng phai, sơn màu đỏ cam hay vàng cho giàn hoa dâm bụt…

 

Cách trồng một giàn leo

 

Cách trồng một giàn leo

 

3. Chọn đúng vị trí:

 

Phải lưu ý rằng khi giàn leo đã bén rễ và phát triển tốt, diện tích của nó sẽ rất tốn không gian, hãy lưu ý là giàn leo của bạn không sát cửa ra vào/cửa sổ quá, để khi cây xum suê cũng không chiếm mất không gian di chuyển. Với một số loại hoa có gai, nên trông giàn leo sát tường, tránh xa lối đi 1 chút để bạn hạn chế va quẹt, vướng vào cây.

 

Cách trồng một giàn leo

 

4. Nghiên cứu kỹ thuật:

 

Với từng loại cây, kĩ thuật trồng và chăm bón rất khác nhau. Đặc điểm chung của cây leo theo giàn như hồng leo, bông giấy, trang leo… là chúng đều chịu được nắng và ưa nắng, nên bạn không nên quá lo ngại nếu nhà bạn hướng Tây hay chính Đông. Tuy nhiên những loại cây như vầy cần rất nhiều chất dinh dưỡng để leo lên, nên trồng trực tiếp trên nên đất thịt, bón phân và tưới tắn đầy đủ ( lượng nước như thế nào bạn có thể tham khảo vườn chăm, thông thường những loại cây ưa nắng đều không cần tưới tắn quá nhiều). Nếu không có điều kiện trồng đất, bạn cũng nên có chậu lớn để rễ cây có diện tích phát triển, và chăm bón phân cho chúng.

 

Cách trồng một giàn leo

 

Cách trồng một giàn leo

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

đơn giản

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan