Cái giá khi danh vọng đến sớm

22:11 29/08/2021

Họ, những ngôi sao nhí, sớm nổi tiếng khi bạn bè cùng trang lứa còn nói chưa rõ, đi chưa rành. Giàu có và nổi tiếng, họ là giấc mơ của bao người trẻ tuổi, thế nhưng, giấc mơ đến sớm cũng mang đến những tác hại không ngờ…

Share social

CÁI GIÁ KHI DANH VỌNG ĐẾN SỚM

 

 

 

Họ, những ngôi sao nhí, sớm nổi tiếng khi bạn bè cùng trang lứa còn nói chưa rõ, đi chưa rành. Giàu có và nổi tiếng, họ là giấc mơ của bao người trẻ tuổi, thế nhưng, giấc mơ đến sớm cũng mang đến những tác hại không ngờ…

 

Những thiên thần sa ngã

 

 

Cái giá khi danh vọng đến sớm


 
Macaulay Culkin, thiên thần với khuôn mặt bầu bĩnh và đôi mắt to tròn, sự thông minh lém lỉnh trong vai diễn Kevin McCllister (Home Alone - Ở nhà một mình) đã đưa tên tuổi Macaulay sớm bừng sáng trên bầu trời điện ảnh. Tham gia diễn xuất trong nhà hát từ rất nhỏ, lên 8 tuổi, những vai diễn đầu tiên của Macaulay được hai tờ báo uy tín The New Yorker và The New York Times đánh giá rất cao. Năm 1990, nhà sản xuất phim Home Alone bắt đầu tuyển diễn viên. Vượt qua hơn 200 cậu bé tham gia thử vai, Macaulay trở thành ngôi sao  nhí sáng giá nhất thập niên 90 với series Home Alone 1,2,3 thành công vang dội trên khắp thế giới.


 
Thành công đến với Macaulay quá nhanh, khiến cả chục năm sau, người ta vẫn tưởng cậu bé Kevin cứ mãi “ở nhà một mình” với những trò tinh nghịch của mình. Cho đến năm 2004, Macaulay bị bắt vì tội tàng trữ ma túy. 17g cần sa, 8 viên Xanax và 16 viên thuốc tròn màu trắng được cảnh sát xác định là clonazepam, một loại thuốc an thần có khả năng gây nghiện được phát hiện trên người Macaulay, nhấn chìm bao vinh quang trong quá khứ của cậu vào làn khói trắng. 14 năm chìm trong quên lãng, Macaulay, ngôi sao có một tiền đồ vô cùng sáng lạn thừa nhận đã sử dụng ma túy và uống rượu từ nhiều năm.

 

 

Cũng một thời những cô cậu tuổi mới lớn say như điếu đổ trong những ca khúc của Aaron Carter. Bắt đầu được thế giới chú ý vì là em trai của Nick Carter, thành viên ban nhạc Backstreets Boys, Aaron Carter nhanh chóng vượt qua cái bóng của anh mình với sự nghiệp solo từ rất trẻ,với một loạt hit như: I’m All About You, Not too young Not too old…  Suốt một thời gian dài, Aaron là thần tượng “sạch sẽ” của giới trẻ cho tới khi cảnh sát phát hiện 56g cần sa trong chiếc Cadillac Escalade mà Aaron đang lái vào năm 2008. Sự việc này đã khiến Aaron Carter phải vào tù một thời gian để chờ ngày ra hầu toà. Ánh hào quang của Aaron nhanh chóng bị bóng đen của ma túy bao phủ cho đến tận bây giờ.

Cái giá khi danh vọng đến sớm

 

 

Những ai từng xem “The Parent Trap” khó có thể quên diễn xuất của Lindsay Lohan khi hóa thân thành cặp sinh đôi tinh nghịch và đáng yêu. Tiếp nối thành công từ rất sớm, Lindsay tiếp tục thành công trong một loạt phim tuổi teen của Disney mà đỉnh điểm là “Mean Girls”, kể từ đó, biệt danh “cô nàng lắm chiêu” gắn liền với sự nghiệp của Lindsay. Tuy nhiên, buổi sang tuổi 23, gia tài của cô gái tài năng này không còn là những bộ phim thành công mà là hàng loạt sacndal như chuyện: ăn cắp, lộ hàng, say xỉn đập phá khách sạn sau những màn nhậu nhẹt thâu đêm… Bây giờ trên những trang báo, người ta chỉ còn thấy một Lindsay ra hầu tòa như cơm bữa, vào tù ra khám vì đủ thứ rắc rối. Một sự nghiệp, một tài năng nhanh chóng lụi tàn ở cái tuổi còn rất trẻ...

 

 

Cái giá khi danh vọng đến sớm


 

Gian nan làm “người lớn”

 

Người ta hay bảo “kẻ thù lớn nhất trong đời mình chính là bản thân mình”, và câu nói này được nhiều ngôi sao nhí thấm thía hơn ai cả. Họ lớn dần theo năm tháng, nhưng trong tâm trí người hâm mộ, hình ảnh thiên thần, trong sáng khi còn nhỏ của họ thì dường như không được quyền “lớn”. Dễ thấy nhất là trường hợp của “con cò bé bé” Xuân Mai. Xuân Mai sinh năm 1995 tại TP HCM, bắt đầu “sự nghiệp” ca hát từ năm…2 tuổi, nổi tiếng với vô số bài hát thiếu nhi được cả trẻ em lẫn người lớn yêu thích. Sau đó, Xuân Mai qua Mỹ, biệt tăm một thời gian. Trong lần trở về với sân khấu ca nhạc gần đây nhất, dù đã 16 tuổi nhưng khi giới thiệu ca sĩ người ta vẫn quen miệng “gắn” một chữ “bé” trước cái tên Xuân Mai. Hình ảnh “con cò bé bé” ngày xưa bỗng trở nên quá to lớn, khiến khán giả khó mà chấp nhận được một Xuân Mai đương tuổi mới lớn trên sân khấu. Cho đến tận bây giờ, “ca sĩ” Xuân Mai vẫn đang cố gắng nỗ lực, vẫy vùng để vượt ra khỏi “cái bóng” của chính mình.

 

 

Cái giá khi danh vọng đến sớm


 

Không chỉ riêng Xuân Mai, ngôi sao võ thuật Thích Tiểu Long cũng vất vả được vượt qua hình tượng “chú tiểu” giỏi võ của mình. Sinh ra trong một gia đình võ thuật.Cha Thích Tiểu Long là ông Trần Đồng Sơn, hiệu trưởng trường võ thuật Tung Sơn. Năm lên 2 tuổi, Thích Tiểu Long đã bái được phương trượng Thiếu Lâm Thích Vĩnh Tín làm sư phụ. Năm 3 tuổi, cậu xuất hiện trên truyền hình để quảng cáo giới thiệu võ Kungfu Thiếu Lâm. Đến 4 tuổi, cậu giành 2 giải ưu tú tại cuộc thi võ thuật biểu diễn quốc tế Trịnh Châu. Sự nghiệp điện ảnh bắt đầu bén duyên với cậu kể từ đó với một loạt phim được yêu thích ở châu Á. Tuy nhiên, khi bước vào tuổi thiếu niên, Thích Tiểu Long đứng trước sự thay đổi về diện mạo, hơn nữa, khó tìm được những vai diễn phù hợp với lứa tuổi của mình. Hiện nay, Thích Tiểu Long buộc phải chấp nhận những vai diễn thứ chính nhưng đúng với lứa tuổi của mình và vẫn đang loay hoay tìm cách phát triển sau một sự nghiệp lừng lẫy thời nhi đồng.

 

 

Cái giá khi danh vọng đến sớm

 

 

Nhanh chóng thoát ra khỏi hình tượng “nhỏ tuổi” là mơ ước chung của hầu hết các sao sớm nổi tiếng, và không ít người đã bất chấp tất cả. Vanessa Hudgens, cô nữ sinh trung học hiền lành, dễ thương, có phần nhút nhát Gabriella Montex trong series phim nổi tiếng “High School Musical” đã chọn cách “trưởng thành”một cách đầy phản cảm. Năm 2007, làng giải trí dậy sóng với những bức hình nude của Vanessa được truyền đi trên mạng với tốc độ chóng mặt. Cho dù Vanessa có thanh minh rằng cô bị đánh cắp chiếc laptop có chứa những tấm hình đó, thì đó là một cái tát vào mặt những fan đã thần tượng cô trong hình ảnh nữ sinh nhút nhát, hiền lành. Cùng chung hoàn cảnh với Vanessa là một ngôi sao khác của Disney:Miley Cyrus. Nổi tiếng khắp toàn cầu nhờ hiện tượng Hannah Montana, Miley Cyrus nhanh chóng giành được danh hiệu ngôi sap teen Pop mới và là thần tượng của rất nhiều fan tuổi tween và teen. Tạm biệt hình ảnh cô bé đáng yêu Hannah, Miley quyết tâm vươn đến hình tượng mới, quyến rũ, trưởng thành và sexy hơn.

Cái giá khi danh vọng đến sớm

 

 

17 tuổi 7 tháng, Miley Cyrus khởi đầu “tuổi trưởng thành” của mình bằng việc chụp ảnh bán nude cho tạp chí Vanity Fair. Doanh số báo tăng đột biến nhưng cùng với đó hình tượng trong sáng đáng yêu của cô bé cũng mất dần trong mắt các vị phụ huynh khó tính nước Mỹ. Báo chí từ đó cũng được dịp bới móc đời tư của Miley với những thông tin đôi khi vô thưởng vô phạt, từ những bộ trang phục có phần hở hang hơi quá so với độ tuổi, múa cột khi trình diễn “Party in the USA”, hay quyết định tham gia vai khách mời trong bộ phim người lớn đóng mác rated R “Sex and the city 2” đều được đem lên bàn tán.

 

 

Cái giá khi danh vọng đến sớm



 
Sau những cố gắng “lột xác” nhanh chóng của mình, hai ngôi sao của Disney giờ đây được biết đến nhiều hơn với những scandal hơn là tài năng trong sự nghiệp của mình.

 

Và những giấc mơ bất tận

 

Thành công, danh vọng, tiền bạc đến sớm là một thử thách cho những ngôi sao nhí, những ngôi sao với bộ não đang lớn. Một số sớm thỏa mãn trong vinh quang, để tật xấu xâm chiếm và sớm lụi tàn. Một số khác không sa ngã, nhưng lại đang vất vả để vượt qua chính mình. Những chặng đường phải đi nào chỉ có hoa hồng? Thành công chỉ được duy trì với những ai không ngừng nỗ lực. Hãy nhìn về Moon Geun Young, cô gái của phim Trái tim mùa thu. Moon bắt đầu hoạt động trong làng giải trí năm 12 tuổi  trong vai trò một người mẫu. Cô bé bắt đầu nổi tiếng một năm sau đó, khi vào vai cô gái nhỏ Eun-suh trong Trái tim mùa thu. Từ sau vai diễn đó, Moon Geun Young liên tiếp nhận được lời mời của các đạo diễn phim truyền hình và điện ảnh. Tại xứ sở kim chi, Moon được mọi người biết đến như một diễn viên cầu tiến và luôn cố gắng hết mình trong môi trường đầy cạnh tranh. Cho đến khi đã là một ngôi sao, Moon Geun Young vẫn là một cô gái khiêm tốn, giản dị, làm việc, học tập chăm chỉ, chịu khó học hỏi diễn xuất và luôn tận dụng mọi cơ hội để làm mới mình. Năm 2005, Moon đứng đầu trong danh sách những ngôi sao quyền lực của làng giải trí xứ Hàn.

Cái giá khi danh vọng đến sớm

 

Năm 2008, nữ diễn viên trẻ này được nhận giải thưởng Daesang cho vai diễn trong phim truyền hình Painter of Wind. Cô là nghệ sĩ trẻ duy nhất của Hàn Quốc nhận được giải thưởng danh giá này.

 

 

Cái giá khi danh vọng đến sớm

 

 

Hiện nay, ngôi sao 23 tuổi vẫn là cô sinh viên chăm chỉ thuộc ngành văn học Hàn Quốc tại ĐH Sungkyunkwan ở Seoul.

 

 

Cái giá khi danh vọng đến sớm

 

 

Thế giới luôn luôn vận động, vì vậy, cho dù đó là một thiên tài hay một người bình thường, chỉ có những người không ngửng nỗ lực mới có thể kéo dài những giấc mơ của mình.
 

 

Bài: Hoàng Hưng

 

 

Cái giá khi danh vọng đến sớm

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan