Cái lợi của sếp hài hước

22:11 29/08/2021

Trong rất nhiều sếp, từ người nóng tính, khó tính, trầm mặc… sẽ thật hạnh phúc nếu bạn được làm việc với người sếp có khiếu hài hước. Vì sao ư? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của tôi. Bạn sẽ tím ra câu trả lời.

Share social

Trong rất nhiều sếp, từ người nóng tính, khó tính, trầm mặc… sẽ thật hạnh phúc nếu bạn được làm việc với người sếp có khiếu hài hước. Vì sao ư? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của tôi. Bạn sẽ tím ra câu trả lời.

 

Cái lợi của sếp hài hước

 

Một cuộc khảo sát do Robert Half International tiến hành cho thấy, 65% người lao động cho rằng, sự hài hước là một đòi hỏi quan trọng ở sếp, trong khi 32% lựa chọn đó là một yếu tố "có phần quan trọng". Chỉ với thống kê này, hẳn bạn đã hình dung ra được phần nào vì sao sếp hài hước, vui tính lại mang đến nhiều yếu tố tích cực đến vậy.

 

Áp lực khi làm việc với sếp nghiêm túc

 

Theo Debra Mandel, nhà tâm lý học: "Một số nhà quản lý thường cố tạo sự nghiêm túc nơi làm việc, tạo không khí trang nghiêm không cần thiết, khiến nhân viên cảm thấy ngột ngạt, không thoải mái. Người quản lý nên cân bằng giữa mong muốn của nhân viên, giữ cho họ tâm trạng thoải mái với tầm quan trọng của công việc để thực hiện mục tiêu kinh doanh và duy trì tính chuyên nghiệp nơi công sở". 

 

Cái lợi của sếp hài hước

 

Không khí ngột ngạt, căng thẳng luôn khiến bạn chịu nhiều áp lực hơn.

 

Nhiều nhà quản lý vẫn bảo thủ cho rằng, hài hước chỉ tốn công vô ích, thậm chí nhiều khi khiến nhân viên có tư tưởng "không sợ", sẵn sàng coi sếp là "cá mè một lứa". Thay vì vui vẻ với nhân viên, những vị sếp này chọn cách quản lý khắt khe, áp đặt, không lắng nghe ý kiến của cấp dưới, mọi ý kiến trái chiều đều bị khép vào tội "phản đồ". Một môi trường làm việc như thế khiến nhân viên bị ức chế, không thoải mái về tưởng, không thể phát huy tối đa hiệu quả công việc. 

 

Cái lợi của sếp hài hước

 

Được làm việc trong môi trường vui vẻ là mong ước của không ít người

 

Không chỉ sếp mà cá biệt cũng có những nhân viên rất hiếm khi cười đùa, tếu táo. Họ lấy lý do quá bận rộn để hé môi cười hay nói những câu chuyện phiếm. Hơn nữa, cười cũng có thay đổi được gì đâu, công việc vẫn phải làm, khó khăn vẫn phải tìm cách tháo gỡ. Cách nghĩ đó khiến cho không khí làm việc nặng nề, bức bối

 

Cái lợi của sự hài hước

 

Sự hài hước giúp giải tỏa căng thẳng: Sự hài hước giúp bạn suy nghĩ theo hướng tích cực, đồng thời khi bạn cười nhiều hơn sẽ tạo nên những phản ứng tốt trong cảm xúc cũng như trong cơ thể, giúp giải tỏa căng thẳng và nâng cao chất lượng công việc.

 

Cái lợi của sếp hài hước

 

Thay vì suốt ngày cáu ngắt, sếp đôi lúc cũng phải biết pha trò để làm giảm áp lực cho nhân viên

 

Tạo sự gần gũi: Sự hài hước giúp cho nhân viên và sếp cũng như các đồng nghiệp trong công ty gần gũi nhau hơn.

 

Sự hài hước tạo nên sự cởi mởi: Sự thư giãn do hài hước mang lại khiến con người cởi mở hơn trong việc giải quyết mâu thuẫn và sẵn sàng xem xét vấn đề ở nhiều khía cạnh khác nhau, thay vì khăng khăng giữ ý kiến của mình.

 

Sự hài hước là yếu tố quan trọng cho tính sáng tạo: Nó giúp chúng ta “bay bổng” hơn trong các ý tưởng, giảm bớt tính tự ti, giúp nhìn nhận vấn đề theo những cách mới, thiết lập những mối quan hệ mới mà trước kia chúng ta chưa hề nghĩ tới.

 

Cái lợi của sếp hài hước

 

Đừng biến văn phòng thành nhà tù. Nó không giúp ích được gì nhiều đâu

 

Sự hài ước giúp ích cho việc xây dựng lòng tin: Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người luôn thể hiện sự hài hước một cách lành mạnh và tích cực thường được quý mến và tin cậy hơn những người khác. Sự hài hước đồng thời cũng thể hiện sự thông minh.

 

Tất cả những đặc điểm này, cùng với những ưu điểm như tạo sự gần gũi, giúp phá bỏ hàng rào ngăn cách… cho thấy sự hài hước chính là chìa khóa xây dựng mối quan hệ tốt và dẫn đến thành công trong công việc.

 

Cái lợi của sếp hài hước

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan