Cải thiện sắc đẹp với ẩm thực Hàn Quốc

22:11 29/08/2021

Hàn Quốc làm đẹp ngay cả trong ẩm thực hằng ngày của họ. Hãy cùng xem thử nhé!

Share social
Có nhiều nghiên cứu về ẩm thực Hàn Quốc cho thấy rằng trong cách chế biến món ăn tại đây không những đảm bảo về dinh dưỡng mà còn chú tâm nhiều vào cải thiện sắc đẹp. Đây có thể coi là 1 bí quyết làm đẹp của người Hàn Quốc chăng?
 
Cải thiện sắc đẹp với ẩm thực Hàn Quốc


Nào chúng ta hãy cùng điểm qua 1 vài món ăn có thể cải thiện sắc đẹp nhé!


1. Kim chi - Chống lão hóa và kích thích tiêu hóa


Kim chi được làm bằng cách lên men bắp cải ướp với tỏi đường, ớt, muối và 1 vài gia vị Hàn Quốc. Một số nơi còn sử dụng hàu sữa hoặc cá cơm để làm mùi vị trở nên đặc trưng hơn. Đây là món ăn khiến Hàn Quốc nổi tiếng cả thế giới. Không phải chúng ta hay thường gọi Hàn Quốc là xứ sở Kim Chi sao?
 

Cải thiện sắc đẹp với ẩm thực Hàn Quốc


Loại thực phẩm này được lên men tự nhiên và chứa lactobacillus. Một loại vi khuẩn thường có trong sữa chua, chúng thường có tác dụng cân bằng đường ruột và tăng kháng khuẩn của làn da làm giảm mụn trứng cá.


Hơn thế nữa, vào năm 2015 một nghiên cứu đã phát hiện kim chi có thể làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn trên làn da.


Rượu gạo makgeolli


Là một loại nước có độ cồn nhưng rượu gạo makgeolli rất tốt cho sức khỏe. Độ cồn của loại rượu này vào khoảng 6 - 8%. Đây là một loại rượu khá đặc biệt có vị ngọt ngào có thể làm đẹp làn da. 
 

Cải thiện sắc đẹp với ẩm thực Hàn Quốc


Một chai makgeolli có lương probiotic tương đương 100 hộp sữa chua rất có lợi cho tiêu hóa và làn da. Thậm chí người Hàn còn sử dụng trực tiếp lên da dưới dạng mặt nạ tẩm makgeolli cung cấp các axit amin và vitamin B cho làn da sáng khỏe.


Canh rong biển 

Canh rong biển là bí quyết làm đẹp của phụ nữ Hàn Quốc. Đây là món ăn cực kỳ quan trọng của người Hàn.
 

Cải thiện sắc đẹp với ẩm thực Hàn Quốc


Món ăn này chứa nhiều omega - 3 giúp duy trì độ ẩm và lượng dầu trên da. Chúng còn giúp da hạn chế nhiều ảnh hưởng tiêu cực của ánh nắng mặt trời.


Trà boricha

Trà boricha hay còn gọi là trà barley được làm bằng cách pha lúa mạch rang với nước nóng. Trà này chứa 1 lượng lớn chất chống oxy hóa. Theo một nghiên cứu thì các chất trong trà giúp ngăn ngừa hình thành peroxynitrite, thủ phạm của việc hình thành nếp nhăn. Người Hàn thường sử dụng loại trà này sau mỗi buổi ăn. Đây là bí quyết giúp họ có làn da đẹp và tuổi thọ tăng cao.
 

Cải thiện sắc đẹp với ẩm thực Hàn Quốc


Như vậy là chúng ta đã điểm qua một vài món ăn thường ngày của người Hàn có thể giúp cải thiện làn da rồi. Bạn có thể thử món ăn nào phù hợp với mình và thưởng thức xem nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan