Cải thiện sức khoẻ và vóc dáng nhờ đi bộ (P1)

22:11 29/08/2021

Cuộc sống hối hả và công việc bận rộn khiến bạn không có thời gian đi đến phòng tập gym hay chơi các môn thể thao khác. Tuy nhiên, các bạn không biết rằng chỉ cần dành ra 30 phút mỗi ngày, sức khoẻ và vóc dáng của bạn sẽ được thay đổi đáng kể nhờ đi bộ.

Share social

Nhiều người nghĩ rằng việc đi bộ trông có vẻ dễ dàng nên nghĩ rằng nó không tác động nhiều đến sức khoẻ như các môn thể thao như bơi lội, nhảy dây. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thử xem lợi ích của nó có khiến bạn thay đổi suy nghĩ không nhé.

Cải thiện sức khoẻ và vóc dáng nhờ đi bộ (P1)
 

Ngăn ngừa các vấn đề tim mạch


Đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày giúp bạn có một trái tim khoẻ mạnh và hệ tuần hoàn làm việc hiệu quả hơn. Nó giúp làm giảm cholesterol xấu, điều hoà huyết áp và góp phần cải thiện tuần hoàn máu. Đối với những bệnh nhân tim mạch không thể vận động mạnh, các bác sĩ cũng khuyên rằng nên chọn đi bộ để nâng cao sức khoẻ.

Cải thiện sức khoẻ và vóc dáng nhờ đi bộ (P1)
 

Tăng thể tích phổi


Không thể không nhắc đến tác động của đi bộ đối với phổi và cơ quan hô hấp của chúng ta. Khi bạn đi bộ, phổi phải làm việc nhiều hơn, thở sâu hơn, cơ thể và các tế bào hấp thụ được nhiều dưỡng khí hơn. Hít thở đúng cách lúc đi bộ sẽ làm tăng lượng oxy trong máu, loại bỏ chất độc , nhờ đó cơ thể sẽ cảm thấy khoẻ khoắn hơn, da dẻ hồng hào có sức sống hơn. Tranh thủ đi bộ vào sáng sớm để phổi có thể tận hưởng không khí trong lành mát mẻ chưa bị ảnh hưởng bởi khói bụi.

Cải thiện sức khoẻ và vóc dáng nhờ đi bộ (P1)
 

Giảm cân hiệu quả


Ngoài những lợi ích đối với sức khoẻ, đi bộ còn góp phần cải thiện vóc dáng, hỗ trợ giảm cân đối với người thừa cân béo phì. Nó khiến cơ thể giải phóng năng lượng dư thừa, khiến bạn giảm mỡ nhanh chóng hơn. Rèn luyện thói quen đi bộ mỗi ngày làm thay đổi phản ứng của cơ thể với insulin, từ đó giảm mỡ bụng, không cần phải tốn nhiều sức như các môn thể thao khác.


Cải thiện tiêu hoá


Đi bộ với tốc độ vừa phải tác động đến cơ bụng và cơ bắp cốt lõi, giúp hệ tiêu hoá làm việc hiệu quả hơn. Những bệnh nhân sau phẫu thuật dạ dày thường được bác sĩ khuyên nên đi bộ nhẹ nhàng.


Đôi chân khoẻ mạnh


Đi bộ giúp các cơ bắp chân trở nên săn chắc hơn, làm tăng tuần hoàn máu lành mạnh. Loại hình vận động này giúp ngăn ngừa chứng suy giảm tĩnh mạch ở người lớn tuổi. Nếu không thể đến phòng tập gym, đi bộ 10.000 bước mỗi ngày sẽ có tác động  đến cơ chân tương đương như bạn tập gym vậy, nó còn hiệu quả hơn nếu bạn đi bộ lên dốc.

Cải thiện sức khoẻ và vóc dáng nhờ đi bộ (P1)
 

Giảm đau lưng


Người lớn tuổi, người thường xuyên phải ngồi nhiều hay thường xuyên bị đau lưng do cột sống tê mỏi là những đối tượng nên tận dụng tác dụng của việc đi bộ. Đi bộ sẽ kích thích máu lưu thông tốt hơn trong cấu trúc cột sống. Từ đó cảm giác nhức mỏi sẽ được cải thiện. Ngoài ra, nó còn điều chỉnh tư thế cho những bạn hay bị gù lưng do làm việc với máy tính quá lâu và tăng cường sự linh hoạt trong vận động.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan