Cải thiện sức khoẻ và vóc dáng nhờ đi bộ (P2)

21:39 31/08/2020

Tiếp tục phần 1, chúng ta hãy cùng đến với những lợi ích tuyệt vời của việc đi bộ nhé!

Share social

Không chỉ có lợi đối với sức khoẻ thể chất, sức khoẻ tinh thần cũng được nâng cao nhờ vào đi bộ.

Cải thiện sức khoẻ và vóc dáng nhờ đi bộ (P2)
 

Cải thiện tâm trạng


Khoảng thời gian đi bộ bạn dành riêng cho bản thân sẽ có tác động rất lớn đến hệ thần kinh nhờ việc tận hưởng bầu không khí trong lành, yên tĩnh. Từ đó những cảm xúc tiêu cực như giận dữ, buồn rầu, lo âu sẽ nhanh chóng được thay thế bằng cảm giác thanh thản, dễ chịu, vui vẻ để bắt đâu một ngày làm việc hiệu quả. 


Đi bộ buổi tối cũng có có lợi ích tương tự như vậy, những mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày làm việc sẽ được xua tan chỉ nhờ 30 phút vận động nhẹ nhàng.

Cải thiện sức khoẻ và vóc dáng nhờ đi bộ (P2)
 

Giảm triệu chứng trầm cảm


Các nhà nghiên cứu tại Anh cho rằng việc đi bộ nhanh giúp sản sinh những hormon thư giãn tinh thần, có tác dụng giảm thiểu các triệu chứng rối loạn trầm cảm, hỗ trợ tích cực trong việc điều trị trầm cảm thể nhẹ.


Tăng khả năng sáng tạo


Nếu gặp phải vấn đề cần phải suy nghĩ nhiều, gặp khó khăn hay bế tắc trong cuộc sống, bạn hãy tạm quên mọi chuyện và thư giãn bằng vài phút đi bộ. Những ý tưởng và giải pháp sẽ dễ dàng xuất hiện hơn so với việc bạn ở yên trong nhà hay ngồi trong văn phòng liên tục. Rất nhiều người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật sáng tạo cũng thường xuyên tìm được cảm hứng khi đi bộ.

Cải thiện sức khoẻ và vóc dáng nhờ đi bộ (P2)
 

Xây dựng thói quen sống lành mạnh


Việc đi bộ vào cùng một thời điểm mỗi ngày sẽ tạo ra một thời khoá biểu sinh học cho cơ thể, bạn sẽ tạo được thói quen ngủ sớm dậy sớm, chất lượng giấc ngủ cũng được nâng cao. Từ đó cuộc sống và công việc cũng được cải thiện tích cực hơn.


Duy trì và tạo dựng các mối quan hệ mới


Cuộc sống bận rộn khiến cho các mối quan hệ trở nên xa cách cũng như ít có cơ hội tìm thêm cho mình những người bạn mới. Đi bộ sẽ tạo điều kiện để gặp gỡ và chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống với bạn bè và người xung quanh. Ngoài ra, đi bộ ở công viên hay bờ biển thì bạn sẽ có khả năng gặp được những người bạn mới cùng chung sở thích.

Cải thiện sức khoẻ và vóc dáng nhờ đi bộ (P2)
 

Một số lưu ý khi đi bộ tập thể dục:
  • Chuẩn bị trang phục thoải mái và phù hợp với điều kiện thời tiết
  • Lựa chọn đôi giày thể thao tốt và êm ái để tránh đau chân
  • Nên khởi động nhẹ nhàng trước khi đi bộ
  • Không ăn quá no để tránh việc đau dạ dày.
  • Giữ tư thế đúng trong khi đi bộ là đầu và lưng giữ thẳng, mắt nhìn thẳng về phía trước, vai thẳng thoải mái, cánh tay khi đi thì đánh một cách tự nhiên.
  • Những người lớn tuổi hay mắc các bệnh như tim mạch hay huyết áp cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi luyện tập đi bộ.
Shop café style
  • Bí quyết sống khỏe và đẹp mỗi ngày cho bạn

    Nhịp sống hiện đại hối hả nhưng bạn không thể bỏ qua tầm quan trọng của sức khỏe, có sức khỏe bản thân mới tươi trẻ, xinh đẹp, cuộc sống mới tiếp diễn và làm việc tích cực. Cùng nhau điểm qua những mẹo nhỏ nhưng góp phần vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, dù phong cách sống của bạn như thế nào thì cũng không thể bỏ qua.

  • Yêu thương bản thân với những gợi ý hay ho

    Khỏe và đẹp là hai yếu tố quan trọng trong cuộc sống con người, đặc biệt đối với chị em phụ nữ. Dù phong cách sống của bạn đơn giản hay cầu kì thì sức khở và sắc đẹp luôn là chìa khóa vàng mang đến hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

  • Bí kíp để có cuộc sống lành mạnh tươi khỏe để chinh phục giấc mơ đời mình

    Sức khỏe và sắc đẹp là cụm từ luôn được quan tâm từ nhiều thế hệ. Vì khi ta có được sức khỏe và sắc đẹp dường như ta đã có được tất cả, sự tự tin và cường tráng sẽ làm được những việc ta muốn làm, chạm tới ước mơ đời mình. Để có được như vậy, ta cần xây dựng lối sống lành mạnh. Dưới đây là các bí kíp để có cuộc sống lành mạnh, cùng tham khảo và làm mới bản thân nào!

  • Cách giảm mỡ bụng tại nhà giúp bạn khỏe và đẹp bất ngờ

    Bất kỳ phụ nữ nào cũng đã từng ao ước có một chiếc eo thon như các ngôi sao nổi tiếng. Nhưng tất nhiên là không phải ai cũng có đủ tài chính để thực hiện các cách giảm mỡ tại địa chỉ thẩm mỹ. Vậy thì những cách giảm mỡ bụng tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn khỏe và đẹp nhanh chóng.

  • Chăm sóc tóc đẹp trong mùa đông giá rét

    Mùa đông đang đến với những cơn gió rét lạnh khó chịu. Trong thời điểm này, da và tóc chính là 2 bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Thế nhưng mọi người thường chỉ để ý đến da mà không quan tâm đến một thứ không kém quan trọng là tóc. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách chăm sóc tóc đẹp trong mùa đông nhé!

  • L Carnitine có lợi ích trong việc giảm cân không?

    L-carnitine hoặc acetyl-L-carnitine là một axit amin mà tên của nó luôn được đánh dấu trong các chất bổ sung hỗ trợ trong quá trình thể dục và giảm cân.

  • 10 loại thảo dược giúp giảm đầy hơi hiệu quả

    Khi một số loại thức ăn nhất định không được tiêu hóa đúng cách trong dạ dày, chúng sẽ bắt đầu lên men trong ruột, tạo ra quá nhiều khí, dẫn đến đầy hơi. Đối với một số người, chống chọi với chứng đầy hơi là một cuộc đấu tranh hàng ngày và cảm giác “nhồi nhét” không dễ dàng để loại bỏ.

  • 4 thực phẩm đỉnh cao trong việc giúp giảm cân

    Béo phì đang là vấn đề của rất nhiều người trong thời đại ngày này. Nguyên nhân đơn giản là do chất béo có mặt ở khắp mọi nơi và con người rất dễ tiếp cận với nguồn này. Đồng thời, lười vận động cũng là nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề này.

  • 5 loại thực phẩm dưỡng ẩm da vào mùa lạnh

    Da khô là một vấn đề nghiêm trọng, đặc biệt hiện tượng này xảy ra khá nặng khi chúng ta già hoặc vào thời tiết khô lạnh. Những bạn cũng đừng lo lắng, những loại thực phẩm dưới đây sẽ khiến làn da của bạn được giữ ẩm tuyệt vời.

  • Những điều tuyệt vời dành cho những người đi xe đạp

    Ít ai biết rằng chiếc xe đạp gần gũi với chúng ta hằng ngày lại mang đến nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ đến vậy. Phong cách sống bận rộn nhanh chóng khiến mọi người chùn chân trước việc luyện tập thế nhưng hôm nay bạn sẽ có cái nhìn khác sau khi đọc bài viết này.