Cải thiện sức khoẻ và vóc dáng nhờ đi bộ (P2)

21:39 31/08/2020

Tiếp tục phần 1, chúng ta hãy cùng đến với những lợi ích tuyệt vời của việc đi bộ nhé!

Share social

Không chỉ có lợi đối với sức khoẻ thể chất, sức khoẻ tinh thần cũng được nâng cao nhờ vào đi bộ.

Cải thiện sức khoẻ và vóc dáng nhờ đi bộ (P2)
 

Cải thiện tâm trạng


Khoảng thời gian đi bộ bạn dành riêng cho bản thân sẽ có tác động rất lớn đến hệ thần kinh nhờ việc tận hưởng bầu không khí trong lành, yên tĩnh. Từ đó những cảm xúc tiêu cực như giận dữ, buồn rầu, lo âu sẽ nhanh chóng được thay thế bằng cảm giác thanh thản, dễ chịu, vui vẻ để bắt đâu một ngày làm việc hiệu quả. 


Đi bộ buổi tối cũng có có lợi ích tương tự như vậy, những mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày làm việc sẽ được xua tan chỉ nhờ 30 phút vận động nhẹ nhàng.

Cải thiện sức khoẻ và vóc dáng nhờ đi bộ (P2)
 

Giảm triệu chứng trầm cảm


Các nhà nghiên cứu tại Anh cho rằng việc đi bộ nhanh giúp sản sinh những hormon thư giãn tinh thần, có tác dụng giảm thiểu các triệu chứng rối loạn trầm cảm, hỗ trợ tích cực trong việc điều trị trầm cảm thể nhẹ.


Tăng khả năng sáng tạo


Nếu gặp phải vấn đề cần phải suy nghĩ nhiều, gặp khó khăn hay bế tắc trong cuộc sống, bạn hãy tạm quên mọi chuyện và thư giãn bằng vài phút đi bộ. Những ý tưởng và giải pháp sẽ dễ dàng xuất hiện hơn so với việc bạn ở yên trong nhà hay ngồi trong văn phòng liên tục. Rất nhiều người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật sáng tạo cũng thường xuyên tìm được cảm hứng khi đi bộ.

Cải thiện sức khoẻ và vóc dáng nhờ đi bộ (P2)
 

Xây dựng thói quen sống lành mạnh


Việc đi bộ vào cùng một thời điểm mỗi ngày sẽ tạo ra một thời khoá biểu sinh học cho cơ thể, bạn sẽ tạo được thói quen ngủ sớm dậy sớm, chất lượng giấc ngủ cũng được nâng cao. Từ đó cuộc sống và công việc cũng được cải thiện tích cực hơn.


Duy trì và tạo dựng các mối quan hệ mới


Cuộc sống bận rộn khiến cho các mối quan hệ trở nên xa cách cũng như ít có cơ hội tìm thêm cho mình những người bạn mới. Đi bộ sẽ tạo điều kiện để gặp gỡ và chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống với bạn bè và người xung quanh. Ngoài ra, đi bộ ở công viên hay bờ biển thì bạn sẽ có khả năng gặp được những người bạn mới cùng chung sở thích.

Cải thiện sức khoẻ và vóc dáng nhờ đi bộ (P2)
 

Một số lưu ý khi đi bộ tập thể dục:
  • Chuẩn bị trang phục thoải mái và phù hợp với điều kiện thời tiết
  • Lựa chọn đôi giày thể thao tốt và êm ái để tránh đau chân
  • Nên khởi động nhẹ nhàng trước khi đi bộ
  • Không ăn quá no để tránh việc đau dạ dày.
  • Giữ tư thế đúng trong khi đi bộ là đầu và lưng giữ thẳng, mắt nhìn thẳng về phía trước, vai thẳng thoải mái, cánh tay khi đi thì đánh một cách tự nhiên.
  • Những người lớn tuổi hay mắc các bệnh như tim mạch hay huyết áp cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi luyện tập đi bộ.
Shop café style