Cảm hứng từ Geisha

22:11 29/08/2021

Bộ phim “hồi ký của một Geisha” đã từng gây sốt trên toàn thế giới, nó làm cho người ta càng thêm tò mò về truyền thống huyền bí của văn hoá Nhật Bản.

Share social

CẢM HỨNG TỪ GEISHA

 

 

 

Bộ phim “hồi ký của một Geisha” đã từng gây sốt trên toàn thế giới, nó làm cho người ta càng thêm tò mò về truyền thống huyền bí của văn hoá Nhật Bản. Mr. Lee, chuyên viên trang điểm muốn “giải mã” bí quyết của các nàng geisha trong nghệ thuật làm đẹp như sau:

 

Việc trang điểm truyền thống của một geisha là một trong những nét đặc trưng để ai cũng có thể nhận ra họ. Trang điểm truyền thống của một geisha bao gồm một lớp phấn nền dày, màu trắng với thỏi son màu đỏ thắm và phần sắc đỏ và đen quanh mắt và lông mày.  Lớp phấn trắng này sẽ bao phủ khắp mặt, cổ, ngực và đôi bàn tay. Sau khi đã phủ xong lớp phấn nền, một miếng bọt biển sẽ được sử dụng để dặm cho phấn đều khắp mặt, cổ, ngực và gáy để làm mất độ ẩm dư thừa và lớp phấn được mịn. Tiếp theo, phần mắt và lông mày được vẽ lại. Bút chì than truyền thống được sử dụng để vẽ mắt, nhưng ngày nay, người ta sử dụng các dụng cụ trang điểm hiện đại. Lông mày và các viền mắt được tô màu đen.  Người ta sử dụng một cây cọ nhỏ để tô đôi môi. Màu đỏ để tô lấy từ một ống nhỏ, màu có thể tan trong nước.

 

Kiểu tóc của geisha đã thay đổi nhiều qua các thời kỳ lịch sử. Trong quá khứ, có thời kỳ phụ nữ thường để xoã tóc, có thời kỳ họ lại vấn tóc lên.

 

• Kiểu taka shimada, kiểu này thường có búi tóc cao, được những cô gái trẻ, chưa chồng sử dụng (h1a; 1b)

 

Cảm hứng từ Geisha

 

Cảm hứng từ Geisha 

 

• Kiểu tsubushi shimada, có búi tóc thấp hơn được những người phụ nữ nhiều tuổi hơn sử dụng (h2a ;2b;2c)

 

Cảm hứng từ Geisha

 

Cảm hứng từ Geisha

 

Người mẫu : Hải Băng

 

Make up     : Mr. Lee

 

Photo          : Phan Thành Cân

 

Hair stylist  : Nam Hair

 

Cảm hứng từ Geisha

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan