Cẩm nang vệ sinh vùng kín đúng cách chị em cần biết

22:11 29/08/2021

Với 3 mẹo vệ sinh vùng kín đúng cách, các chị em phụ nữ có thể bảo vệ “cô bé” của mình, đồng thời giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ và tự tin ngay cả những ngày “đèn đỏ” rồi nhé.

Share social

Tips 1: Tập trung vào khu vực xung quanh cô bé


Các chị rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín bằng xà phòng không mùi hoặc dung dịch vệ sinh vùng kín.

Ngoài ra, các chị cần chú ý làm sạch khu vực đáy chậu ở giữa âm đạo và hậu môn để tránh vi khuẩn từ vùng này lây lan sang âm đạo.

Cẩm nang vệ sinh vùng kín đúng cách chị em cần biết
Tập trung vào khu vực xung quanh cô bé
 
 

Tips 2: Tránh xa các sản phẩm có mùi hương


Những sản phẩm có mùi hương như dầu thơm, sữa tắm, thậm chí là khăn lau có thể làm phá vỡ sự cân bằng tự nhiên của khu vực bên trong âm đạo. Thực tế, bạn chỉ cần làm sạch vùng kín bằng nước và các loại xà phòng không mùi là đủ.

Ngoài ra, nếu âm đạo có mùi khó chịu, bạn không nên làm át mùi bằng các sản phẩm có hương thơm vì chúng có thể gây kích ứng và làm mùi nặng hơn. Thay vào đó, bạn nên điều trị bằng kháng sinh hoặc dung dịch vệ sinh. Nếu tình trạng vẫn không thuyên giảm, bạn nên tìm đến bác sĩ nhé.
 

Tips 3: Vệ sinh vùng kín không nhiều hơn 1 lần 1 ngày


Nếu bạn không vệ sinh mỗi ngày, vùng kín sẽ bị ảnh hưởng bởi sự tích tụ của mồ hôi và chất bài tiết, dẫn đến nhiễm trùng.

Tuy nhiên, nếu vệ sinh nhiều hơn một lần một ngày, bạn có thể phá vỡ sự cân bằng của khu vực âm đạo đấy. Và hãy nhớ chỉ sử dụng tay hoặc một chiếc khăn mềm khi vệ sinh vùng kín. Lý do là bởi vùng da cực nhạy cảm và dễ dàng bị tổn thương này có thể bị thương tổn nếu bạn lau bằng chất liệu thô cứng hoặc quá dày.

Cẩm nang vệ sinh vùng kín đúng cách chị em cần biết
Vệ sinh vùng kín không nhiều hơn 1 lần 1 ngày

Tham khảo các sản phẩm vệ sinh phụ nữ chất lượng tại đây.
 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan