Cảm xúc từ bộ ảnh "Beauty Recovery Room"

22:11 29/08/2021

Tháng 5.2013, nhiều trang báo mạng trong nước đăng bài viết và hình trong bộ ảnh “Những cô gái ở phòng hậu phẫu” của Ji Yeo- nhiếp ảnh gia người Hàn Quốc.

Share social

Tháng 5.2013, nhiều trang báo mạng trong nước đăng bài viết và hình trong bộ ảnh “Những cô gái ở phòng hậu phẫu” của Ji Yeo- nhiếp ảnh gia người Hàn Quốc. Có những bộ ảnh khi xem xong, người xem có thể tự cho nó một, hoặc nhiều bình luận. Với vị trí của một người phụ nữ, tôi chỉ thấy mình có những cảm xúc đặc biệt khi nhìn những bức hình này, tôi cho rằng: sẽ chẳng có bình luận nào là phù hợp nhất...

 

Cảm xúc từ bộ ảnh "Beauty Recovery Room"

 

Phụ nữ Hàn Quốc ngày nay, trong những bộ váy cưới lấy cảm hứng từ Hanbok

 

Quan niệm về vẻ đẹp vẫn giữ nguyên, chỉ có cách thức để có được điều đó là thay đổi mỗi ngày.

 

Với cá nhân người viết, phụ nữ Hàn Quốc và sự quan tâm tới vẻ đẹp bản thân của họ luôn là điều đáng để lưu ý và học hỏi. Trước đây, người viết cũng từng có bài “Kỹ như phụ nữ Hàn”, những bài về BB creams và cách thức chăm sóc da của họ…, đăng trên chuyên mục Cosme’s Mystery.

 

Cảm xúc từ bộ ảnh "Beauty Recovery Room"

 

Quan niệm về vẻ đẹp của phụ nữ Hàn dường như không hề thay đổi, từ thời đại xưa cho tới ngày nay, về một vẻ đẹp trong sáng, ngây thơ, một làn da trắng như sứ và vóc dáng mảnh mai…Duy chỉ có cách thức để sở hữu điều đó là thay đổi mỗi ngày.

 

Từ bí quyết trong món ăn

 

Trong thời đại Chosun, mỹ nữ trong cung cấm đã truyền tai nhau hằng hà những bí mật để giữ gìn vóc dáng, tuổi thanh xuân và vẻ đẹp, để đạt được vị trí mong muốn và củng cố vị thế bản thân.
Nhưng ở thời đó, đa phần những bí quyết ấy nằm trong các công thức món ăn, đơn giản và gần gũi thiên nhiên. Ví dụ như:

 

Tỏi ngâm giấm

 

Các cung tần mỹ nữ đã cho rằng: mỗi ngày sau bữa sáng và bữa tối, dùng 2-3 nhánh tỏi ngâm dấm, vòng eo sẽ nhỏ lại. Chính vì thế mà ở thời kỳ này, người ta đã tìm thấy tỏi ngâm giấm ở bất kỳ nơi nào trong cung điện, như một “báu vật” của các cung nữ.

 

Cảm xúc từ bộ ảnh "Beauty Recovery Room"

 

Báu vật của mỹ nữ trong cung cấm Hàn Quốc

 

Không chỉ có tác dụng giảm cân, món tỏi ngâm giấm còn được phụ nữ thời đại này rất ưa chuộng vì: Tỏi có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe. Dấm có ảnh hưởng tốt đến tiêu hóa. Và sự kết hợp của tỏi ngâm giấm, vừa là một gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn, vừa có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa, sức khỏe làn da, chống lão hóa, lưu thông khí huyết và thanh lọc cơ thể…

 

Mè đen

 

Mè đen cũng được sử dụng hầu hết trong nhiều món ăn cho cung tần thời đại này. Mè đen có tác dụng tốt trong việc chống lão hóa, giảm cholesterol. Họ kết hợp mè đen và rong biển trong các món canh, hoặc đun trà mè đen với chè xanh để có được thứ nước uống xóa tan sắc mặt mệt mỏi.

 

Cảm xúc từ bộ ảnh "Beauty Recovery Room" 

 

Trà mè đen= mè đen rang thơm + chè xanh

 

Tới sự bùng nổ trong công nghiệp mỹ phẩm

 

Xứng đáng với sự bùng nổ và phát triển cực kỳ mạnh mẽ này, Hàn Quốc được coi là thiên đường làm đẹp của Châu Á.

 

Mỗi năm, mức độ tiêu thụmỹ phẩm nội địa của người dân Hàn Quốc tăng 10%. 

 

Cảm xúc từ bộ ảnh "Beauty Recovery Room"

 

Kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm của nước này đều đặn tăng trưởng 30% trong suốt 6 năm qua.

 

Những con số đáng mơ ước đối với công nghiệp mỹ phẩm của tất cả các quốc gia.

 

Ngày nay, là sự bùng nổ của phẫu thuật thẩm mỹ…

 

Và sự đau đớn của thể xác để có được vẻ đẹp hoàn thiện nhất cho bản thân. Phụ nữ Hàn Quốc phải chịu đựng nhiều hơn những áp lực trong việc làm đẹp, không giới hạn độ tuổi (từ những bé gái cho tới phụ nữ trung niên, cao tuổi), mức độ giàu nghèo…

 

Cảm xúc từ bộ ảnh "Beauty Recovery Room"

 

Một số bức hình mang lại nhiều cảm xúc trong bộ ảnh “Những cô gái ở phòng hậu phẫu”- Ji Yeo:

 

Cảm xúc từ bộ ảnh "Beauty Recovery Room"

 

Cảm xúc từ bộ ảnh "Beauty Recovery Room"

 

Trong những ngày chờ đợi để rời khỏi phòng hậu phẫu, chắc hẳn sẽ có những nỗi cô đơn- như điều mà tôi cảm nhận thấy trong những bức hình trên.

 

Cảm xúc từ bộ ảnh "Beauty Recovery Room"

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan