Cân bằng công việc và cuộc sống

22:11 29/08/2021

Đang còn trẻ và bạn nghĩ công việc và con đường công danh là điều quan trọng nhất vào lúc này. Và không ít người đã quên đi cuộc sống riêng của mình.

Share social

CÂN BẰNG CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG

 

 

 

Đang còn trẻ và bạn nghĩ công việc và con đường công danh là điều quan trọng nhất vào lúc này. Và không ít người đã quên đi cuộc sống riêng của mình. Vì thế cán cân công việc – cuộc sống sẽ nhanh chóng mất cân bằng và kết quả là trong dài hạn, họ sẽ khó duy trì năng lượng, sự hứng khởi và động lực làm việc. Làm sao để bạn không biến thành nô lệ của công việc và có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống? 

 

Cân bằng công việc và cuộc sống

 

Mặt trái của sự thành công

 

Với một người nhân viên bình thường, công việc ngập đầu khiến bạn phải làm ngày làm đêm, không còn thời gian giành cho gia đình, bạn bè nữa. Bạn thậm chí không có thời gian để chăm sóc chính bản thân mình, ăn uống cũng qua loa để lại ngồi vào bàn làm việc. Cuộc sống gia đình cũng vì thế mà trở nên căng thẳng.

 

Nếu đang ở cương vị quản lý, có phải bạn đang hăng say lao vào công việc, vượt lên trên những thử thách, có khi một ngày 24 giờ cũng không đủ cho bạn làm việc. Ý nghĩ ám ảnh trong đầu bạn suốt ngày là làm sao để tài khoản ở ngân hàng lúc nào cũng đầy tiền.

 

Cân bằng công việc và cuộc sống

 

Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều muốn có thành công tột đỉnh mà lại vẫn được sống thảnh thơi, không chút căng thẳng. Nhưng đây là một điều không thực tế.

 

Vậy thì chắc chắn sẽ có một buổi sáng đẹp trời, bạn đứng ở cửa sổ phòng làm việc, nhìn qua khung cửa và bỗng nhận ra rằng mình đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để nhận được những món quà vô giá mà cuộc sống trao tặng. Đó là mặt trái của sự thành công.

 

Học cách tận hưởng cuộc sống trong công việc

 

Chắc hẳn bạn cũng giống như mọi người, đều có khát vọng tỏa sáng trong nghề nghiệp của mình. Tuy nhiên, bạn đừng để mình rơi vào trạng thái không thỏa mãn với sự thành công, dù là nhỏ nhặt nhất. Bởi vì như thế khát vọng của bạn sẽ như một chiếc thùng không đáy, cứ rơi vào và lọt thỏm mà không có điểm dừng. 

 

Cân bằng công việc và cuộc sống

 

Tận hưởng cuộc sống ngoài công việc cũng cần phải học

 

Hãy học cách hân hoan, vui mừng với những thành quả đạt được và tạo ra sự cân bằng giữa công việc, gia đình, bạn bè và những thú vui đời thường của bản thân. Nếu như bạn không cân bằng được những giá trị cốt lõi của đời sống, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mình hạnh phúc và thực sự sống.

 

Vậy thì có cách nào giúp cân bằng giữa cuộc sống và công việc?

 

Trước hết bạn hãy xác định rõ mục tiêu: Tiền không thể là mục tiêu hàng đầu để bạn vươn tới trong cả đời mình, vì thế, bạn đừng xác định vì tiền mà sẵn sàng hy sinh mọi thứ. Một khi xác định rõ mục tiêu, bạn dễ dàng có hướng điều chỉnh cho bản thân nhất là khi công việc gặp khó khăn, bạn cũng sẽ duy trì được sự cân bằng, sáng suốt.

 

Cân bằng công việc và cuộc sống

 

Bạn sẽ không bị lạc lối nếu có mục tiêu cụ thể

 

Tiếp đến bạn cần phải tập trung khi làm việc: Đừng để bản thân bị sao nhãng vào những hoạt động lãng phí thời gian như lướt web hay “tám chuyện” với đồng nghiệp. Hãy hoàn thành công việc trong 8 tiếng mỗi ngày và bạn sẽ không phải mang việc về nhà, từ đó có thêm thời gian để tận hưởng cuộc sống thoải mái ngoài công sở. 

 

Cân bằng công việc và cuộc sống

 

Tập trung làm việc sẽ mạng lại khoảng thời gian thư giản quý báu cho bạn

 

Tận dụng thời gian nghỉ ngơi cho sở thích riêng của mình: Chắc chắn ngoài công việc, ai cũng đều có những ở thích riêng của mình. Và hãy tận dụng triệt để khoảng thời gian nghỉ ngơi của mìn để tham gia các hoạt động yêu thích và tạo nó thành một thói quen tốt.

 

Cân bằng công việc và cuộc sống

 

Đừng ngại ngần tậng hưởng sở thích của mình cho dù nó hơi tốn kém.

 

Cuối cùng hãy dành thời gian bên gia đình, người thân: Đừng viện cớ phải tập trung hết sức mình vào công việc mà bỏ bê những người thân yêu. Chỉ đơn giản là về đúng giờ ăn cơm tối cùng gia đình hay cuối tuần tụ tập vui chơi cùng bạn bè, những áp lực trong môi trường làm việc mới sẽ được giải tỏa và bạn sẽ có thêm sức mạnh để tiếp tục “chiến đấu” trong công việc

 

Cân bằng công việc và cuộc sống

 

Áp lực công việc sẽ giảm bớt đi nhiều nếu bạn có một gia đình vững chắc

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan