Căng thẳng…

22:11 29/08/2021

Căng thẳng vốn không thể tách rời trong đời sống công sở. Vậy nỗi ám ảnh này từ đâu mà ra? Có thể từ khối lượng công việc hàng ngày. Có thể là các mối quan hệ hoặc nhiều khi…

Share social

Căng thẳng vốn không thể tách rời trong đời sống công sở. Vậy nỗi ám ảnh này từ đâu mà ra? Có thể từ khối lượng công việc hàng ngày. Có thể là các mối quan hệ hoặc nhiều khi…

 

Căng thẳng…

 

Căng thẳng đến từ chính bản thân

 

Thời đại công nghệ số, khi cuộc sống vào guống của một cỗ máy. Mọi thứ có thể sẽ theo một hướng khác nếu bạn trệch khỏi đường ray của nó. Hướng khác ấy có thể là một môi trường làm việc khác, một công việc khác, hay đơn giản là những căng thẳng trong công việc mà bạn phải chịu. 

 

Căng thẳng…

 

Căng thẳng…

 

Nhớ nhớ…quên quên trong công việc khiến bạn căng thẳng

 

Thế nhưng đó là do yếu tố khách quan, căng thẳng nhiều khi còn tới từ chính bản thân của mỗi người. Do chính mỗi người tao ra. Tôi lấy ví dụ thế này nhé. Trong bóng đá, Barcelona đang được xem là một trong những câu lạc bộ hùng mạnh nhất thế giới. Thời điểm hiện tại khó có đối thủ nào có thể hạ được họ. Những sai lầm về chiến thuật, sử dụng con người… và cả yếu tố may mắn nữa mới có khả năng khuất phục được Barcelona. Nói nôm na là như thế này: “ Barcelona chỉ thua chính mình”.

 

Căng thẳng…

 

Căng thẳng nhiều khi đến từ chính bản thận mỗi người

 

Bóng đá thì có liên quan gì đến căng thẳng? Tôi nghĩ là có nếu bạn nhìn rộng ra một chút. Trong bóng đá có thắng có thua, cũng như vậy, trong công việc, căng thẳng là điều không thể tránh khỏi. Trong bóng đá, yếu tố làm nên một trận thua là rất nhiều, trong đó có yếu tố liên quan đến bản thân đội bóng đó. Còn yếu tố khiến ta căng thẳng trong công việc cũng không phải là ít và đương nhiên cũng có yếu tố xuất phát từ thói quen.

 

Vậy thói quen nào làm bạn thêm căng thẳng?

 

“Quên” tập thể dục: Đừng đợi đến khi nào mình có thời gian rảnh hoặc quá nhiều vấn đề sức khỏe mới đi vào phòng tập gym nhé. Phải luyện tập thể dục thường xuyên mới có tác dụng tốt đến sức khỏe và tinh thần.

 

Căng thẳng…

 

Căng thẳng…

 

Sức khỏe kém đồng nghĩa với căng thăng có thể gia tăng

 

Chọn nhầm thể loại nhạc: Đừng tưởng loại nhạc nào cũng giúp bạn giải quyết căng thẳng. Âm nhạc có tác dụng giúp bạn thư giãn, tuy nhiên lựa chọn thể loại âm nhạc phải thích hợp với sở thích cũng như tâm trạng của bạn nếu không sẽ đem lại kết quả ngược lại.

 

Cười mỗi ngày có chết ai đâu: Nếu như bạn không thể nhớ lần cuối mình cười "sái quai hàm" là khi nào thì bạn cần phải điều chỉnh lại ngay cuộc sống của mình.

 

Không thích dọn vệ sinh theo lịch: Giữ thói quen vệ sinh nhà cửa sạch sẽ giúp bạn có không gian sống thoáng đãng, điều này rất có lợi giúp cho tâm trạng thoải mái lên. Ngược lại, ngôi nhà bừa bộn chỉ khiến tâm trạng bạn thêm rối bời, khiến áp lực gia tăng.

 

Căng thẳng…

 

Bàn làm việc bừa bộn khiến cho người chủ của nó phải hoa mắt

 

Thích thức đêm: Đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc không những giúp bạn tránh được các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, ung thư... mà còn nâng cao sự tự tin của bạn.

 

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan