Cập nhật mẹo giảm cân an toàn cho con yêu tuổi dậy thì

00:07 05/11/2019

Dậy thì là một giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Ở lứa tuổi này một số thay đổi nội tiết tố xảy ra trong cơ thể của chúng ta. Đây cũng chính là giai đoạn tăng trưởng, vì vậy cần chú ý đến sự phát triển tổng thể của cơ thể. Bố mẹ hãy làm chỗ dựa để giúp con yêu giảm cân an toàn nhé!

Share social

Giảm thiểu thời gian xem tivi

 

Tuổi teen thường dễ bị hấp dẫn bởi những chương trình tivi thú vị. Khi nằm dài trên ghế sô pha, chúng thường không để cho tay và miệng mình nghỉ ngơi bằng việc lục lọi đồ ăn nhanh trong tủ lạnh mang ra thưởng thức cùng. Đó là một trong những con đường gây béo phì “hiệu quả” nhất.

Vì thế, hãy hạn chế thời gian xem ti vi xuống còn khoảng 3-4 giờ mỗi ngày. Song song với việc hạn chế thời gian xem ti vi như những kẻ lười nhác, bạn cũng nên tăng cường thời gian tập luyện thể thao hay tham gia vào những công việc trong nhà, trong vườn để khuyến khích bé hoạt động nhiều hơn.
 

Kéo cả nhà cùng đi tập thể dục

 

Tuy nhiên, nếu chỉ mỗi teen nhà bạn tự tập thể dục thể thao thôi thì thói quen rất khó để hình thành. Cơn lười lại có dịp leo thang và kế hoạch giảm cân cho con của bạn sẽ có nguy cơ thất bại trầm trọng. Chi bằng, bạn hãy lôi kéo cả gia đình cùng tham gia vào công cuộc thể dục thể thao. Cùng nhau đi xe đạp, đi leo núi, hay thậm chí chỉ là đi bộ trong công viên mà thôi.
 

Cập nhật mẹo giảm cân an toàn cho con yêu tuổi dậy thì


Trong tất cả những lựa chọn được đưa ra, tỷ lệ gia đình chọn cùng nhau chạy bộ 5km/ngày là nhiều nhất. Bạn cũng có thể áp dụng xem sao.Việc tập tành cùng các thành viên trong gia đình sẽ khiến con bạn hứng thú hơn, đỡ ngại ngùng hơn. Tuổi teen dù đã có những suy nghĩ rất người lớn nhưng cũng có những tâm trạng chẳng khác nào trẻ con như thế đấy!
 

Rủ con làm việc nhà cùng
 

Những công việc hàng ngày trong nhà cũng rất có tác dụng trong việc giúp con bạn tiêu hao bớt năng lượng thừa trong cơ thể. Vậy tại sao thay vì cứ phải cặm cụi làm một mình bạn không đề nghị con cùng chung tay làm giúp?

Khi cùng con làm việc nhà, bạn nên khuấy động không khí lên một chút bằng những câu chuyện hài hước, những lời hỏi han thân tình. Đặc biệt, đừng đưa chuyện học hành của con ra giáo huấn trong lúc này bởi cứ làm thế, chúng sẽ chán ngán công việc và tìm cách thoái thác trong những lần sau. Sao bạn không nói về những chủ đề ngọt ngào và hứng thú hơn như tình yêu tuổi mới lớn chẳng hạn?
 

Để mắt đến thành phần dinh dưỡng của bữa ăn
 

Một trong những lời khuyên mà bạn nên cân nhắc đó là: hãy tập trung vào bữa sáng. Nếu bữa sáng vừa ngon, vừa no, vừa nhiều dinh dưỡng thì cả ngày con bạn sẽ khỏe mạnh để hoàn thành các công việc và nhất là không còn cảm giác thèm thuồng những món đồ ăn nhanh nhiều cholesterone.


Cập nhật mẹo giảm cân an toàn cho con yêu tuổi dậy thì

 


Bữa tối chỉ nên nhẹ nhàng với nhiều món rau thôi kẻo ăn xong chúng lại lim dim mắt, vừa không học được bài, vừa thèm ngủ sớm. Mà như thế thì năng lượng tích tụ rất nhanh khiến chúng lên cân vù vù.

Shop café style
  • Chọn bài tập theo... dáng người

    Tự tìm bài tập luyện ở nhà trên internet là biện pháp tối ưu trong thời COVID-19. Tuy nhiên, theo chuyên gia thể dục thẩm mỹ Nguyễn Thu Hằng, việc lựa chọn bài tập muốn hiệu quả cần dựa trên mỗi dáng người phù hợp.

  • 4 nhóm thực phẩm cần ăn đủ để tăng cường sức đề kháng

    Dinh dưỡng đóng một vai trò rất lớn trong nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Khi một hệ miễn dịch mạnh khỏe giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, trong đó có COVID-19.

  • 6 nguyên nhân khiến mông của bạn bỗng mọc những chiếc mụn đáng ghét

    Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, mụn ở mông thực chất không phải là mụn mà là các viêm nang lông, một bệnh nhiễm trùng nhẹ ở nang lông, thường là mụn đỏ và mụn mủ.

  • Tập luyện nâng cao sức khỏe hệ hô hấp trong mùa dịch COVID-19

    Bệnh COVID-19 là một căn bệnh truyền nhiễm do SARS-CoV-2 gây ra. Bệnh lây chủ yếu qua các giọt bắn văng ra khi người bệnh ho, hắt hơi, thở ra. Vì vậy nâng cao sức khỏe nói chung, sức khỏe hệ hô hấp nói riêng là “pháo đài vững chắc” bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh COVID-19.

  • 5 loại thực phẩm giúp bạn giải khát ngày hè

    Bạn có thể khát nước vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhất là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Mất nước ngày hè dễ xảy ra vào bất cứ thời điểm nào. Giải khát là nhu cầu cần thiết trong những ngày hè nóng nực. Nhưng uống nước thể nào và loại nước nào giúp bạn bổ sung lượng nước đã mất?

  • Đọc sách giúp kéo dài cuộc sống, giảm 20% nguy cơ tử vong

    Chúng ta đều biết việc những thông tin từ sách có thể làm phong phú thêm cuộc sống của mỗi người, nhưng đọc sách có lợi ích sức khỏe như thế nào?

  • Thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh mùa dịch

    Duy trì lối sống lành mạnh, xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý là những cách có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chuẩn bị sẵn sàng khi cơ thể tiếp xúc với các mầm bệnh không mong muốn.

  • Ăn gì để có vòng eo ‘con kiến’?

    Khi lo lắng về vòng eo của mình, bạn có thể bị cám dỗ bởi những thứ như chế độ ăn kiêng bụng phẳng hoặc chế độ ăn kiêng eo thon. Tuy nhiên, đó không phải là cách giảm cân hiệu quả.

  • Bí quyết sở hữu mặt V-line, ‘đánh bay’ nọng cằm

    Theo lời khuyên của các chuyên gia, không nhất thiết tìm đến biện pháp dao kéo, bạn có thể giảm béo mặt bằng cách điều chỉnh và thay đổi lối sống.

  • Redoxon Triple Action đồng hành cùng cộng đồng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch

    Trong bối cảnh hiện nay, việc bảo vệ sức khỏe bằng cách tăng cường sức đề kháng là một trong những giải pháp quan trọng để phòng ngừa nguy cơ nhiễm bệnh. Sức đề kháng được xem như thành trì bảo vệ sức khỏe khỏi sự tấn công từ các tác nhân bên ngoài. Trong đó, dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể.