Cập nhật mẹo giảm cân an toàn cho con yêu tuổi dậy thì

22:11 29/08/2021

Dậy thì là một giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Ở lứa tuổi này một số thay đổi nội tiết tố xảy ra trong cơ thể của chúng ta. Đây cũng chính là giai đoạn tăng trưởng, vì vậy cần chú ý đến sự phát triển tổng thể của cơ thể. Bố mẹ hãy làm chỗ dựa để giúp con yêu giảm cân an toàn nhé!

Share social

Giảm thiểu thời gian xem tivi

 

Tuổi teen thường dễ bị hấp dẫn bởi những chương trình tivi thú vị. Khi nằm dài trên ghế sô pha, chúng thường không để cho tay và miệng mình nghỉ ngơi bằng việc lục lọi đồ ăn nhanh trong tủ lạnh mang ra thưởng thức cùng. Đó là một trong những con đường gây béo phì “hiệu quả” nhất.

Vì thế, hãy hạn chế thời gian xem ti vi xuống còn khoảng 3-4 giờ mỗi ngày. Song song với việc hạn chế thời gian xem ti vi như những kẻ lười nhác, bạn cũng nên tăng cường thời gian tập luyện thể thao hay tham gia vào những công việc trong nhà, trong vườn để khuyến khích bé hoạt động nhiều hơn.
 

Kéo cả nhà cùng đi tập thể dục

 

Tuy nhiên, nếu chỉ mỗi teen nhà bạn tự tập thể dục thể thao thôi thì thói quen rất khó để hình thành. Cơn lười lại có dịp leo thang và kế hoạch giảm cân cho con của bạn sẽ có nguy cơ thất bại trầm trọng. Chi bằng, bạn hãy lôi kéo cả gia đình cùng tham gia vào công cuộc thể dục thể thao. Cùng nhau đi xe đạp, đi leo núi, hay thậm chí chỉ là đi bộ trong công viên mà thôi.
 

Cập nhật mẹo giảm cân an toàn cho con yêu tuổi dậy thì


Trong tất cả những lựa chọn được đưa ra, tỷ lệ gia đình chọn cùng nhau chạy bộ 5km/ngày là nhiều nhất. Bạn cũng có thể áp dụng xem sao.Việc tập tành cùng các thành viên trong gia đình sẽ khiến con bạn hứng thú hơn, đỡ ngại ngùng hơn. Tuổi teen dù đã có những suy nghĩ rất người lớn nhưng cũng có những tâm trạng chẳng khác nào trẻ con như thế đấy!
 

Rủ con làm việc nhà cùng
 

Những công việc hàng ngày trong nhà cũng rất có tác dụng trong việc giúp con bạn tiêu hao bớt năng lượng thừa trong cơ thể. Vậy tại sao thay vì cứ phải cặm cụi làm một mình bạn không đề nghị con cùng chung tay làm giúp?

Khi cùng con làm việc nhà, bạn nên khuấy động không khí lên một chút bằng những câu chuyện hài hước, những lời hỏi han thân tình. Đặc biệt, đừng đưa chuyện học hành của con ra giáo huấn trong lúc này bởi cứ làm thế, chúng sẽ chán ngán công việc và tìm cách thoái thác trong những lần sau. Sao bạn không nói về những chủ đề ngọt ngào và hứng thú hơn như tình yêu tuổi mới lớn chẳng hạn?
 

Để mắt đến thành phần dinh dưỡng của bữa ăn
 

Một trong những lời khuyên mà bạn nên cân nhắc đó là: hãy tập trung vào bữa sáng. Nếu bữa sáng vừa ngon, vừa no, vừa nhiều dinh dưỡng thì cả ngày con bạn sẽ khỏe mạnh để hoàn thành các công việc và nhất là không còn cảm giác thèm thuồng những món đồ ăn nhanh nhiều cholesterone.


Cập nhật mẹo giảm cân an toàn cho con yêu tuổi dậy thì

 


Bữa tối chỉ nên nhẹ nhàng với nhiều món rau thôi kẻo ăn xong chúng lại lim dim mắt, vừa không học được bài, vừa thèm ngủ sớm. Mà như thế thì năng lượng tích tụ rất nhanh khiến chúng lên cân vù vù.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan