Cập nhật tình hình corona ngày 6/2

22:11 29/08/2021

Cập nhật tình hình virus corona mới nhất ngày 6/2: Một số chuyên gia nổi tiếng, bao gồm nhà dịch tễ học Zhong Nanshan và ông Gao Fu - người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, dự đoán rằng ngày 9/2 tới sẽ là đỉnh điểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona mới gây ra.

Share social
Tâm điểm dịch virus corona ở Hồ Bắc, Trung Quốc, thông tin họ có 549 ca tử vong và 19.665 ca nhiễm virus corona cho tới hết ngày 5/2 giữa lúc dịch tiếp tục lan rộng. Các thống kê từ Hồ Bắc cho thấy số ca tử vong trong ngày 5/2 lên tới con số 70, cao hơn 5 trường hợp so với ngày trước đó, và tiếp tục lập kỷ lục mới về số người thiệt mạng trong một ngày do virus corona gây ra. Tuy nhiên số ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Vũ Hán do virus corona mới được xác nhận trong ngày thứ tư là 3.694, có giảm chút ít so với ngày hôm trước.

"Từ các số liệu mới nhất, bạn có thể thấy rằng có sự sụt giảm đáng kể trong các trường hợp nghi nhiễm virus Vũ Hán mới, và một trong những nguyên nhân là khả năng chẩn đoán của chúng tôi đã được cải thiện. Chúng tôi có thể xác nhận hoặc loại trừ các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona nhanh hơn", bà Song Shuli, phát ngôn viên Ủy ban Y tế Quốc gia, nhận định.

Cập nhật tình hình corona ngày 6/2

Kể từ ngày 4/2, Trung Quốc đã ghi nhận sự sụt giảm đáng kể số các trường hợp nghi nhiễm virus corona mới và việc tăng số ca nhiễm được xác nhận hàng ngày. Theo các chuyên gia y tế của nước này, đây là dấu hiệu tích cực vì nó cho thấy công tác xét nghiệm đang diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Số trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm phổi cấp nCoV 2019 mới giảm từ 5.173 vào hôm 2/2 xuống còn 5.072 một ngày sau đó, và đến ngày 4/2 thì chỉ có 3.971 trường hợp nghi nhiễm.

Ở chiều ngược lại, cả số lượng những ca nhiễm virus corona mới được xác nhận và các trường hợp nguy kịch đều tăng. Dự kiến 9/2 sẽ là đỉnh của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra. Ông Li Xingwwang, chuyên gia về truyền nhiễm tại bệnh viện Ditan Bắc Kinh, cho rằng sự gia tăng các ca bệnh trong tình trạng nghiêm trọng là kết quả đi cùng với việc có nhiều trường hợp được xét nghiệm hơn, và đó không phải là dấu hiệu của việc virus corona trở nên nguy hiểm hơn. Công chúng và cộng đồng y tế Trung Quốc đang tìm kiếm những dấu hiệu cho thấy các biện pháp quyết liệt của chính phủ, bao gồm việc hạn chế sự di chuyển của hàng chục triệu người, sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Một số chuyên gia nổi tiếng, bao gồm nhà dịch tễ học Zhong Nanshan và ông Gao Fu - người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, dự đoán rằng ngày 9/2 tới sẽ là đỉnh điểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona mới gây ra. Tuy nhiên ông David Heymann, nhà dịch tễ học từng dẫn đầu các nỗ lực của Tổ chức Y tế Thế giới nhằm đối phó với đại dịch SARS vào năm 2002, cho rằng số liệu về các ca nhiễm virus corona mới là chỉ dấu quan trọng về khả năng suy giảm của dịch bệnh, nhưng cần phải đánh giá toàn cảnh để có được kết luận chính xác.

"Đây không chỉ là một đợt bùng phát, có nhiều đợt bùng phát khác nhau. Bạn phải chú ý đến những địa điểm khác nhau để xác định những hành động tại đó nhằm kiểm soát dịch bệnh lây lan có đạt được hiệu quả như mong đợi", ông Heymann nhận định. Trong ngày 4/2, có 3.887 ca nhiễm virus corona mới trên toàn quốc, bao gồm 3.156 trường hợp ở tỉnh Hồ Bắc. Đây là sự gia tăng so với 3.235 trường hợp nhiễm virus corona mới được ghi nhận một ngày trước đó, trong khi chỉ có 2.829 ca nhiễm virus corona mới vào ngày 2/2.

Trong các ca nhiễm virus corona mới, 1.766 trường hợp xảy ra tại Vũ Hán, tỉnh lỵ tỉnh Hồ Bắc, nơi được cho là khởi nguồn của virus corona với các ca nhiễm đầu tiên được ghi nhận. Ủy ban y tế Hồ Bắc nói họ hiện vẫn còn 14.314 người đang được chữa trị với 2.328 ca trong tình trạng nghiêm trọng. Hệ thống y tế ở tỉnh Hồ Bắc chịu áp lực rất lớn bởi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV nên đã phải dựng một loạt bệnh viện dã chiến và tiếp nhận hàng nghìn y-bác sĩ từ nhiều địa phương khác của Trung Quốc tăng viện tới để hỗ trợ nỗ lực chống dịch.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan