Cát Bà mùa biển gọi

22:11 29/08/2021

Hè đến rồi, và biển lại cất tiếng gọi mời. Đối với những người yêu biển , Đảo Ngọc Cát Bà là cái tên khó có thể bỏ qua trong những ngày hè nóng bức. Cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km.

Share social

Hè đến rồi, và biển lại cất tiếng gọi mời.  Đối với những người yêu biển , Đảo Ngọc Cát Bà là cái tên khó có thể bỏ qua trong những ngày hè nóng bức. Cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km. Cát Bà là điểm đến lý tưởng bởi khoảng cách không quá xa. Lên chuyến phà chậm tại Cảng Đình Vũ, du khách dễ dàng  dần cảm nhận mùi vị của biển khơi

 

Cát Bà mùa biển gọi

 

Bến phà Đình Vũ

 

Mất khoảng hơn 2 tiếng cho 2 chuyến phà, bạn đã đến được đảo Cát Bà. Để ngắm trọn vẹn cảnh đẹp nơi đây, bạn nên  chọn phương tiện xe máy. Khung cảnh đồi núi nơi đây dường như vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ yên bình tạo cho du khách cảm giác thư thái dễ chịu.    

 

Cát Bà mùa biển gọi

 

Con đường dẫn vào thị trấn khá bình yên

 

Đi khoảng 10 phút, bạn đã đến được thị trấn Cát Bà. Thị trấn Cát Bà nhỏ thôi nhưng đủ khiến du khách đắm chìm trong những hoạt động của người dân nơi đây.  

 

Cát Bà mùa biển gọi

 

Thị trấn trong sáng sớm ban mai

 

Thị trấn ven biển nhỏ xinh nhưng khá nhộn nhịp với những khách sạn, khu vui chơi hiện đại. Ở đây chúng tôi cảm nhận rõ ràng mùi vị mằn mặn của biển cả, sự hùng vĩ của núi rừng và sự thân thiện của những con người nơi đây.       

 

Cát Bà mùa biển gọi

 

Trung tâm thị trấn sầm uất

 

Vì tọa lạc xa bờ nên nước biển ở đây xanh và trong vắt đủ để quyến rũ bất kỳ những vị khách khó tính nhất. Làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn, núi đồi hùng vĩ tạo nên khung cảnh rất thơ mộng và yên bình.

 

Cát Bà mùa biển gọi

 

Bãi tắm Cát Cò thơ mộng

 

Tại trung tâm thị trấn, bạn có thể tham gia chơi trò chơi ở các khu vui chơi hay ở bãi biển. Thong dong trên những chiếc xe đạp quanh bờ biển giúp bạn quên đi hết nhưng mệt mỏi, vội vã của cuộc sống thường ngày. Bạn cũng đừng bỏ qua cảnh đêm ở Cát Bà nhé. Ánh điện lung linh được phản chiếu bởi nước biển tạo nên khung cảnh huyền ảo lạ thường.  

 

Cát Bà mùa biển gọi

 

Cát Bà huyền ảo trong đêm

 

Tối đến bạn có thể tham gia câu mực trên những con thuyền thúng nhỏ cùng ngư dân. Khá là thú vị đấy nhé. Tới Cát Bà bạn ko thể bỏ qua đảo Khỉ. Nơi đây vẫn còn những chú khỉ, chú vọoc chạy nhảy nô đùa đưa du khách về với thiên nhiên gần gũi.

 

Cát Bà mùa biển gọi

 

Du khách đang chụp ảnh chú Vọoc trên đảo Khỉ

 

Và bạn cũng đừng quên 1 nơi khá thú vị là Vườn quốc gia Cát Bà. Trong vườn quốc gia có khá nhiều loại thực vật phong phú và quý hiếm. Ở đây bạn có thể được khám khá các hang động như hang Quân y, động Trung Trang,…hay vào thăm Ao Ếch. Không khí ở đây thực sự trong lành và thuần khiết.  

 

Cát Bà mùa biển gọi

 

Cổng vào Vườn quốc gia

 

Cát Bà mùa biển gọi

 

Thực vật trong Vườn quốc gia

 

Du khách cứ mải mê dạo bước, hòa mình vào không gian yên ả tĩnh lặng của núi rừng, say mê trong sóng biển dạt dào và cảm nhận sức quyến rũ lạ lùng của nơi đây.

 

Bài được viết bởi thành viên Trần Thị Hoài Thu

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan