Câu chuyện về gam màu đầy sức quyến rũ - Burgundy

22:11 29/08/2021

Burgundy luôn được ưu ái trong lựa chọn của các bạn gái. Đặc biệt vào năm nay, khi tất cả các gam màu khác đều bị bỏ qua một bên và chỉ tập trung vào mỗi gam màu Burgundy,...

Share social

Burgundy luôn được ưu ái trong lựa chọn của các bạn gái. Đặc biệt vào năm nay, khi tất cả các gam màu khác đều bị bỏ qua một bên và chỉ tập trung vào mỗi gam màu Burgundy, thì nó càng trở nên đặc biệt. Rốt cuộc là Burgundy có sức hút gì mà có thể khiến chúng ta có thể cuồng nhiệt đến như thế?

 

Câu chuyện về gam màu đầy sức quyến rũ - Burgundy

 

Trước khi nghiên cứu về sức hút của gam màu Burgundy, tôi đã tự hỏi rằng “Có mấy người hiểu được ý nghĩa của từ Burgundy?”. Và có lẽ cũng sẽ có vài người nói rằng Burgundy đơn giản là biểu hiện tiếng Anh của từ “Đỏ thẫm”. Dĩ nhiên là các bạn không cần nhất thiết phải biết rõ ý nghĩa của nó nhưng tôi vẫn ghi ra thử vài dòng để giúp mọi người có thể hiểu sâu về nghĩa và cách sử dụng của từ hơn.

 

Thật ra, từ Burgundy có nguồn gốc từ Pháp, vốn dĩ nó có nghĩa là gam màu của một loại rượu nho đỏ được sản xuất ở khu vực Bourgogne của nước Pháp. Và từ Bourgogne đã được biến tấu qua tiếng Anh thành Burgundy. Một điều thú vị là cái tên của gam màu Burgundy lại gắn với một hình ảnh không được hoành tráng cho lắm. Khu vực Bourgogne của nước Pháp, nơi xuất sứ của Burgundy, là một quốc gia đã từng tồn tại trong thời đại trung cổ Châu Âu. Trong quá khứ quốc gia này nổi tiếng hơn với biệt danh là một đất nước đã bắt Jeanne d’Arc làm tù binh và bán cho Anh quốc để đổi lấy tiền thưởng.

 

Sau khi đã biết rõ về nguồn gốc của cái tên, giờ tôi lại càng cảm thấy thích thú hơn với gam màu Burgundy này. Và bây giờ chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về các item làm đẹp gam màu Burgundy đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây nhé.

 

Lip make-up

 

Khi nói đến mỹ phẩm thì son môi là một trong những item có nhiều chủng loại để lựa chọn nhất. Nếu bạn biết rõ ràng đấy là xu hướng, nhưng bản thân lại vẫn cứ chần chừ trước khi sử dụng, thì hãy nên chọn những loại item có thể biểu hiện được độ đậm một cách tự nhiên đúng như ý bản thân muốn như lip stick, lip balm, lip tint, lip pencil.

 

Câu chuyện về gam màu đầy sức quyến rũ - Burgundy

 

1. Lip pencil Damned matte như nhung của Nars, được biết đến như là một loại lip pencil mà nữ diễn viên Gong Hyo Jin đã sử dụng trong phim Master’s Sun.
2. Nếu bạn muốn có được một tông màu Burgundy vừa ẩm mịn vừa rõ rệt thì hãy thử Rouge Pur Couture Vernis A Levres (dạng tint) của Yvessaint Laurent.
3. Sugar Plum Lip Treatments với ánh màu tím tự nhiên chứa oil của nho đen và đường tự nhiên của Fresh
4. Còn nếu muốn thử nghiệm với son môi Burgundy gam màu cổ điển thì hãy chọn Diva của MAC

 

Nail art

 

Một item khác cũng có thể dễ tiếp cận như son môi, đó chính là sơn móng. Màu Burgundy cũng có tông màu ấm và lạnh nên tôi khuyến khích các bạn đi ra cửa hàng và thử sơn lên hết mười ngón tay để có thể chọn ra tông màu hợp với làn da của mình nhất. Hơn nữa, vì là gam màu đậm nên để ngăn ngừa việc ám màu thì các bạn nhất định phải sơn trước một lớp Base Coat nhé! 

 

Câu chuyện về gam màu đầy sức quyến rũ - Burgundy

 

1. Nếu bạn muốn có một tông màu Burgundy nhẹ nhàng thì hãy thử sản phẩm Le Vernis gam màu đậm (Rouge Noir số 18) của Chanel
2. Còn nếu bạn cảm thấy sức khỏe quan trọng hơn màu sắc? Hãy tìm đến với sản phẩm sơn móng không có tính độc hại (Intense Sparkling Burgundy) của Scotch Naturals.
3. Còn khi bạn muốn tìm một gam màu Burgundy đặc biệt, thì hãy chọn Divine Night Nail Rocker của MAC
4. Và nếu bạn là người rất kỹ tính trong những vấn đề như khả năng lên màu, cảm giác khi sơn thì nên đến với sơn móng NL Z15 của OPI
5. Cuối cùng là sơn màu đỏ đậm đầy sức sống của Nars

 

Bài viết – BTV Kim Sul Hee / Hình ảnh - website

 

 

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan