Cây trong nhà bếp

22:11 29/08/2021

Trồng cây trong nhà bếp là một gợi ý khá lý thú khi xu hướng rau sạch đang ngày một phổ biến. Ngoài những loại rau trồng để ăn ngoài vườn, bạn có thể tận dụng không gian trong nhà để gieo trồng các loại cây gia vị không cần quá nhiều nắng và diện tích đất lớn.

Share social

Trồng cây trong nhà bếp là một gợi ý khá lý thú khi xu hướng rau sạch đang ngày một phổ biến. Ngoài những loại rau trồng để ăn ngoài vườn, bạn có thể tận dụng không gian trong nhà để gieo trồng các loại cây gia vị không cần quá nhiều nắng và diện tích đất lớn. Ngoài ra có những mảng xanh trong phòng sẽ làm không gian nhà bạn trở nên tươi mát và mởi mẻ hơn hẳn.

 

Cây trong nhà bếp

 

Những loại cây gia vị như rau mùi, ngò, hung, xạ hương… đều có thể dễ dàng trồng trong nhà với một chút đất và ánh sáng.

 

1. Tận dụng đồ tái chế:

 

Những món đồ tái chế trong bếp có thể sử dụng để trồng cây không hề ít, hãy tận dụng chúng thay vì vất đi hoặc bán ve chai cũng không được mấy đồng lẻ.

 

Cây trong nhà bếp

 

Hộp sắt của các lon đồ hộp sử dụng xong chỉ cần đục vài lỗ dưới đáy để thoát nước là có thể sẵn sàng trở thành chậu cây. Đừng quên gắn tên cho từng loại để biết bạn đang gieo hạt giống nào nhé.

 

Cây trong nhà bếp 

 

Chai thủy tinh cũ cắt đáy úp ngược lại có thể trở thành một chậu cây thủy canh như hình. Cách này có một ưu điểm là khi phải đi đâu ra, bạn sẽ không cần lo lắng cho các em cây của mình. Ngoài ra một chai nước ngọt lớn cũng có thể cắt đôi và tạo thành chậu cây tương tự.

 

Cây trong nhà bếp

 

Còn cách nào hay hơn để biến một chậu nhựa trồng cây đơn thuần trở thành một chậu gỗ khi bạn có sẵn những chiếc kẹp quần áo cũ như thế này. Chỉ cần 1 chút keo và dây thừng cố định, những chiếc chậu gỗ xinh xắn này đã sẵn sàng để trồng cây.

 

2. Tường cũng là vườn:

 

Cây trong nhà bếp

 

Cây trong nhà bếp

 

Sử dụng tường như một mặt phẳng để trồng cây là lựa chọn hợp lý cho những cây nhỏ không quá nặng và cũng không cần nhiều nước tưới. Chúng còn vô tình trở thành một điểm nhấn lý thú cho căn phòng của bạn.

 

Có thể treo trên miếng gỗ hoặc làm khung ở cửa sổ như hình phía trên đều đẹp mắt và không tốn quá nhiều không gian. 

 

Cây trong nhà bếp

 

Nếu muốn thẩm mỹ hơn, có thể đầu tư khung treo với những thanh ngang và bố trí chậu cây inox có khoảng cách như hình. Cách làm này giúp bạn có thêm một khung tranh trong phòng ăn rất tự nhiên và thân thiện với môi trường sống.

 

3. Một căn bếp trắng không thể thiếu cây xanh:

 

Màu trắng có thể là một tông màu sạch sẽ nhưng đôi khi lại quá lạnh lẽo cho dù sử dụng trong căn bếp. Trong không gian sáng trắng như vậy, một vài chậu cây xinh xắn sẽ là lựa chọn trang trí không thể nào hợp lý hơn. Bạn có thể làm chúng trở nên thân thiện, dễ thương với chậu sáng màu, chậu đất nung hoặc nhà kính mini. 

 

Cây trong nhà bếp

 

Cây trong nhà bếp

 

Những chậu cây được sơn tên và vẽ đường diềm đẹp mắt hẳn sẽ vô cùng xinh xắn trong căn bếp.

 

Cây trong nhà bếp

 

Có một nhà kính mini như thế này trong nhà, ai có thể từ chối được cơ chứ?

 

Cây trong nhà bếp

 

Ống nước sơn trắng cũng sẽ biến thành chậu câu ngang chân cửa sổ tuyệt đẹp khi ánh sáng chiếu vào.


 

Theo Báo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan