Chải mascara là để mắt đẹp hơn, chứ không phải để lông mi bị vón cục đâu nhé!

22:11 29/08/2021

Khi một cô gái mới lớn tập tành trang điểm, hẳn là cô ấy không tránh được việc chải mascara bị vón cục.

Share social

Khi một cô gái mới lớn tập tành trang điểm, hẳn là cô ấy không tránh được việc chải mascara bị vón cục. Lỗi này dễ dàng được chấp nhận với người mới biết trang điểm, còn nếu bạn là người đã biết trang điểm từ lâu, hoặc phải makeup khi đi làm mỗi ngày, thì sự cẩu thả này là không thể chấp nhận được đâu nhé.

 

Tại sao chải mascara lại bị vón cục nhỉ?

 

Vón cục là tình trạng mascara bám không đều trên các sợi mi, chỗ dày, chỗ mỏng. Ở những sợi mi có quá nhiều mascara, khi mascara khô sẽ bị vón cục lại, khiến những sợi mi không tơi đều.

 

Bạn đừng tưởng lỗi này không ai nhận ra nhé. Nhìn xa xa, có thể không phát hiện ra, nhưng chỉ nhìn gần một chút thôi, đôi mắt của bạn sẽ trở nên thật kỳ cục.

 

Hơi lạc đề một chút, nhưng tôi muốn hỏi khi các bạn xem một bộ phim, đôi mắt đẹp của một người phụ nữ có làm các bạn thích thú không?

 

Chải mascara là để mắt đẹp hơn, chứ không phải để lông mi bị vón cục đâu nhé! 

 

Đôi khi, một gương mặt mộc mạc, có “đôi mắt biết nói” như thế này lại mang đến ấn tượng rất mạnh

 

Cá nhân tác giả bài viết này- là tôi- lại rất yêu thích những shot cận cảnh đôi mắt. Có một lần, khi thực hiện một shot hình close-up đôi mắt nhân vật nữ, vì những sợi mi được chuốt mascara không đều mà tôi phải dừng quá trình quay để cô gái tẩy trang đôi mắt và trang điểm lại. Vẻ đẹp của đôi mắt rất quan trọng. Hãy tưởng tượng, khi bạn không thể dùng lời để diễn tả cảm xúc, thì còn có bộ phận nào khác trên cơ thể có thể diễn tả nhiều điều hơn thế, ngoài đôi mắt?

 

Chải mascara là để mắt đẹp hơn, chứ không phải để lông mi bị vón cục đâu nhé!

 

Elizabeth Taylor- một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất của thế hệ vàng Hollywood  luôn hút hồn hàng triệu con tim bằng “đôi mắt màu tím”.

 

Hãy bắt đầu từ việc kiểm tra cây cọ mascara

 

Mascara bị khô, thường xảy ra với những cây mascara mà bạn đã sử dụng qua một thời gian tương đối. Với những cây cọ bị khô như thế, đương nhiên bạn không thể có được một hàng mi đẹp. Vì thế, nếu bạn quan sát thấy cây cọ mascara có những vón cục nhỏ li tin, hãy lấy khăn ướt lau sạch, trước khi thực hiện quá trình chuốt mi.

 

Quá trình lấy cây cọ khỏi ống đựng mascara cũng rất đáng được lưu ý. 

 

Chải mascara là để mắt đẹp hơn, chứ không phải để lông mi bị vón cục đâu nhé!

 

Thông thường, sau khi vặn nắp, bạn thường rút thẳng cây mascara khỏi ống đựng, rồi cắm thẳng vào sau khi đã sử dụng xong đúng không? Có bạn còn “cẩn thận” hơn, thường nhấp một vài lần trước khi kéo cây mascara khỏi lọ đựng với hy vọng màu sẽ bám đều và đậm trên cây cọ, dễ dàng sử dụng hơn?

 

Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không tốt cho cây mascara của bạn. Thay vì rút và cắm, bạn hãy xoay nhẹ nhàng cây cọ ra khỏi ống đựng và cắm vào cũng theo cách xoay nhẹ như thế. Điều này sẽ tránh tối đa không khí lọt vào ống đựng, lại vừa tiết kiệm mascara nữa chứ (“mực” mascara sẽ không bám vào cây cọ quá lượng cần dùng).

 

Chuốt mascara sao cho không vón cục nhỉ?

 

Chỉ lấy một lượng vừa đủ lên cây cọ, sau đó chải đều lên hàng mi của bạn. Hãy nhớ là bạn cần chải mascara ngay sau khi rút khỏi ống đựng nhé.

 

Chải mascara là để mắt đẹp hơn, chứ không phải để lông mi bị vón cục đâu nhé!

 

Chải mascara như thế này chưa là đẹp nhất, nhưng tương đối đạt yêu cầu rồi: lông mi đều màu, dày dặn và không vón cục.

 

Nếu thấy có tình trạng vón cục, hãy dùng ngay cây cọ, lấy đi lượng mascara dư thừa đó. Rồi dùng khăn giấy ướt lau sạch cây cọ và chuốt lại một lớp mỏng lên hàng mi của bạn. Sau cùng, dùng cây lược chải mi để chải lại cho đều.
Không nên lấy khăn ướt chấm thẳng lên lông mi bởi bạn sẽ làm tèm lem đôi mắt của mình đấy.

 

Tất nhiên, chắc bạn đã biết, để chải mascara cho đều, bạn cần chải theo đường zíc zắc, hạn chế chớp mắt khi mi chưa khô.

 

Nếu khi trải mascara, bạn không đủ tinh ý để nhận ra mi bị vón cục. Thì, việc sửa chữa sau đó dường như khó khăn hơn rất nhiều. Tình trạng vón cục sẽ không được cải thiện mấy, mặc dù bạn có lấy tay hay lược chải mi để chỉnh sửa.

 

Vì thế, để đôi mắt được hoàn hảo hơn, bạn phải chịu khó làm lại. 

 

Chải mascara là để mắt đẹp hơn, chứ không phải để lông mi bị vón cục đâu nhé!

 

Hãy dùng bông gòn thấm dầu tẩy trang dành riêng cho mắt. Dậm nhẹ và giữ trong vòng 30s để dầu tẩy trang thấm vào lông mi, giúp bạn dễ lấy đi lớp mascara xấu xí. Chú ý đừng vuốt kéo, kẻo vết bẩn sẽ lem ra cả bầu mắt đấy.

 

Nếu bạn khéo léo tẩy trang mắt, thì hầu như việc tẩy trang này không ảnh hưởng nhiều đến lớp nền hoặc những phần khác trên khuôn mặt.

 

Giờ thì hãy bắt đầu lại bằng việc kẹp mi và chuốt mascara, để có được đôi mắt đẹp hơn bạn nhé!

 

Chúc các bạn sẽ có đôi mắt và hàng mi thật đẹp, để mọi người nhìn ngắm thật lâu! 

 

Chải mascara là để mắt đẹp hơn, chứ không phải để lông mi bị vón cục đâu nhé!

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan