Chăm chút cho giấc ngủ ngon không hề khó

21:16 21/11/2018

Bạn đang dùng các phương pháp như uống sữa, tập thể dục, tắm nước ấm trước khi đi ngủ, “đếm cừu”,…mà vẫn không thể thoát chứng bệnh mất ngủ.Vậy bây giờ bạn phải làm sao đây? Thực tế bạn chỉ cần giữ nhiệt độ cơ thể thấp là đã có thể ngủ ngon thôi.

Bạn đang dùng các phương pháp như uống sữa, tập thể dục, tắm nước ấm trước khi đi ngủ, “đếm cừu”,…mà vẫn không thể thoát chứng bệnh mất ngủ.Vậy bây giờ bạn phải làm sao đây? Thực tế bạn chỉ cần giữ nhiệt độ cơ thể thấp là đã có thể ngủ ngon thôi.
 

Chăm chút cho giấc ngủ ngon không hề khó


Tất cả chúng ta đều có thể làm chủ giấc ngủ của mình bằng cách điều chỉnh nhiệt độ cơ thể để sẵn sàng thức dậy đối diện với một ngày mới khỏe mạnh và tỉnh táo.
 

# Giữ nhiệt độ phòng thấp 


Chăm chút cho giấc ngủ ngon không hề khó

 

Nếu giữ cho nhiệt độ phòng tương đối mát mẻ, bạn ít có khả năng bị quá nóng, dẫn đến giấc ngủ trằn trọc không mong muốn. Để đảm bảo nhiệt độ lý tưởng, hãy kéo kín rèm cửa vào ban ngày để ánh sáng mặt trời không thể làm nóng phòng ngủ quá mức. Và nếu có thể, hãy mở cửa phòng ngủ để không khí có thể lưu thông suốt cả ngày. 
 

# Sử dụng ga giường, chăn, gối bằng vải thoáng khí 
 

Chăm chút cho giấc ngủ ngon không hề khó


Chất tổng hợp như polyester, có xu hướng ít thoáng khí hơn so với chất liệu tự nhiên của chúng như bông, vải lanh, hoặc thậm chí len vào mùa đông. Sợi tự nhiên cũng có thể giúp giảm độ ẩm như mồ hôi. Gối cao su non có thể thoải mái nhưng chúng cũng rất nóng, vì vậy hãy cố tránh xa. Nếu bạn không thể ngủ ngon khi thiếu chiếc gối ưa thích, thì hãy dũng cái loại vỏ gối từ chất liệu làm mát, thoáng khí. 

Sản phẩm gợi ý:
 

Chăm chút cho giấc ngủ ngon không hề khó

Click vào xem Bộ ga trải giường TOTO 388 


 

# Giảm nhiệt độ cơ thể trước khi đi ngủ 


Chăm chút cho giấc ngủ ngon không hề khó
 

 Tắm nước ấm hoặc tắm nước nóng trước khi đi ngủ. Ngay sau khi bạn bước ra khỏi bồn tắm hoặc vòi hoa sen, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ giảm nhanh chóng để  điều chỉnh với nhiệt độ của căn phòng. Sự thay đổi nhanh chóng về mặt sinh lý có thể gây buồn ngủ. 
 

# Tránh xa bất cứ thứ gì sinh ra nhiệt

 

Chăm chút cho giấc ngủ ngon không hề khó
 

Cố gắng không sử dụng, hoặc thậm chí nhìn vào các thiết bị di động trước khi đi ngủ. Song song với việc gây hứng thú và tỉnh táo, ánh sáng cũng khiến cho bộ não của bạn khó nhận biết giờ đi ngủ. Tương tự, hãy giữ cho căn phòng thật tối khi bạn đang cố ngủ. Miếng che mắt ngăn ánh sáng rất tốt, giúp bạn ngủ nhanh hơn. Và để đảm bảo bạn luôn mát mẻ, hãy mặc đồ thoáng mát để ngủ, hoặc để một ly nước bên cạnh giường để phòng bạn khát nước ban đêm.      

Chúc bạn ngủ ngon!

Nguồn: Tổng Hợp Internet.

xem thêm

Có thể bạn quan tâm