Chăm da cho dân văn phòng

22:11 29/08/2021

Trong nhiều nguyên nhân khiến làn da trở nên xấu và lão hóa dần của phụ nữ, những yếu tố khách quan từ môi trường, tâm trạng, nền nếp sinh hoạt...nhưng có 1 lý do gây ảnh hưởng không nhỏ đến làn da lại ít khi được dân văn phòng nhớ tới....

Share social

 Trong nhiều nguyên nhân khiến làn da trở nên xấu và lão hóa dần của phụ nữ, những yếu tố khách quan từ môi trường, tâm trạng, nền nếp sinh hoạt… dễ dàng được liệt kê. Nhưng, 1 lý do gây ảnh hưởng không nhỏ đến làn da lại ít khi được dân văn phòng nhớ tới, đó là việc ngồi trước máy tính ít nhất 7-8 tiếng/ ngày. Đó là chưa kể đến việc sau giờ tan sở, bạn lại mang công việc về nhà để làm tiếp. Luôn có cách để giải quyết vấn đề, hãy dành một phút để tham khảo một vài bí quyết bạn nhé!


Hạn chế tối đa việc sử dụng máy tính


Việc này có vẻ khó để thực hiện đúng không nào, khi rõ ràng là tất cả mọi dữ liệu và công việc của bạn đều phụ thuộc vào máy tính. Nhưng hãy nhớ rằng mỗi phút bạn ngồi trước máy tính là mỗi phút da bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi một lượng lớn sự bức xạ từ màn hình. Đây sẽ là “thủ phạm” hình thành nên nhiều nếp nhăn và chấm đồi mồi trên da, khiến da bị khô, nhanh chóng bị lão hóa, khó giữ được màu tươi sáng và chuyển qua màu mờ sỉn. 


Không những thế, mắt bạn sẽ dễ bị mỏi, khô, suy giảm thị lực. Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn”, vì thế chắc bạn cũng không muốn cửa sổ tâm hồn của mình lại tăng độ vùn vụt, khô và mệt mỏi đúng không nào? 

 

 

Chăm da cho dân văn phòng

 

 

Không còn cách nào khác ngoài việc bạn nên dành thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi cứ sau từ 1 - 2 tiếng đồng hồ. Nếu bạn đang phải suy nghĩ, tư duy cho một đề tài mới, 1 phương thức tiếp cận khách hàng mới… hay bất cứ một việc nào đó có thể dùng tới giấy bút, hãy cứ dùng giấy bút một lúc nhé.


Thêm vào đó, bạn có thể dùng các loại kem dưỡng da để tăng tính đàn hồi cho làn da, giảm những tác động xấu mà da bạn đang phải chịu đựng.


Làm sạch da sau khi dùng máy tính


Nếu bạn trang điểm khi đến công sở, việc này e chừng cũng hơi khó thực hiện đây nhỉ. Nhưng các chuyên gia da liễu đều khuyên bạn nên rửa mặt, vệ sinh da mặt thật sạch sau khi sử dụng máy tính. Tại sao vậy? Vì khi sử dụng máy tính trong thời gian dài, làn da có thể phải chịu những tia điện từ màn hình máy tính, lại kết hợp với chất nhờn và cặn bã trên da bạn nữa chứ, quả là mụn trứng cá có cơ hội nổi lên rồi.

 

 

Chăm da cho dân văn phòng

 


Vì thế, ngay sau buổi chiều tan sở, bạn có thể rửa mặt- tẩy trang cho thật sạch ngay tại công ty hoặc ngay sau khi về tới nhà. Mặt sạch sẽ thì làn da dễ thở, các lỗ chân lông không bị bít lại sẽ giảm thiểu nguy cơ hình thành mụn trứng cá.


Chịu khó massage cho da


Dù trong trường hợp nào, việc massage cho da cũng luôn mang lại những tác động tốt. Tất nhiên, việc này phải bao hàm các thao tác massage đúng và đảm bảo yếu tố sạch của cả bàn tay và da bạn.


Massage sẽ giúp kích thích máu lưu thông dễ dàng dưới da. Điều này đồng nghĩa với việc làn da được “thư giãn”, giúp da căng mịn và hồng hào, thêm vào đó máu được kích thích lưu thông còn giúp bạn phòng tránh được nguy cơ bị mụn trứng cá và tình trạng lão hóa da nữa đó.

 

 

Chăm da cho dân văn phòng

 


Bạn hãy học một vài thao tác massage đơn giản, nhẹ nhàng và không mất quá nhiều thời gian rồi tự thực hiện một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối. Như vậy, làn da của bạn sẽ được vẻ trẻ trung lâu hơn, giúp da thông thoáng, sạch sẽ và dễ dàng hấp thụ những loại kem hay lotion dưỡng da tốt hơn đấy.

 

Chú ý đến chế độ ăn và uống


Thường xuyên làm việc và làm việc muộn bên máy tính, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy da mình xấu đi rất nhanh đúng không nào . Trong trường hợp này bạn cần tăng cường bổ sung vitamin B cho cơ thể để cải thiện tình hình. Vitamin B thường có nhiều trong gan, rau xanh và trái cây.

 

Chăm da cho dân văn phòng

 


Chocolate, bánh mì, hải sản, trái cây sấy, nước ép cà rốt, trái cây tươi sẽ nâng cao khả năng bảo vệ da.

Nước là một thành phần quan trọng với sức khỏe và tham gia các phản ứng hóa học trong cơ thể. Cơ thể luôn được bổ sung đủ lượng nước cần thiết sẽ giúp cho làn da được căng mịn, làm chậm quá trình lão hóa và hạn chế nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

 

Chăm da cho dân văn phòng

 

Vì thế, hãy luôn để một ly nước lọc bên bàn làm việc và hãy uống ngay cả khi bạn không khát nhé!


Đắp mặt nạ dưỡng da


Nếu không có thời gian, bạn có thể mua những mặt nạ dưỡng da sẵn có tại các cửa hàng mỹ phẩm hoặc siêu thị để nhanh chóng có được một mặt nạ dưỡng da theo đúng ý nhé.


Ngoài ra, bạn hãy nghiên cứu kỹ những phương thức làm mặt nạ dưỡng da phù hợp với làn da và sở thích của mình được làm từ 1 hoặc nhiều loại trái cây và nguyên liệu. Mỗi loại mặt nạ sẽ mang lại những dưỡng chất khác nhau cho gương mặt của bạn đấy.

 

 

Chăm da cho dân văn phòng

 


 Chú ý một chút thôi, bạn sẽ có thể giảm thiểu được những ảnh hưởng xấu từ máy tính tới làn da của mình rồi. Đừng ngại vài phút để chăm sóc da mình đẹp hơn bạn nhé!

 

- Mỹ Hạnh-

 

Chăm da cho dân văn phòng


 

 


 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan