Chăm da mùa mưa

22:11 29/08/2021

Sài Gòn đã vào mùa mưa được mấy tháng rồi, có những ngày trời mưa sụt sùi, khiến cho làn da và sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng không ít. Thật là thiếu xót khi tới giờ,

Share social

Sài Gòn đã vào mùa mưa được mấy tháng rồi, có những ngày trời mưa sụt sùi, khiến cho làn da và sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng không ít. Thật là thiếu xót khi tới giờ, Yes24 mới cùng các bạn điểm qua một vài lưu ý về việc chăm sóc da trong mùa mưa, nhưng ắt hẳn, đây vẫn sẽ là những điều thật cần thiết và bạn có thể áp dụng ngay trong những ngày mưa còn lại của mùa mưa năm nay nhé!

 


Trong nước mưa, có gì?


Bạn biết không, nếu xét một cách đơn giản, nước mưa có phần giống như nước cất vậy, vì nước mưa cũng là hơi nước ngưng tụ. Hơi nước từ mặt biển, sông, hồ... bốc lên nhập vào các tầng không khí, gặp lạnh ngưng tụ lại và rơi thành mưa. 

 

Chăm da mùa mưa


 Tắm mưa rất lãng mạn, nhưng bạn có thể bị cảm và làn da dễ bị nhiễm khuẩn đấy

 

Nhưng, nước mưa khác nước cất ở chỗ nó chứa nhiều yếu tố hóa học và vi sinh vật mà nước mưa đã hấp thụ trong quá trình giao lưu trong khí quyển.


Người ta đã tính rằng một giọt mưa (khoảng 50 mg), rơi từ độ cao 1 km sẽ “rửa” 16,3 lít không khí. Vì vậy trong nước mưa chứa nhiều bụi, vi khuẩn, các tạp chất hóa học nhiều hay ít tùy thuộc vào mùa và từng vùng: đồng bằng, miền núi, thành phố hay khu công nghiệp...


Mặt khác mưa càng nhiều, càng lâu, các vi khuẩn và tạp chất trong nước mưa sẽ càng ít. Vì thế, ông bà ta thường chỉ lại: không nên hứng nước mưa từ trận mưa đầu tiên. 
 

 

Chăm da mùa mưa


Sài Gòn- mưa lớn, triều cường và tắc đường

 

Đường phố Sài Gòn vào những ngày mưa thường kẹt xe, tắc đường... Tự bản thân nước mưa dính trên da mặt đã khiến da của chúng ta xấu đi rồi, lại cộng thêm khói bụi, kẹt xe nữa thì làn da của chúng ta thật là tội nghiệp quá!

 

Tắm và làm sạch da thật kỹ sau khi dính mưa


Ngay sau khi bị dính mưa, bạn hãy tắm gội ngay bằng nước ấm với xà bông hay sữa tắm diệt khuẩn. Bạn cần tránh việc da bị tiếp xúc với nước mưa hoặc quần áo ướt mưa thời gian dài. Vì đây chính là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc và các vi khuẩn xâm nhập sâu vào làn da của bạn, gây ra những bệnh ngoài da không mong muốn. 

 

Chăm da mùa mưa


Bạn nhớ tắm bằng sữa diệt khuẩn và dưỡng ẩm da sau khi tắm nhé

 

Việc vệ sinh da thật sạch là điều tối quan trọng mà bạn phải thực hiện mỗi ngày, để đảm bảo da bạn được khỏe mạnh, có đủ sức đề kháng với các yếu tố bất lợi mà mùa mưa mang đến. 

 

Chăm da mùa mưa
 

Tắm và thư giãn cùng các loài hoa hoặc tinh dầu sẽ khiến bạn thư thái hơn trong những ngày trời mưa xám xịt đấy

 

Bạn nên tẩy da chết bằng các mặt nạ từ thiên nhiên, ví dụ như bột gạo và nước hoa hồng, hay bã cà phê và bơ chẳng hạn. Với làn da dầu, bạn có thể thực hiện mỗi ngày để có được làn da sáng mịn và mạnh khỏe hơn.

 

Sử dụng sữa rửa mặt và nước hoa hồng kháng khuẩn


Môi trường ẩm ướt của mùa mưa chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn và nấm mốc gia tăng hoạt động.
Vì thế, sau khi rửa mặt thật sạch vào mỗi sáng và tối, một chút nước hoa hồng kháng khuẩn chính là phương thức thần kỳ giúp da bạn được bảo vệ toàn diện hơn. 

 

Chăm da mùa mưa


Bạn có thể tự làm nước hoa hồng để sử dụng tại nhà

 

Khi có việc phải ra ngoài, bạn nên thoa một chút sữa dưỡng ẩm không chứa nước để làn da có đủ độ ẩm cần thiết, vừa phải.

 

Tối kỵ việc trang điểm quá đậm


Một bí kíp dành cho tất thảy chị em phụ nữ là: không nên trang điểm quá đậm vào những ngày mùa mưa. Hãy thử tưởng tượng nhé, có thể bạn đang từ nhà đến công ty, hoặc cùng các đồng nghiệp đi gặp đối tác thì cơn mưa bất ngờ đổ xuống. Bạn sẽ làm sao khi cơn mưa làm phấn son trên mặt bạn lem nhem hết cả. 

 

Chăm da mùa mưa


Mỹ phẩm không trôi nên là lựa chọn hàng đầu của bạn trong mùa mưa

 

Hãy nhớ, sử dụng mỹ phẩm không thấm nước, và chỉ nên trang điểm với độ đậm vừa phải thôi bạn nhé. 

 

Chăm da mùa mưa


Trái cây giúp bổ sung đủ vitamin cho làn da của bạn

 

Cuối cùng, mùa nào trong năm cũng vậy thôi, một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý luôn là chìa khóa vàng làm nên vẻ thanh xuân và tươi sáng của bạn.

 


- Mỹ Hạnh-

Chăm da mùa mưa

 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan