Chăm da mùa nóng, cũng lắm nhọc nhằn!

22:11 29/08/2021

Tháng 4 , nhiều người hài hước đã ví von: Sài Gòn có 2 mùa: mùa nóng và mùa... cực nóng. Nhà cửa, những căn nhà, con hẻm... ngộp ngạp nằm dài đợi mưa. Người dân Sài Gòn ví thế: một là ngồi trong phòng máy lạnh,...

Share social

Chăm da mùa nóng, cũng lắm nhọc nhằn!

 

 

 

Tháng 4 , nhiều người hài hước đã ví von: Sài Gòn có 2 mùa: mùa nóng và mùa... cực nóng. Nhà cửa, những căn nhà, con hẻm... ngộp ngạp nằm dài đợi mưa. Người dân Sài Gòn ví thế: một là ngồi trong phòng máy lạnh, hai là xách xe máy chạy vòng vòng những con đường ven sông Sài Gòn, bờ kênh Nhiêu Lộc... Nước đá thì uống thả phanh, thuận tiện lúc nào là tắm gội ào ào lúc ấy. Nhiều người cơ địa vốn yếu thì ốm đau bệnh tật cũng từ nóng mà ra.

 

Cả cơ thể còn dễ đổ bệnh, huống chi là da dẻ. Cứ để ý mà xem, bạn sẽ thấy những ngày nắng nóng đỉnh điểm này, làn da cũng hay dở chứng bất thường. Vì thế mà, chăm da mùa nóng, cũng lắm nhọc nhằn !  

 

Chăm da mùa nóng, cũng lắm nhọc nhằn!

 

Để không “tắm nhiều nhạt thịt”

 

Có lần, tôi và cô bạn thân lang thang dạo mát, rồi tấp vô một quán “trà chanh- chém gió” (đang “mốt” ở Sài Gòn thời gian này”). Gọi hai ly trà, nhấm nháp miếng phô mai que, cũng nghe được khối điều thú vị của mấy bạn trẻ bây giờ. Trong đó có một cụm từ thật lạ “tắm nhiều nhạt cả thịt”- nguyên là của một bạn trẻ than phiền về cái sự tắm táp những ngày nóng nực thế này.

 

Chăm da mùa nóng, cũng lắm nhọc nhằn!

 

Muốn không “nhạt” thì phải cho thêm muối! Vì thế, những ngày này, hiệu quả nhất là bạn hãy: tắm với muối khoáng!
Tại sao vậy nhỉ? Thứ nhất, vì tiết trời quá nóng, khi bạn sử dụng những loại sữa tắm giàu chất dưỡng ẩm (như khi bạn vẫn dùng chúng vào mùa mưa), cảm giác khi bước ra khỏi nhà tắm chẳng “đã” chút nào. Làn da có vẻ như cứ nhờn nhờn rít rít... 

 

Chăm da mùa nóng, cũng lắm nhọc nhằn!

 

Tắm với muối khoáng thì khác hẳn. Đơn giản lắm, bạn chỉ cần vô siêu thị, tìm mua những bịch, hoặc hộp muối khoáng, mang về nhà, tắm thật sạch bằng nước, rồi thoa muối lên người, massage nhẹ nhàng theo vòng tròn lên làn da của toàn bộ cơ thể (trừ da mặt, vì vùng da này cần loại muối khoáng riêng) rồi xả sạch bằng nước. Một cụm từ sẽ miêu tả thật đúng cảm giác lúc này là: “nhẹ cả người”. 

 

Chăm da mùa nóng, cũng lắm nhọc nhằn!

 

Da mặt cần được sử dụng loại muối khoáng riêng

 

Thứ hai, muối khoáng rất giàu các chất: Canxi, Kali, Magiê, Kẽm. Những chất này sẽ được hấp thụ qua da trong khi tắm, giúp thư giãn các cơ và thải độc tố, loại bỏ tế bào chết, bã nhờn và các tác nhân gậy mụn.
Bạn nên chọn lựa loại muối khoáng có hương thơm thảo dược, sẽ giúp tinh thần thư giãn, tỉnh táo ngay trong lúc tắm.

 

Da khô thì xịt khoáng

 

Cũng do thời tiết nóng mà bạn không chỉ ngồi máy lạnh cả ngày, tối về cũng tiếp tục bật máy lạnh. Da mặt vì thế rất dễ bị khô, sần sùi, thiếu sức sống. Giải pháp tốt nhất là: thường xuyên xịt khoáng lên da mặt để cung cấp độ ẩm cho da.

 

Gọi là chai xịt khoáng, nhưng thành phần cơ bản của loại này là nước tinh khiết và Nitơ. Nước tinh khiết được phun ra dưới dạng sương, giúp da được cung cấp và bổ sung một độ ẩm nhất định đã bị mất do quá trình sinh hoạt trong phòng máy lạnh. Nước được bám trên da dưới dạng những hạt sương nhỏ li ti, sẽ khô đi trong vòng 3-4 phút.

 

Chăm da mùa nóng, cũng lắm nhọc nhằn!

 

Đây là biện pháp hữu hiệu nhất. Bạn đừng nghĩ sẽ bổ sung độ ẩm cho da bằng nhiều loại kem dưỡng ẩm, vì điều này không thể làm da mạnh khỏe và có sức sống hơn, mà trái lại càng làm tăng tiết bã nhờn, rất dễ bị nổi mụn đấy.

 

Da nhờn thì thấm dầu liên tục

 

Ngày nóng, có thể bạn sẽ rửa mặt thường xuyên hơn, nhưng như vậy chẳng tốt chút nào. Rửa mặt quá thường xuyên, càng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Vì thế, một ngày bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần với sữa rửa mặt, bổ sung thêm 1-2 lần rửa mặt bằng nước sạch và lau khô, vào những lúc bạn mới hoạt động dưới trời nắng.

 

Thời gian còn lại, bất cứ khi nào bạn thấy da nhờn dính, giải pháp thông minh và hiệu quả nhất là sử dụng film và giấy thấm dầu. 

 

Chăm da mùa nóng, cũng lắm nhọc nhằn!

 

Một lưu ý nhỏ là: bạn chỉ nên sử dụng giấy/film thấm dầu cho một lần thấm duy nhất, vì trong lượng dầu cũng chứa những vi khuẩn rất nhỏ, cộng với thời gian bạn để dành chúng cho lần sử dụng tiếp theo sẽ càng là nơi thích hợp cho vi khuẩn trú ngụ. Bởi vậy, đừng tiếc, hãy chỉ sử dụng 1 tờ/ 1 lần thấm dầu mà thôi.

 

Cách thấm tốt nhất là: bạn kẹp tờ giấy vào giữa hai ngón tay trỏ và ngón giữa, rồi chặm nhẹ tờ giấy/film lên da mặt, đặc biệt là vùng chữ T và hai bên má. Bạn chỉ dặm nhẹ nhàng, đừng chà xát hoặc kéo ngang dọc, sẽ vô tình làm da nhanh lão hóa, chảy xệ hơn đấy.

 

Mùa nóng cũng là thời gian mà đa phần mọi người đều rất sợ trang điểm, vì da bị bịt kín cả ngày, lỗ chân lông cũng đòi được thở nhiều hơn. Vì vậy, sau khi bạn kết thúc một ngày ở sở làm, hãy về nhà tẩy trang thật kỹ để loại bỏ mỹ phẩm và bụi bẩn, rồi ào vào nhà tắm và tận hưởng những phút giây thư giãn thực sự nhé.

 

Chăm da mùa nóng, cũng lắm nhọc nhằn! 

 

Chăm da mùa nóng, cũng lắm nhọc nhằn! 

 

thông minh thông minh thông minh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan