Chăm da từ đồ nhậu

22:11 29/08/2021

World Cup 2014 đã đi được hơn nửa chặng đường, cũng là lúc bạn nên chăm sóc lại làn da sau hơn nửa tháng thức đêm theo dõi những đội tuyển mà mình yêu thích.

Share social

World  Cup 2014 đã đi được hơn nửa chặng đường, cũng là lúc bạn nên chăm sóc lại làn da sau hơn nửa tháng thức đêm theo dõi những đội tuyển mà mình yêu thích. Tuy nhiên với những cô nàng ham coi đá banh, thì việc dùng mỹ phẩm chăm sóc da hay đắp các loại mặt nạ đôi khi hơi phiền phức. Cosme’s Mystery bật mí 3 mẹo nhỏ, giúp các cô nàng hơi “manly” dùng chính đồ nhậu của để lấy lại làn da tươi sáng. 

 

Rửa mặt với bia

 

Uống nhiều bia sẽ không tốt cho làn da và vóc dáng của phụ nữ, vì bia dễ gây nổi mụn và tăng cân. Tuy nhiên vào những lúc lai rai coi đá banh với bạn bè người thân, thì khó mà thiếu một chút bia. Bạn vẫn có thể uống nhưng nên tiết chế đôi chút và thay vì uống nhiều, hãy dùng bia để rửa mặt. Bia được coi là “thần dược” giúp hồi sinh làn da thức đêm. 

 

Chăm da từ đồ nhậu

 

Tác dụng hữu ích của men bia đã được khẳng định từ thời Trung Cổ, khi các Thầy tu ở nhiều tu viện vùng Trung Âu dùng men bia để chữa đủ thứ bệnh. Các nhà khoa học cũng đã chứng minh không có thực phẩm nào chứa nhiều nhóm sinh tố B như men bia và một hàm lượng dồi dào chất đạm và khoáng.

 

Trong men bia có chất biotin- giúp da sáng và mịn màng, thải loại độc tố ra khỏi da, làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, lượng chất sắt, kẽm và đồng trong men bia với tỷ lệ hợp lý sẽ ổn định độ ẩm của da, tránh khô nhám, nứt nẻ, mất nước. 

 

Chăm da từ đồ nhậu

 

Men bia cũng giúp chăm sóc tóc bóng mượt

 

Với tất cả những điều kỳ diệu như trên, hãy đều đặn rửa mặt bằng bia vào mỗi buổi tối theo các thao tác sau: lấy một lượng nhỏ bia vừa phải, pha với nước và xoa đều lên mặt, massage cho đến khi da ấm lên rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Bạn vẫn có thể vừa làm điều này vừa coi đá banh, hoặc tranh thủ rửa mặt bằng bia trong thời gian nghỉ giải lao giữa hai hiệp đấu

 

Đắp mặt nạ từ rượu vang đỏ

 

Nếu tối nay bạn đã chăm chỉ làm một vài món nhậu từ thịt bò như: bò sốt tiêu hay bò nướng phô mai… để coi đá banh và nhâm nhi cùng ông xã, hãy nhớ dùng thêm rượu vang đỏ, thay cho vị bia quen thuộc.  

 

Chăm da từ đồ nhậu

 

Bởi theo nghiên cứu, nếu phụ nữ uống 1-2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ giúp kéo dài tuổi thanh xuân, giúp tiêu hao năng lượng và giảm béo hữu hiệu. Tuy nhiên, phụ nữ cũng không nên vì thế mà uống nhiều rượu vang đỏ, vì nếu uống quá 500ml/ ngày sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú.

 

Chăm da từ đồ nhậu

 

Bởi vậy, sau khi nhâm nhi 1-2 ly, bạn có thể dùng rượu vang pha với sữa chua làm mặt nạ dưỡng da. Chỉ cần 2 muỗng sữa chua và 2 muỗng rượu vang đỏ, trộn đều thành hỗn hợp nhuyễn, rồi rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp này lên, massage 10 phút và hoàn tất quá trình chăm da bằng việc rửa mặt với nước ấm.

 

Khổ qua chà bông- cho thân hình thon gọn

 

Nhiều chị em đã lầm tưởng sự mệt mỏi của thức đêm đồng nghĩa với cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn và như vậy sẽ sút cân. Nhưng thực tế thì ngược lại.

 

Có 3 lý do khiến việc thức đêm khiến bạn tăng cân, đó là: ít lượng calo được đốt cháy hơn; ăn nhiều hơn (đa phần là chất béo và đường) và quá trình sản xuất chất béo tăng lên. 

 

Vì thế, để thay cho những món nhậu nhiều dầu mỡ, bạn hãy dùng những món ăn thanh mát và đơn giản hơn, một trong số những món ăn đó là: khổ qua chà bông. 

 

Chăm da từ đồ nhậu

 

Khổ qua tươi được bỏ hạt và cắt khoanh tròn với độ dày vừa phải, sau đó bạn để vào tủ lạnh để khổ qua giòn và giảm vị đắng. Khi dùng, bạn để khổ qua cùng đá lạnh, ăn kèm với chà bông và nước tương ớt. Ngon tuyệt cú mèo, giảm cân và nhiều dưỡng chất cho làn da. 

 

Chăm da từ đồ nhậu

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể xay nhuyễn khổ qua cùng lòng trắng trứng làm mặt nạ dưỡng trắng da, hay đơn giản hơn là thái mỏng từng lát khổ qua và đắp lên mặt để trị mụn trứng cá.

 

Chỉ với một trái khổ qua, vừa có thể làm mặt nạ trắng da, trị mụn, vừa có thể giảm cân hiệu quả, giá thành rẻ và an toàn, sao chúng ta lại có thể bỏ qua nhỉ?

 

Chúc các độc giả nữ của Cosme’s Mystery chăm sóc và giữ được làn da khỏe đẹp trong mùa World Cup nhé !

 

Chăm da từ đồ nhậu

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan