Chăm sóc cùi chỏ và gót chân xinh

22:11 29/08/2021

Không khí ngày thu mát mẻ như tràn ngập khắp nơi, nếu ở trong nhà không thì tiếc quá nhỉ? Chuẩn bị liệu một đôi sandal và áo cộc tay để dạo phố còn gì tuyệt hơn.

Share social

Chăm sóc cùi chỏ và gót chân xinh

 

 

 

Bạn thường tự hỏi phải chăm sóc cùi chỏ và gót chân thế nào đúng cách?

 

Không khí ngày thu mát mẻ như tràn ngập khắp nơi, nếu ở trong nhà không thì tiếc quá nhỉ? Chuẩn bị liệu một đôi sandal và áo cộc tay để dạo phố còn gì tuyệt hơn. Trước khi tìm đến áo cộc tay hay giày sandal, chúng ta còn đang quên béng một điều. Đó chính là cùi chỏ nhiều tế bào da chết trắng trắng thậm chí nặng hơn còn chuyển thành màu đen và thô ráp! Và thêm gót chân không được xinh nữa! Phải chăm sóc cùi chỏ, gót chân thế nào đây?” Từ hôm nay, nhanh chóng chăm sóc lại hai khu vực này rồi tự tin diện sơ mi cộc tay với giày sandal thôi nào!

 

Chăm sóc cùi chỏ và gót chân xinh

 

Chăm sóc cùi chỏ và gót chân xinh

 

Trước hết, có nhiều bạn tò mò “không biết tại sao ở hai khu vực cùi chỏ và gót chân lại có nhiều tế bào chết xuất hiện hơn những bộ phận khác trên cơ thể?”. Lý do chính là  để bảo vệ xương và huyết quản bên trong cơ thể chúng ta, là bộ phận chúng ta chạm và đụng nhiều nên dễ phát sinh hiện tượng nó trở nên dày cứng. Vì vậy, chúng ta không cần loại bỏ tế bào chết một cách quá sức. Chỉ là giữa kẽ của những nếp nhăn thô ráp đó, các loại chất bẩn đóng lại rồi hình thành nhiều tế bào chết tại đấy nên cần được chăm sóc để ngăn chặn việc phần da ở khu vực này trở nên đen sạm đi. Nếu tế bào da chết ở gót chân trở nên quá dày và khô  cũng phát sinh triệu chứng gây đau nên đừng bỏ qua việc chăm sóc cho khu vực này.

 

Những thói quen không hay dẫn đến tế bào chết ở cùi chỏ và gót chân!

 

Trước hết, chúng ta phải sửa thói quen không hay khiến vùng da tại cùi chỏ và gót chân trở nên tối sạm và tạo  tế bào chết. Dù đã chăm sóc kỹ lưỡng nhưng vì một số thói quen xấu khiến cho việc chăm sóc trở nên vô ích. Chúng ta phải nỗ lực sửa những thói quen không hay này vì nét đẹp cho bản thân. Hãy thử check xem mình bị dính chưởng bởi mấy thói quen xấu dưới đây nhé!

 

- Thường xuyên cọ xát và đặt cùi chỏ chạm nhiều vô bàn học hay luôn trong tư thế chống cằm.
- Đi chân đất trong nhà
- Loại bỏ phần tế bào chết bằng việc cắt móng tay hay lột phần da ở tay
- Mang giày size nhỏ, giày đế quá thấp, giày đế quá cao
Tôi cũng không ý thức được vì chính mình cũng rơi vào một trong những điểm trên. Cùng với sự nỗ lực sửa lại những thói quen xấu này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc để vùng da ở cùi chỏ hay gót chân được mềm mịn trở lại.

 

STEP 1. Loại bỏ sạch sẽ tế bào chết

 

Để bảo vệ cơ thể, chúng ta không nên loại bỏ mạnh và quá sức các tế bào chết dày cứng phát sinh một cách tự nhiên trên da. Hãy chỉ loại bỏ ‘thật sạch” các lớp tế bào da chết nổi lên trên da và loại bỏ các chất bẩn len lỏi ở giữa vùng da nhăn tại khu vực đó. Chúng ta dùng scrub với các hạt to, bự hơn là loại dùng cho da mặt là một ý hay. Dùng scrub, trước khi loại bỏ tế bào chết, các bạn nên loại bỏ vửa đủ một lượng tế bào chết bằng nước ấm hay khăn mặt ẩm để công tác loại bỏ hoàn toàn các tế bào chết được thực hiện một cách dễ dàng và không kích ứng cho da. Những bạn nhạy cảm với scrub hay không chuẩn bị sẵn riêng một loại thì có thể làm scrub tự nhiên. Các bạn có thể trộn lẫn bột ngũ cốc nghiền nát hay hạt muối lớn với tinh dầu hoặc kem dưỡng  không hay dùng nhiều cho da làm thành scrub để loại bỏ tế bào chết cũng là một cách.

 

Chăm sóc cùi chỏ và gót chân xinh

 

Điểm cần lưu ý! Cấm các hình thức dùng dao hay dao/máy cạo râu để loại bỏ phần tế bào chết dày cứng ở gót chân! Nếu nghĩ đến srcrub cũng không giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các tế bào chết thì hãy dùng những sản phẩm chuyên dụng cho việc chăm sóc bàn chân sẽ rất ổn nhé!

 

STEP 2. Cung cấp độ ẩm

 

Khi thời tiết có phần khô hanh,  hiện tượng tế bào da chết xuất hiện với tần suất dày đặc hơn, cùi chỏ lẫn gót chân đều không ngoại lệ. Chúng ta cần cung cấp đủ độ ẩm cho nó bằng cách dùng các sản phẩm như balm, body oil hay body cream. Sau khi tắm xong, sau khi dùng scrub, các bạn hãy thoa đều tinh dầu với body cream lên đó. Tùy theo loại da, các bạn chọn đúng kiểu để thoa!

 

STEP 3. Dùng patch một tuần một lần

 

Cần chăm sóc bằng cách dùng tinh dầu và kem dưỡng nhưng chúng ta cũng nên dùng patch một tuần một lần cho hai khu vực này. Có một cách các bạn có thể làm là làm ướt miếng bông thấm bằng skin hay essence rồi đắp nó lên khu vực cùi chỏ chừng 5~10 phút. Nếu không, các bạn có thể thoa tinh dầu hay kem dưỡng lên rồi dùng giấy bóng dẻo bọc lại. Trường hợp của gót chân, có thêm cách dùng sản phẩm patch chuyên dụng cho chân. Dùng sản phẩm này để đem lại đôi chân ẩm mịn rất xinh! Tôi xin giới thiệu phương pháp này nữa cho các bạn, thoa đủ kem dưỡng lên chân rồi mang tất vào trước khi ngủ.

 

Chăm sóc cùi chỏ và gót chân xinh

 

Chăm sóc ngay từ bây giờ, các bạn có thể có được vẻ đẹp hoàn thiện. Đừng bỏ quên cùi chỏ và gót chân của mình nhé!

 

Bài viết / Fahsion Webzine Snapp Kim Seonhwa
Hình ảnh / istyle 24

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan