Chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách

22:11 29/08/2021

Chăm sóc da tuổi dậy thì vừa dễ mà cũng vừa khó. Dễ ở điểm là vào độ tuổi này, làn da vẫn còn vô cùng khỏe cũng như có khả năng phục hồi khá nhanh sau một số tổn thương về da, rất khó ở điểm là nếu chọn sản phẩm sai cũng như thiết kế quy trình dưỡng da không đúng sẽ gây hư tổn da và nổi mụn.

Share social

Chăm sóc da tuổi dậy thì (14 tuổi - 19 tuổi) vừa dễ mà cũng vừa khó. Dễ ở điểm là vào độ tuổi này, làn da vẫn còn vô cùng khỏe cũng như có khả năng phục hồi khá nhanh sau một số tổn thương về da, rất khó ở điểm là nếu chọn sản phẩm sai cũng như thiết kế quy trình dưỡng da không đúng sẽ gây hư tổn da và nổi mụn.

Ở độ tuổi dậy thì, một số bạn thường chưa có thông tin về chăm sóc da đúng đắn. Chính vì thế không nên sử dụng một số giải pháp dân gian như: dùng tỏi, kem đánh răng hoặc lạm dụng tự chế biến mặt nạ từ thiên nhiên như mật ong sữa chua, tinh nghệ,…vì những phương pháp này đều chưa được thông qua kiểm nghiệm lâm sàn như các sản phẩm chuyên dụng. Nếu áp dụng không đúng cách có thể gây ra kích ứng da rất cao cũng như khó kiểm soát.


1. Tẩy trang hằng ngày đối với các bạn dùng kem make up


Ở độ tuổi dậy thì, nhiều người vẫn quan niệm rằng lúc này làn da vẫn đang phát triển nên không cần quan tâm nhiều đến em nó. Đây là một suy nghĩ sai lầm đấy! Dù bạn có trang điểm hay không trang điểm thì việc tẩy trang cũng là một việc cần thiết. Mục đích nhằm lấy hết bụi bẩn sau một ngày dài ở ngoài đường mà chỉ dùng sửa rửa mặt không thể lấy sạch sâu được.
 
Chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách
 

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ nhất, không chức cồn. Đặc biệt là không paraben, không chất tạo mùi, không silicon, không gây khô da. Hoặc đơn giản là sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm. 
 

2. Rửa mặt đúng cách 2 lần/mỗi ngày

 

Rửa mặt và lựa chọn sữa rửa mặt trà xanh giúp ngăn mụn, dạng gel không bọt để tránh bào mòn da, cùng độ pH 5.5 an toàn cho da. Dùng sữa rửa mặt để làm sạch những gì mà tẩy trang còn sót, cũng như là bổ trợ cho tẩy trang giúp da sạch hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã rữa mặt với sữa rửa mặt trước khi ngủ để hoàn thiện quy trình chăm sóc da tuổi dậy thì nhé.
 

3. Cấp ẩm cho da


Sử dụng bước toner và serum để da đước cấp ẩm đẩy đủ với các dưỡng chất, từ đó sẽ giúp ngăn nhờn thừa trên da sẽ giúp bạn nói không với mụn. 
 

Chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách


Dưỡng ẩm da là một bước quan trọng trong chu trình dưỡng da bất kể da dầu hay khô, mùa đông hay mùa nóng. Vì khi da đủ ẩm, da sẽ khỏe, giúp cân bằng nước và dầu trên da giúp da nhờn giảm thiểu được nhờn một cách hiệu quả, da đủ ẩm chắc chắn sẽ ngăn ngừa được một số vấn đề gây mất thẩm mỹ trên da. Bạn nên chọn một loại kem đủ ẩm, đặc biệt là phù hợp với loại da bạn và khí hậu nơi bạn sống. 
 

4. Chống nắng đúng cách


Những chàng trai cô gái bước vào tuổi dậy thì với hàng ngàn lời khuyên chăm da, chỉ mong được “Dậy thì thành công”, nhưng thành công đâu chưa thấy, chỉ thấy da vẫn không ngừng đổ dầu, nổi mụn, kích ứng. Tuy nhiên trước khi bắt tay vào skincare cầu kỳ, hãy chắc rằng bạn nắm rõ bước chăm da cơ bản và quan trọng nhất: Chống Nắng.


Chống nắng luôn là bước nhất định phải có trong mọi độ tuổi. Vì bạn biết đấy, ánh nắng thì vẫn luôn có tia UVA và UVB khiến tăng nguy cơ ung thư da, sạm đen...

Khoa học đã chứng minh để da trần tiếp xúc với nắng là tiếp tay cho tia UV “hoành hành”, đe dọa làn da mỏng manh đang lớn, gây tình trạng da mất nước và tiết càng nhiều bã nhờn hơn. Từ đó góp phần gây nên mụn, và khiến sẹo mụn ngày một thâm hơn. 

Tới lúc này thì chăm sóc da ttuổi dậy thì bạn đã hình dung ra chưa? Hãy để Cafe Style hỗ trợ bạn tìm kiếm sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

>>> Tham khảo các sản phẩm chăm sóc da TẠI ĐÂY.

Chúc các bạn thành công!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan