Chăm sóc da với các loại mặt nạ

22:11 29/08/2021

Chăm sóc da mặt là một việc làm quan trọng bởi đây là vùng da nhạy cảm và thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Ngoài việc làm sạch bằng sữa rửa mặt, dùng các sản phẩm dưỡng da thì đắp mặt nạ cũng là việc làm không thể thiếu.

Share social

Chăm sóc da mặt là một việc làm quan trọng bởi đây là vùng da nhạy cảm và thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Ngoài việc làm sạch bằng sữa rửa mặt, dùng các sản phẩm dưỡng da thì đắp mặt nạ cũng là việc làm không thể thiếu. Đắp mặt nạ sẽ giúp bạn loại bỏ da chết, làm sạch lỗ chân lông, ngăn chặn nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da. Các bạn nên đắp mặt nạ ít nhất 1 lần một tuần để cải thiện làn da. Các bạn có thể tự làm các loại mặt nạ từ thiên nhiên để sử dụng như mặt nạ dưa leo, nha đam, cà chua, chuối... Nếu các bạn bận rộn và không tự làm được các loại mặt nạ trên thì có thể tìm đến các loại mặt nạ bán sẵn. Sau đây là một số loại mình hay dùng và thấy có hiệu quả:

 

1. Mặt nạ The Face Shop: đây là hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn quốc

 

Mặt nạ gạo: được chiết xuất từ gạo, giàu vitamin B1, chứa bột gạo nguyên chất giúp làm sạch, tẩy tế bào chết, cải thiện làn da tối màu, đen, sạm, giúp da sáng đẹp hơn. Độ lành tính của bạn này thì khỏi phải bàn rồi nên các bạn gái cứ yên tâm mà tận hưởng những phút giây thư giãn khi đắp e nó hàng tuần.

 

Chăm sóc da với các loại mặt nạ

 

Mặt nạ hồng sâm: chiết xuất từ  hồng sâm trãi qua 6 năm tuổi  rất giàu saponin có tác dụng cung cấp dinh dưỡng cho làn da, giúp làn da mạnh khỏe, tăng cường sức sống cho da, mặt nạ còn giúp làn da trẻ chống lão hóa cho da. Các bạn đang mùa học thi, làm việc quần quật cho kịp lễ tết cuối năm nên da dẻ nhiều khi lại bị xám màu. Hương sâm giúp giải toả căng thẳng hữu hiệu, giúp bạn thư giãn và mang lại sức sống mới cho làn da sau mỗi lần đắp nhé.

 

Chăm sóc da với các loại mặt nạ

 

Mặt nạ đậu xanh: được chiết xuất từ hạt đậu xanh rất giàu nguồn dinh dưỡng đặc biệt dồi dào như Vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic và các khoáng chất... mỗi gói chứa đến 1,000mg đậu xanh nguyên chất, có tác dụng làm sạch, tẩy tế bào chết trên da, ngoài ra còn se lỗ chân lông, cho làn da của bạn tươi mới căng tràn sức sống. Mặt nạ này phù hợp với cả những bạn có da nhạy cảm nhé. Mùa đông da dẻ khô nẻ thì mấy em mặt nạ miếng này hỗ trợ cấp nước dưỡng ẩm cho da cực tốt luôn.

 

Chăm sóc da với các loại mặt nạ

 

Mặt nạ dưa leo, lô hội: Từ lâu dưa chuột và lô hội luôn được sử dụng như những vị cứu tinh cho làn da khô nẻ, thiếu sức sống. Với chứa chiết xuất từ dưa leo, lô hội có tác dụng giữ ẩm, làm mềm da, giảm sưng tấy vùng da dưới mắt, giúp da luôn tươi sáng, tránh hiện tượng nứt nẻ. Dù đông hay hè thì việc dưỡng ẩm cho làn da là điều cực kỳ quan trọng. Tất nhiên không ai muốn có một làn da xù xì, sủi phấn phải không ạ . Ngoài việc dưỡng da hằng ngày thì đắp mặt nạ sẽ giúp cho da bạn căng bóng và thực sự khoẻ từ bên trong đấy ạ.

 

Chăm sóc da với các loại mặt nạ

 

Mặt nạ trà xanh: với chiết xuất từ trà xanh không chỉ có tác dụng chống oxy hóa, trà xanh còn giúp giảm các bệnh về da do tia cực tím gây ra. Loại này thích hợp cho những bạn da nhờn và mụn. Mặt nạ chiết xuất từ lá trà xanh còn giúp da bạn căng tràn sức sống và chống các dấu hiệu lão hoá cho làn da nha.

 

Chăm sóc da với các loại mặt nạ

 

2. Mặt nạ innisfree: đây cũng là một nhãn hiệu được nhiều người tin dùng, cũng như the face shop, innisfree cũng có rất nhiều loại cho các bạn lựa chọn:

 

Mặt nạ oliu: chiết xuất từ oliu, có tác dụng dưỡng ẩm, cung cấp chất dinh dưỡng cho da, làm cho da bạn mềm và mịn, không bị bong tróc. Thích hợp cho da thường, da khô và hỗn hợp thiên khô, da bị stress do các tác hại của môi trường  khiến da bị khô, thô ráp và sần sùi.

 

Chăm sóc da với các loại mặt nạ

 

Mặt nạ bơ: với chiết xuất từ quả bơ rừng, mặt nạ giúp cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da. Loại này da ai bị khô thì dùng rất thích nhé, nhất là trong những ngày mùa đông này, có em nó các bạn sẽ không còn lo da khô và nứt nẻ nữa. Tác dụng dưỡng ẩm cực tốt.

 

Chăm sóc da với các loại mặt nạ

 

Mặt nạ kiwi vàng: Chiết xuất từ kiwi hữu cơ được nuôi trồng tự nhiên. Cung cấp độ ẩm hoàn hảo cho da. Loại này ngoài tác dụng làm sạch sâu và dưỡng ẩm còn giúp ngăn chặn việc hình thành các sắc tố đen trên da, đồng thời tái tạo lại các sợi collagen đã bị ngả vàng trở lại trắng như ban đầu, chăm sóc da một cách toàn diện. Các bạn sẽ không còn lo lắng các vấn đề trên khi sử dụng em này nhé, mình cũng rất thích em này.

 

Chăm sóc da với các loại mặt nạ

 

Mặt nạ trà xanh: Da của ai bị mụn thì mặt nạ trà xanh thật sự là một sự lựa chọn hoàn hảo. Da mụn thường rất khó trong việc chăm sóc và trị mụn cũng không phải là một công việc dễ dàng. Tuy nhiên các bạn cũng không nên chăm chăm trị mụn mà quên đi việc chăm sóc cho làn da của mình. Da khỏe thì càng có sức sống để chống lại mụn nha các bạn.

 

Chăm sóc da với các loại mặt nạ

 

Mặt nạ chanh: Có tác dụng làm sáng da với chiết xuất từ chanh cung cấp vitamin C cho da. Loại này thì có vẻ hợp với các bạn có làn da nhờn hơn, da khô không nên dùng vì sẽ càng khô hơn đấy ạ. Dúng em này xong có cảm giác da rất sạch và trơn mịn. Da mụn cũng dùng được vì chanh có tác dụng diệt khuẩn cao, giúpkìm hãm và tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn.

 

Chăm sóc da với các loại mặt nạ

 

Chỉ cần bỏ một chút thời gian là các bạn có thể duy trì một làn da trẻ, khỏe cho mình rồi. Một điều cần lưu ý là không nên đắp mặt nạ hàng ngày mà một tuần chỉ nên đắp từ hai đến ba ngày. Trước khi đắp nên rửa sạch mặt, dùng một chút nước hoa hồng để cân bằng da sau đó đắp nạ trong vòng 10 đến 20 phút. Sau đó bỏ nạ ra, dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Tuyệt đối không rửa mặt lại nha các bạn. Chúc các bạn luôn có một làn da đẹp.

 

 

Bài được viết bởi thành viên

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan