Chăm sóc sức khỏe cho nhân viên văn phòng

22:11 29/08/2021

Nhân viên văn phòng chiếm tỷ lệ cực lớn trong dân số, nhất là ở những thành phố. Đây cũng là nhóm có tỉ lệ mắc bệnh nhiều nhất nếu không chăm sóc sức khỏe đúng.

Share social

Chủ yếu là do ngồi 1 chỗ lâu, ít vận động, áp lực công việc nhiều… Vậy làm thế nào để chăm sóc sức khỏe tốt cho dân văn phòng. Cùng tìm hiểu nhé!

Chăm sóc sức khỏe cho nhân viên văn phòng
 

Các vấn đề thường gặp 


Dân văn phòng thường gặp các vấn đề về tinh thần và sức khỏe như:


Khô mắt: Là một trong những bệnh nhãn khoa phổ biến, gây cảm giác kích ứng như mắc dị vật trong mắt, ngứa mắt; thường xuyên thấy cộm, đỏ, cay, nóng và đôi khi đau rát mắt. Do ngồi quá lâu trong môi trường máy lạnh, nhìn và sử dụng mắt cường độ cao.

Chăm sóc sức khỏe cho nhân viên văn phòng
 

Thừa cân: Một trong những chứng bệnh phổ biến nhất ở NVVP do khả năng hoạt động hạn chế. Điều này gián tiếp dẫn đến nhiều loại bệnh nguy hiểm.


Bệnh từ giày cao gót: Phụ nữ làm nhân viên văn phòng thường xuyên phải sử dụng giày cao gót. Điều này gây ảnh hưởng, tạo ra nhiều loại bệnh về xương và các dây thần kinh.


Mất ngủ: Rối loạn giấc ngủ kéo dài đem đến mệt mỏi.


Đau vùng cổ gáy: Chủ yếu là do ngồi sai tư thế và ngồi lâu ngày gây nên. Có thể tiến triển thành các bệnh nặng hơn.

Chăm sóc sức khỏe cho nhân viên văn phòng
 

Làm sao để chăm sóc sức khỏe cho NVVP


Ăn đúng giờ


Chế độ ăn uống phải luôn đúng giờ và không được bỏ bữa. Đây là điều quan trọng để có sức khỏe và tinh thần làm việc tốt.


Ăn đa dạng các nhóm thực phẩm: Tuy ít hoạt động nhưng đây là nhóm người cần rất nhiều năng lượng trong một ngày. Bạn cần ăn đủ các nhóm bao gồm: đường bột, đạm, vitamin, khoáng chất và chất béo. Ngoài ra cũng nên cung cấp nhiều chất xơ.


Tăng cường chất béo lành mạnh


NVVP là nhóm tiêu thụ các chất béo nhiều nhất do thức ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn thường được sử dụng nhiều. Điều này rất nguy hiểm và gây ra nhiều bệnh. Bạn cần tăng cường các loại chất béo lành mạnh thay thế những loại chất béo gây hại.

Chăm sóc sức khỏe cho nhân viên văn phòng
 

Ăn vặt lành mạnh


Về cơ bản, ăn vặt không xấu nếu ăn đúng cách. Những món ăn vặt có thể thúc đẩy việc trao đổi chất và cung cấp thêm năng lượng. Tuy nhiên, nên hạn chế để không gây thừa calo dẫn đến béo phì. Hoa quả là một món ăn vặt lành mạnh.


Uống đủ nước


Nước là không thể thiếu. Bạn nên uống nước đầy đủ trong một ngày. Tùy vào từng cá thể mà lượng nước có thể khác nhau tuy nhiên nên bổ sung nước lúc vừa bắt đầu cảm thấy hơi khát. Nhất là những người ngồi máy lạnh cần bổ sung nhiều nước hơn bình thường.

Chăm sóc sức khỏe cho nhân viên văn phòng
 

Xây dựng lối sống lành mạnh


Suy nghĩ hạnh phúc


Tinh thần có tác động đến thể chất. Vậy nên, một tinh thần vui vẻ sẽ đem đến một thân thể khỏe mạnh.


Sắp xếp công việc


Hãy nên nhớ chúng ta là con người và đều có giới hạn. Bạn không thể ép cơ thể làm việc liên tục nhiều giờ liền trong nhiều ngày liền được. Điều này là không khoa học. Thay vào đó tìm cách cải thiện hiệu suất và nhờ đến sự giúp đỡ của người khác.


Cải thiện chất lượng giấc ngủ


Giấc ngủ là thời gian cơ thể thư giãn và sửa chữa lại những hư hỏng về tinh thần và thể chất sau một ngày làm việc dài. Bạn nên chăm chút giấc ngủ cho thật tốt thì sức khỏe cũng tốt hơn.

Chăm sóc sức khỏe cho nhân viên văn phòng
 

Hạn chế sử dụng rượu bia


Hãy cân nhắc trong những buổi nhậu nhẹt cùng đồng nghiệp. Nếu quá mức có thể khiến cơ thể suy kiệt rất nhanh.


Tăng cường vận động


Cả một ngày dài làm việc rất khó để cho ta vận động đủ. Vì vậy hãy thực hiện tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng của cơ thể.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan