Chăm sóc tóc cho mùa hè

22:11 29/08/2021

Mùa hè đã thực sự bắt đầu. Khi nhiệt độ thường xuyên ở mức cao, thì đó là lúc bạn nên nghĩ đến việc chăm sóc tóc- thứ rất dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và độ ẩm.

Share social

CHĂM SÓC TÓC CHO MÙA HÈ

 

 

 

Mùa hè đã thực sự bắt đầu. Khi nhiệt độ thường xuyên ở mức cao, thì đó là lúc bạn nên nghĩ đến việc chăm sóc tóc- thứ rất dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và độ ẩm.

 

Đầu tiên, muốn chăm sóc tóc hiệu quả, các bạn cần xác định rõ da đầu của mình thuộc loại nào. Da đầu cũng giống như các loại da khác, nếu da đầu của bạn mạnh khỏe thì tóc của bạn mới óng ả và cứng cáp. Vì vậy các bạn nên có cách chăm sóc phù hợp với từng loại da khác nhau. Da đầu được chia ra thành 3 loại: da dầu, da khô, da nhạy cảm.

 

Trong mùa hè khắc nghiệt, những vấn đề liên quan đến tóc các bạn sẽ thường gặp là: nhiệt độ, mồ hôi và tuyến nhờn. Vì vậy, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một vài phương pháp chăm sóc hợp với từng loại da đầu.

 

Chăm sóc tóc cho mùa hè

 

Da đầu nhờn- vệ sinh tỉ mỉ gấp 2 lần bằng dầu gội có chức năng loại bỏ chất nhờn và dung dịch làm sạch da đầu.

 

Da dầu có đặc trưng là bề mặt da vô cùng nhờn và những chất nhờn sẽ tập trung ở xung quanh lỗ chân lông gây ra tình trạng tắc nghẽn. Đặc biệt là trong trường hợp có quá nhiều chất nhờn, các chất độc hại với da đầu sẽ được dịp phát triển nên sẽ sinh ra ngứa và những rắc rối khác. Nếu kết hợp với các tế bào chết và gàu, sẽ gây ảnh hưởng đến lỗ chân lông, từ đó, có thể sẽ phát sinh hiện tượng rụng tóc. VÌ vậy, chúng ta cần quản lý những vấn đề trọng điểm như vệ sinh sạch sẽ và loại bỏ chất nhờn.

 

Để cho việc vệ sinh có hiệu quả, trước khi dùng dầu gội các bạn nên chải tóc hoặc massage da đầu để loại bỏ bớt các tạp chất và bụi bẩn. Tiếp đến sử dụng dung dịch làm sạch da đầu khoảng 1-2 lần/ tuần để loại bỏ chất bẩn ở sâu bên trong lỗ chân lông và chất nhờn trên da đầu. Dùng dầu gội đầu dành riêng cho da nhờn để tăng gấp đôi khả năng làm sạch, rồi xả kỹ lại với nước để không làm lưu lại bất kỳ chất gì trên da đầu. Sau khi gội đầu xong, để tránh các vấn đề về da dầu, các bạn nên hạn chế cột tóc hoặc nằm trên giường trước khi da đầu khô hoàn toàn.

 

Da đầu khô- cung cấp dinh dưỡng, tăng lượng nước và lượng dầu bằng mặt nạ dưỡng tóc và massage da đầu.

 

Đặc trưng của da khô là da đầu rất khô và tóc không mềm mại. Đặc biệt, nếu có quá nhiều gàu và tế bào chết, việc cung cấp dinh dưỡng cũng không thể thực hiện được. Tình trạng này kéo dài, tóc sẽ bị rối và sẽ bị mất đi độ đàn hồi, nặng hơn nữa sẽ dẫn đến tình trạng rụng tóc. Để không làm tóc mất độ đàn hồi và độ bóng, các bạn phải tập trung vào việc duy trì tăng lượng nước và lượng dầu, cung cấp dinh dưỡng và độ ẩm cho tóc.

 

Massage đúng cách cũng có hiệu quả trong việc thúc đẩy tuyến nhờn làm việc. Các bạn hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi của buổi tối để thực hiện. Và khi khả năng bảo vệ da đầu khỏi những chất độc hại từ bên ngoài giảm sút thì các bạn nên sử dụng mặt nạ dưỡng tóc dành riêng cho da khô sau khi gội đầu, khoảng 1-2 lần/tuần, để cung cấp dinh dưỡng cho tóc và da đầu. Sau khi gội đầu xong, nếu sử dụng máy sấy, các bạn nên sử dụng chức năng sấy lạnh, thay vì sấy nóng.

 

Da đầu nhạy cảm- chăm sóc một cách nhẹ nhàng, không gây kích ứng từ cách sử dụng dầu gội đầu cho đến thói quen gội đầu.

 

Da nhạy cảm là tình trạng da trở nên mẫn cảm vì những nguyên nhân như tinh thần căng thẳng hay các tế bào chết của da đầu thường bị bong tróc. Da đầu cũng dễ xuất hiện những hiện tượng đặc trưng như da bị mẩn đỏ, tóc trở nên mảnh dần và mất khả năng đàn hồi, trong trường hợp nặng hơn có thể gây ra rụng tóc.  Đối với trường hợp của da mẫn cảm, các bạn cần chăm sóc một cách đều đăn và tích cực, nhưng trọng tâm vẫn là hạn chế việc gây kích ứng cho da và phải tạo một tinh thần thoải mái, một cuộc sống khỏe mạnh.

 

Việc xuất hiện tạp chất, chất nhờn, gàu có thể gây hại cho da đầu nên các bạn phải thường xuyên duy trì việc giữ sạch da đầu và sử dụng dầu gội đầu dành riêng cho da nhạy cảm cùng với nước ấm. Hơn nữa, để không phát sinh thêm các vấn đề khác, sau khi gội đầu xong, các bạn nên làm khô da đầu ngay. Nên hạn chế gây ảnh hường đến da đầu khi bạn muốn nhuộm hoặc uốn tóc. Sử dụng bông gòn đã được ngâm trong trà xanh, lau những chất bẩn có ở sâu bên trong tóc cũng là một phương pháp giúp da đầu loại bỏ những rắc rối và gàu đấy.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan