Chăm sóc tóc đẹp trong mùa đông giá rét

23:56 29/12/2020

Mùa đông đang đến với những cơn gió rét lạnh khó chịu. Trong thời điểm này, da và tóc chính là 2 bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Thế nhưng mọi người thường chỉ để ý đến da mà không quan tâm đến một thứ không kém quan trọng là tóc. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách chăm sóc tóc đẹp trong mùa đông nhé!

Share social

Mùa đông đang đến với những cơn gió rét lạnh khó chịu. Trong thời điểm này, da và tóc chính là 2 bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Thế nhưng mọi người thường chỉ để ý đến da mà không quan tâm đến một thứ không kém quan trọng là tóc. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu mẹo làm đẹp, cách chăm sóc tóc đẹp trong mùa đông nhé!

Chăm sóc tóc đẹp mùa đông 1
Chăm sóc tóc đẹp trong mùa đông giá rét

Tóc có thành phần chính là chất sừng keratin mọc ra từ chân tóc. Nhiều người thường nghĩ tóc là các protein chết được cơ thể giải phóng ra nhưng thật sự không phải. Nếu cơ thể xảy ra các bất ổn, mái tóc chính là thứ chịu ảnh hưởng nặng nề. Vì vậy, rất nhiều người có thể nhìn ra tình trạng sức khỏe thông qua mái tóc.

Trong mùa lạnh nên làm gì cho mái tóc khỏe?

Khi thời tiết trở nên lạnh và hanh khô sẽ khiến mái tóc khô giòn và dễ gãy. Vì vậy, cách đơn giản nhất để khắc phục vấn đề này là ăn những loại thực phẩm cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho mái tóc chống chọi với thời tiết.

Rau xanh

Rau xanh không những có lợi cho sức khỏe mà còn cho mái tóc nữa. Ăn nhiều rau xanh có thể giúp mái tóc dài nhanh hơn. Do rau màu xanh thẫm (rau chân vịt, cải xoăn, suplo xanh...) cung cấp vitamin và các chất dinh dưỡng, đồng thời chứa nhiều chất sắt - thành phần quan trọng trong máu, giúp vận chuyển máu tới các mao mạch và kích thích sự phát triển của tóc. Hơn nữa, vitamin C, cũng như là vitamin A có nhiều trong rau màu xanh thẫm giúp bảo vệ da đầu, tăng dần số nang tóc.

Chăm sóc tóc đẹp mùa đông 2
Rau xanh

Gạo lứt

Gạo lứt không chỉ giúp đỡ to lớn trong việc giảm cân mà còn tốt cho mái tóc nữa. Trong gạo lứt có rất nhiều chất có lợi cho tóc như chất xơ, vitamin (đặc biệt là vitamin B và E).

Gạo lứt cũng chứa rất nhiều protein chất lượng cao, cung cấp chất dinh dưỡng cho mái tóc khỏe hơn. Đủ sức chống chọi lại các tác nhân gây hại bên ngoài. Các nghiên cứu khoa học cho thấy ăn gạo lứt có thể giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn.

Cá hồi

Trong cá hồi có chứa omega3 là một loại axit béo hòa tan cùng với rất nhiều vitamin cần thiết cho mái tóc. Ngoài ra còn chứa nhiều khoáng chất như kẽm, có thể giải quyết rất nhiều vấn đề của tóc như tróc da đầu, rụng tóc. 

Chăm sóc tóc đẹp mùa đông 4
Cá hồi

Các loại đậu

Các loại đậu là nguồn cung cấp protein rất tốt cho cơ thể. Mái tóc của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và chắc khỏe nếu bạn uống 1 ly sữa đậu nành hằng ngày. Trong đậu có chứa nhiều chất chống oxy hóa và đẩy mạnh khả năng tái tạo tóc. Ngoài ra trong đậu còn có khoáng chất magie có thể giảm thiểu sự mất cân bằng gây rụng tóc.

Sữa chua và nước uống

Sữa chua, phomai ít chất béo cung cấp canxi và protein giúp tóc khỏe mạnh và đầy sức sống. Đừng quên giữ ẩm cho mái tóc bằng cách uống đủ nước mỗi ngày (từ 1,5-2 lít).

Chăm sóc tóc đẹp mùa đông 4
Sữa chua và nước uống

Cách gội đầu

Ngoài thực phẩm thi cách gội đầu cũng là yếu tố có thể gây hại cho mái tóc. Bạn không nên gội đầu với nước quá nóng. Sử dụng các loại tinh dầu thực vật là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc phục hồi mái tóc. 

Các bạn cũng không nên gội đầu quá nhiều trong 1 tuần. Thông thường chỉ cần gội 3 lần /1 tuần là phù hợp để tránh da đầu bị tổn thương, dễ rụng tóc.

Yến Kyo
Shop café style
  • Thực phẩm tốt cho người tiêm vắc xin COVID-19

    Theo Bộ Y tế Việt Nam và CDC Hoa Kỳ và cùng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người sau khi tiêm vắc xin nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân đối và giàu năng lượng.

  • 3 bài tập trị liệu thư giãn để tìm thấy hạnh phúc trong tâm

    Nhận biết hơi thở, mỉm cười và tưởng tượng một chuyến đi thuyền trên hồ ảo: Đây là 3 bài tập được đưa ra bởi huấn luyện viên, nhà trị liệu tinh thần Carole Serrat, người Pháp, sẽ giúp bạn tìm thấy niềm hạnh phúc nội tại mà mọi người đều khao khát trong thời gian khủng hoảng sức khỏe này.

  • Chọn bài tập theo... dáng người

    Tự tìm bài tập luyện ở nhà trên internet là biện pháp tối ưu trong thời COVID-19. Tuy nhiên, theo chuyên gia thể dục thẩm mỹ Nguyễn Thu Hằng, việc lựa chọn bài tập muốn hiệu quả cần dựa trên mỗi dáng người phù hợp.

  • 4 nhóm thực phẩm cần ăn đủ để tăng cường sức đề kháng

    Dinh dưỡng đóng một vai trò rất lớn trong nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Khi một hệ miễn dịch mạnh khỏe giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, trong đó có COVID-19.

  • 6 nguyên nhân khiến mông của bạn bỗng mọc những chiếc mụn đáng ghét

    Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, mụn ở mông thực chất không phải là mụn mà là các viêm nang lông, một bệnh nhiễm trùng nhẹ ở nang lông, thường là mụn đỏ và mụn mủ.

  • Tập luyện nâng cao sức khỏe hệ hô hấp trong mùa dịch COVID-19

    Bệnh COVID-19 là một căn bệnh truyền nhiễm do SARS-CoV-2 gây ra. Bệnh lây chủ yếu qua các giọt bắn văng ra khi người bệnh ho, hắt hơi, thở ra. Vì vậy nâng cao sức khỏe nói chung, sức khỏe hệ hô hấp nói riêng là “pháo đài vững chắc” bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh COVID-19.

  • 5 loại thực phẩm giúp bạn giải khát ngày hè

    Bạn có thể khát nước vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhất là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Mất nước ngày hè dễ xảy ra vào bất cứ thời điểm nào. Giải khát là nhu cầu cần thiết trong những ngày hè nóng nực. Nhưng uống nước thể nào và loại nước nào giúp bạn bổ sung lượng nước đã mất?

  • Đọc sách giúp kéo dài cuộc sống, giảm 20% nguy cơ tử vong

    Chúng ta đều biết việc những thông tin từ sách có thể làm phong phú thêm cuộc sống của mỗi người, nhưng đọc sách có lợi ích sức khỏe như thế nào?

  • Thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh mùa dịch

    Duy trì lối sống lành mạnh, xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý là những cách có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chuẩn bị sẵn sàng khi cơ thể tiếp xúc với các mầm bệnh không mong muốn.

  • Ăn gì để có vòng eo ‘con kiến’?

    Khi lo lắng về vòng eo của mình, bạn có thể bị cám dỗ bởi những thứ như chế độ ăn kiêng bụng phẳng hoặc chế độ ăn kiêng eo thon. Tuy nhiên, đó không phải là cách giảm cân hiệu quả.