Chăm tóc cho phái mạnh

22:11 29/08/2021

Mái tóc- có thể làm thay đổi diện mạo một người đàn ông, có thể mang tới những cảm nhận đầu tiên của người đối diện về họ, cũng phần nào nói lên sức khỏe, cá tính và sự chu đáo trong đời sống hằng ngày.

Share social

Mái tóc- có thể làm thay đổi diện mạo một người đàn ông, có thể mang tới những cảm nhận đầu tiên của người đối diện về họ, cũng phần nào nói lên sức khỏe, cá tính và sự chu đáo trong đời sống hằng ngày. Nếu người đàn ông yêu thương của bạn không hề chú ý đến mái tóc, hãy giúp anh ấy chăm sóc tóc để có một diện mạo ấn tượng hơn.

 

Chăm tóc cho phái mạnh

 

Dầu gội của đàn ông, cần gì?

 

Sử dung dầu gội đúng: Thông thường có bốn loại tóc gồm: tóc thường, tóc dầu, tóc khô và tóc hỗn hợp. Cấu tạo tóc của nam và nữ không giống nhau, da đầu của đàn ông cũng có xu hướng khô và dễ bị ngứa hơn phụ nữ.

 

Vì thế , đàn ông phù hợp hơn với loại dầu gội trị ngứa- gàu cho cả tóc, da đầu và râu. Với những chàng có râu, có thể dùng dầu gội trị ngứa và gàu để làm sạch râu, mang tới cảm giác dịu nhẹ và mềm mượt hơn, cũng tránh được tình trạng bị ngứa khi râu tóc quá thô cứng.

 

Chăm tóc cho phái mạnh

 

Bạn hãy nhắc nhở anh ấy nên kiên trì xả sạch dầu trên tóc thay vì xả qua loa. Bởi, chỉ cần 1 chút dầu gội còn vương lại trên tóc mỗi ngày cũng hình thành nên gàu và ngứa ngáy.

 

Chọn lựa dầu gội hữu cơ, ít bọt: Với những anh chàng thường gội đầu mỗi ngày, nên chọn dầu gội hữu cơ (không có các hóa chất tẩy rửa mạnh như sodium lauryl, laureth sulfate…) có công thức nhẹ dịu, thích hợp sử dụng hàng ngày, cũng không nên ham sử dụng loại dầu gội có nhiều bọt.

 

Tránh để tóc ẩm ướt và hạn chế dùng nhiệt, hóa chất. Nếu phải đội mũ bảo hiểm nhiều, bạn nên có miếng hút ẩm và cần thay đổi thường xuyên. 

 

Chăm tóc cho phái mạnh

 

Mái tóc nam giới cũng cần dầu xả: mái tóc nam giới cũng rất cần được chăm sóc với dầu xả để có thể mềm mại và bóng hơn. Với tóc khô cứng, hãy dùng dầu xả dưỡng ẩm. Nếu là tóc mỏng nên chọn dầu xả bổ sung protein sẽ khiến tóc dày hơn. Chúng ta nên thoa đều dầu xả lên ngọn tóc và để trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 phút là đủ.

 

Lược nào chải tóc?

 

Lược chải tóc và tạo kiểu cho phái mạnh cũng rất quan trọng. Đương nhiên sẽ rất ít người đàn ông chú ý tới điều này. Và sự tỉ mẩn của người phụ nữ sẽ giúp họ.

 

Với tóc thường, bạn nên chọn cho anh ấy kiểu lược tròn, đế rộng, răng lược mềm và thưa nhằm làm bay bụi bẩn, gỡ rối. 

 

Chăm tóc cho phái mạnh

 

Nếu anh ấy có tóc dày, hãy chọn những chiếc lược có phần lông chải bằng sợi nylon mềm. Những chiếc lược này sẽ len sâu vào tóc, gỡ những phần tóc cứng đầu nhất.

 

Với tóc xoăn, những chiếc lược răng gỗ thưa sẽ là lựa chọn đúng nhất cho anh ấy.

 

Sấy tóc ra sao ?

 

Máy sấy giúp làm khô tóc nhanh chóng, tạo một mái tóc phồng, bồng bềnh và lãng tử. Khi thoa các loại gel, kem vuốt tóc, chỉ 2 phút sấy tóc cũng có thể giúp tóc vào nếp tuyệt vời hơn. 

 

Chăm tóc cho phái mạnh

 

Tuy nhiên, sấy tóc không đúng cách lại có thể làm tóc trở nên xơ xác. Chúng ta nên thoa một lớp kem dưỡng tóc mỏng trước khi sấy. Vị trí để máy sấy phải cách tóc và da đầu từ 15 - 25cm và di chuyển nhanh chóng đều.

 

Sử dụng máy sấy nhiều dễ làm tóc bị khô, giòn, ảnh hưởng xấu tới da đầu, dễ gây rụng tóc…

 

Không tạo kiểu tóc trước khi đi ngủ

 

Trước khi đi ngủ hãy luôn để tóc sạch. Sáng sớm sau khi thức dậy, việc tạo kiểu sẽ dễ dàng vào nếp và đẹp hơn. Loại wax khô sẽ tạo kiểu tự nhiên và nam tính. Đối với những ai có mái tóc thưa và mỏng thì không nên dùng gel, vì tóc sẽ bết và càng lộ ra yếu điểm. Họ nên dùng keo xịt tạo kiểu giúp tóc chải theo nếp và trông dày hơn.

 

Tuy nhiên không nên dùng keo xịt tóc quá nhiều vì chúng thường chứa nhựa tổng hợp gây tắc nghẽn nang tóc, sẽ khiến tóc rụng sau đó. 

 

Chăm tóc cho phái mạnh

 

Bao lâu chàng cần cắt tóc một lần?

 

Để tạo cảm giác nhẹ nhõm cho da đầu, nam giới nên cắt tóc 6 tuần một lần. Tùy theo kiểu tóc và cơ địa, có người sẽ thường xuyên cảm thấy ngứa, khó chịu khi tóc mọc ra, có thể rút ngắn thời gian cắt tóc xuống 3-4 tuần/ lần.

 

Nếu người đàn ông mà bạn yêu thương thường chẳng mấy khi để tâm tới mái tóc, hãy giúp anh ấy chăm sóc chúng tốt hơn.

 

Chăm tóc cho phái mạnh

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan