Chàng tân binh - El_Casta và album đầu tay

22:11 29/08/2021

Không dễ dàng nhưng thú vị, mỗi ca khúc của El_Casta đều khiến người nghe tưởng tượng và băn khoăn với câu chuyện hay vấn đề mình đưa ra. Đôi lúc bí ẩn, đôi lúc lại ảnh hưởng trực tiếp.

Share social

CHÀNG TÂN BINH - El_CASTA VÀ ALBUM ĐẦU TAY

 

 

 

Không dễ dàng nhưng thú vị, mỗi ca khúc của El_Casta đều khiến người nghe tưởng tượng và băn khoăn với câu chuyện hay vấn đề mình đưa ra. Đôi lúc bí ẩn, đôi lúc lại ảnh hưởng trực tiếp. Album lần này của tân binh El Casta làm các fan yêu nhạc thấy khó hiểu cũng như hứng thú một cách lạ lùng.

 

3 ca khúc đầu tiên trong album “Dam Burst!” cho cảm giác nặng nề ngay từ đầu: “The modernism”, “On the Origin of species”, “ The invention of discovery” là những ca khúc đề cập tới vấn đề nhân văn học. Hai ca khúc đầu hoàn toàn không lời và “The Inventation of discovery” dù có lời nhưng tôi vẫn mơ hồ. “Phát hiện ra một điều mới khiến tất cả hưng phấn/ Phát hiện ra một điều mới đã phá hỏng tất cả/ Không có cách nào nhìn lại các phát kiến cho những phát minh/ Phát hiện ra một phát minh là điều ta phải chấp nhận.” Chúng là lời phê phán nhưng đây chưa phải toàn bộ. Nếu tập trung nghe nhạc của những người này, mỗi một đoạn ngắn lời nhạc, họ lại đưa ra vấn đề của mình.

Chàng tân binh - El_Casta và album đầu tay

 

Một vài đoạn ngắn nhưng rõ ràng nó truyền đạt chính xác ý muốn của nhóm. “Gyeongbu Highway” là sự phê phán đầy vẻ thích thú về chính phủ hiện tại chỉ biết mỗi việc khai phá với xây dựng; “City gas Revisited” mang một sác thái mới so với “Billie Jeane” của Michael Jackson, nó biểu hiện sự đau đớn, mệt mỏi của những người phải sống một mình trong nền kinh tế khó khăn: “Từ ngày khí thành phố bị ngắt, căn phòng của tôi trở nên lạnh hơn”.

 

Với việc đại bộ phận các ca khúc lại là nhạc không lời, có vẻ như họ muốn thính giả thưởng thức ca khúc của mình suy nghĩ về điều họ muốn nói là gì. Sự cấu thành ca khúc không được thân thiện làm tăng hứng thú và mở ra không gian phán đoán “tự do” cho người nghe nhạc.

 

Ca khúc lôi kéo sự quan tâm nhiều nhất chính là “Fear of telephones”. Tiếng chuông điện thoại được nghe nhiều lần một cách khó chịu tạo cảm giác căng thẳng và điều này trông giống cách trình bày ca khúc “Money” và “Time” của Pink Floyd. Tiếng reo điện thoại trong bài dẫn công chúng nghe nhạc tới một cái nhìn khác về một cuộc gọi điện. Trong khoảng cách của sự cắt đoạn và nổi tiếp toàn vẹn, ta thấy cảm giác bất an của người nói

 

Phần âm thanh còn thiếu sót cũng như hiệu quả âm thanh là điểm đáng tiếc cho tác phẩm này. Tuy nhiên, album của El Casta không chỉ dừng lại ở loại nhạc electronica mà họ còn tạo thêm nhiều điểm mới trong đó nữa. Đây là tác phẩm đầu tiên nổi bật của El Casta, một thương hiêu mới lại ra đời và làm phong phú thế giới nhạc của Hàn Quốc.

 

Bài viết / Han Dongyoon ([email protected])

 

Chàng tân binh - El_Casta và album đầu tay

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan