Chế biến món bò nướng, tranh thủ làm đẹp

22:11 29/08/2021

Cuối tuần là khoảng thời gian bạn thích bày biện nấu nướng món này món kia để thết đãi ông xã hay người thân, bạn bè. Hãy tranh thủ khoảng thời gian đó để làm đẹp, bằng chính các gia vị khi chế biến món ăn.

Share social

Chế biến món bò nướng, tranh thủ làm đẹp

 

 

 

Cuối tuần là khoảng thời gian bạn thích bày biện nấu nướng món này món kia để thết đãi ông xã hay người thân, bạn bè. Hãy tranh thủ khoảng thời gian đó để làm đẹp, bằng chính các gia vị khi chế biến món ăn. Mình ví dụ nhé, trong món bò nướng, bạn sẽ cần một số gia vị cơ bản và rau củ phổ biến như: ớt chuông, đường, muối, tỏi, dưa leo, thơm, cà chua, hành tây... Bạn có thể bớt mỗi gia vị lại một chút để biến chúng thành thứ làm đẹp cho mình đấy

 

Chẳng hạn như: bớt lại ít ớt chuông để làm mặt nạ trị nám và mụn

 

Khi làm món bò nướng xiên, bạn không thể thiếu những trái ớt chuông Đà Lạt được thái miếng vuông nhỏ, kẹp giữa miếng bò, miếng hành tây, dưa leo và thơm. Ớt chuông không cay mà chúng đem lại vị nồng cho món ăn. Chính vì điều này mà dường như ớt chuông là loại quả phù hợp với rất nhiều món ăn Âu, Á. 

 

Chế biến món bò nướng, tranh thủ làm đẹp

 

Món bò nướng xiên vừa ngon vừa đẹp mắt

 

Nhưng, sức mạnh của trái ớt này không chỉ nằm ở đó. Bạn biết không, một trái ớt chuông chứa đến 280mg vitamin C, gấp 3 lần hàm lượng vitamin C trong 1 quả cam.

 

Và đương nhiên chúng ta đều biết rằng, vitamin C chống lão hoá, sản xuất collagen và giúp da tránh bị tác hại dưới ánh nắng mặt trời. Một làn da thiếu vitamin C luôn xỉn màu và thiếu sức sống. 

 

Chế biến món bò nướng, tranh thủ làm đẹp

 

Ớt chuông chứa một lượng vitamin C rất tuyệt vời cho da

 

Đa phần ớt chuông được dùng để chế biến món ăn, cung cấp các vitamin cho sức khỏe và làm đẹp cho da từ bên trong cơ thể. Nhưng, sẽ rất đơn giản nếu bạn dùng ớt chuông để chế biến mặt nạ dưỡng da, tăng khả năng tác động của ớt chuông đến làn da từ bên ngoài vào.

 

Theo một cách rất đơn giản: bạn hãy xay nhuyễn 1 trái ớt chuông xanh, vàng hoặc đỏ, tất nhiên là bạn cần bỏ hạt trước khi xay. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp này lên da trong khoảng 15 phút, rồi rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Đây là mặt nạ rất phù hợp cho làn da đang bị khô, thiếu độ đàn hồi và hỗ trợ rất nhiều trong trường hợp da bạn bị nám.

 

Bạn hãy dùng thử một thời gian và quan sát hiệu quả nhé!

 

Đường và muối với công thức tẩy da chết

 

Đường và muối là hai gia vị rất cơ bản, có mặt trong hầu hết các món ăn của người Việt. Có rất nhiều những công thức khác nhau, nhưng đường và muối đều có chung một công dụng đó là: tẩy tế bào chết cho da. Trong những bài viết trước của chuyên mục Cosme' Mystery, mình đã từng chia sẻ với các bạn một vài cách để sử dụng hai gia vị này rồi đấy. 

 

Chế biến món bò nướng, tranh thủ làm đẹp

 

Để dễ dàng xoa lên da. đường và muối đều cần kết hợp với một số loại dầu thực vật có sẵn trong gian bếp của bạn.

 

 Chế biến món bò nướng, tranh thủ làm đẹp

 

Ví dụ: bạn trộn đường với chút dầu olive hay mật ong, hoặc trộn muối với một ít dầu mè, dầu nành hoặc dầu hướng dương chẳng hạn. Dầu thực vật chính là chất dẫn lối cho đường hoặc muối ma xát trên da của bạn để lấy đi những tế bào đã già cỗi.

 

Đơn giản nhưng rất hữu dụng đấy bạn nhé!

 

Tỏi làm xẹp nốt mụn

 

Trở lại món bò nướng đang làm dang dở, bạn chắc chắn cần dùng đến tỏi để ướp thịt bò. Bởi đây là gia vị phù hợp nhất với món ăn này. Hầu như thịt bò không ướp với hành, chỉ có tỏi mới làm thịt bò dậy mùi thơm. 

 

Chế biến món bò nướng, tranh thủ làm đẹp

Nếu da bạn bạn đang mọc một vài nốt mụn đáng ghét, thì khi giã tỏi để ướp thịt, bạn hãy bớt lại một chút, cất tủ lạnh nhé. Khi chế biến xong món ăn, hãy mang chén tỏi đó ra, cho vào vài giọt dấm gạo trắng, dùng bông gòn chấm hỗn hợp đó và thoa nhẹ lên nốt mụn.

 

Tỏi có công dụng như chất kháng sinh, kháng khuẩn rất tuyệt vời đấy.

 

Dưa leo, thơm, cà chua đều có thể làm mặt nạ cho da

 

Dù tách riêng hay cho cả 3 loại trên vô máy xay, bạn đều có được những công thức mặt nạ tuyệt vời cho da mặt. 

 

Chế biến món bò nướng, tranh thủ làm đẹp

 

Hãy cất đi chút dưa leo trong tủ lạnh, để có thể đắp lên mắt và da mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ. Dưa leo rất tuyệt để làm sáng da và mờ quầng thâm mắt. Nhưng bạn tuyệt đối tránh đắp vào ban ngày nhé, vì mặt nạ dưa leo khiến da bạn dễ bắt nắng hơn. Tuy nhiên nếu bạn che chắn da cần thận thì điều này chẳng đáng lo ngại chút nào.Bạn có thể kết hợp dưa leo và sữa tươi để cung cấp cho làn da một "bữa ăn" đầy dinh dưỡng. 

 

Chế biến món bò nướng, tranh thủ làm đẹp

 

Cà chua, bạn có thể ép lấy nước, trộn với mật ong, hoặc sữa tươi, rồi đắp mặt nạ trong vòng 15 phút, cho làn da của phụ nữ chúng mình tránh xa được những nếp nhăn đáng ghét.

 

Trái thơm (Dứa) lại là công thức tuyệt vời cho các vùng da bị khô và chai sạn. Hỗn hợp từ thơm xay nhuyễn có thể làm mềm các vùng da như đầu gối, khuỷa tay chân hay tẩy tế bào chết cho nhiều vùng da khác trên cơ thể chúng mình.

 

Chế biến món bò nướng, tranh thủ làm đẹp

 

Bạn cần nhớ rằng, tất cả các nguyên liệu trên chỉ hữu ích cho da khi được làm với thời gian phù hợp, và chỉ nên làm 2 lần/ tuần. Lạm dụng điều này sẽ khiến chất axit tự nhiên trong các loại trái trên làm da mỏng đi và có thể khiến da bị kích ứng.

 

Ông bà ta vẫn nói, tình yêu của người đàn ông đi qua cái dạ dày. Hãy giữ gìn tình yêu ấy mỗi ngày, bằng những món ăn thật ngon và tranh thủ làm đẹp ngay trong gian bếp của mình, bạn nhé!

 

Chế biến món bò nướng, tranh thủ làm đẹp

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan