Chế độ giảm cân cho người suy tuyến giáp (Phần 2)

23:06 08/12/2020

Để giảm cân thành công bạn cần trải qua một quá trình ăn kiêng nghiêm ngặt với các bài tập thể chất điều độ. Ngoài chế ăn kiêng và tập luyện thì tình trạng sức khỏe cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình giảm cân, đặc biệt là đối với người đang mắc chứng suy tuyến giáp.

Share social

Để giảm cân thành công bạn cần trải qua một quá trình ăn kiêng nghiêm ngặt với các bài tập thể chất điều độ. Ngoài chế ăn kiêng và tập luyện thì tình trạng sức khỏe cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình giảm cân, đặc biệt là đối với người đang mắc chứng suy tuyến giáp.  Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về bệnh suy tuyến giáp và ảnh hưởng đối với việc giảm cân, hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về chế độ giảm cân cho người suy tuyến giáp trong bài viết sau nhé.

Chế độ giảm cân cho người suy tuyến giáp (Phần 2) 1
Chế độ giảm cân cho người suy tuyến giáp (Phần 2)

Chế độ giảm cân cho người mắc bệnh suy tuyến giáp

1. Tăng cường lượng chất xơ: Dù là cơ thể khỏe mạnh hay đang mắc bệnh suy tuyến giáp thì chất xơ hoàn toàn cần thiết cho việc giảm cân. Bổ sung đầy đủ chất xơ sẽ điều chỉnh lượng đường trong máu, giúp giảm cholesterol, giữ no lâu do đó giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

2. Tránh tinh bột: Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn ít tinh bột nếu mắc bệnh suy tuyến giáp để giảm bớt các triệu chứng. Thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì trắng, gạo trắng, mì ống, khoai tây, nên được thay thế bằng các loại tinh bột phức hợp như gạo lứt, yến mạch và khoai lang.

Chế độ giảm cân cho người suy tuyến giáp (Phần 2) 2
Tránh tinh bột

3. Ăn rau xanh một cách hợp lý: Tránh các loại rau họ cải như súp lơ, bắp cải, bông cải xanh, v.v., vì chúng được cho là cản trở chức năng của tuyến giáp. Thay vào đó, hãy tăng cường các loại rau lá xanh trong bữa ăn hàng ngày để thúc đẩy quá trình giảm cân vì chúng cực kỳ ít calo, đầy đủ dinh dưỡng, đồng thời điều chỉnh lượng đường trong máu.

4. Protein nạc: Protein giúp bạn no lâu hơn và thúc đẩy việc giải phóng hormone tạo cảm giác no “leptin”. Nó cũng cần thiết cho sự tổng hợp các hormone quan trọng và các enzym thiết yếu và để tạo ra các kháng thể để tăng cường hệ thống miễn dịch.

5. Nói không với thực phẩm chế biến sẵn: Với hàm lượng transfat, natri, đường, dầu hydro hóa cao, thực phẩm chế biến sẵn có thể dẫn đến tăng cân ở những người bị suy giáp - tuyệt đối tránh những thực phẩm như vậy để giảm cân.

Chế độ giảm cân cho người suy tuyến giáp (Phần 2) 3
Nói không với thực phẩm chế biến sẵn

6. Cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết: Các chất dinh dưỡng như magiê, vitamin B, selen, sắt, vitamin C, kẽm, v.v., cần thiết cho chức năng tuyến giáp khỏe mạnh, hãy đảm bảo rằng bạn luôn cung cấp đủ cho cơ thể những chất này thông qua chế độ ăn uống của mình.

7. Tập thể dục đúng cách: Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi sẽ gây khó khăn cho việc vận động mà một người bị suy tuyến giáp trải qua. Đi bộ nhanh, tập yoga, kéo giãn cơ có thể giúp lấy lại năng lượng và có thể cải thiện tình trạng cứng cơ.

8. Ngủ ngon: Nhiều nghiên cứu đã liên kết việc thiếu ngủ với sự trao đổi chất chậm chạp, béo phì, mất cân bằng hormone và sức khỏe tổng thể kém. Điều cần thiết là bạn phải ngủ ít nhất 7 giờ vào ban đêm để cơ thể có cơ hội thiết lập lại và phục hồi, đồng thời cân bằng tất cả các hormone thiết yếu, bao gồm cả hormone tuyến giáp.

Chế độ giảm cân cho người suy tuyến giáp (Phần 2) 4
Ngủ ngon

9. Bổ sung đủ nước: Nước cần thiết cho quá trình trao đổi chất hoạt động hiệu quả và cải thiện tiêu hóa, cũng như vận hành trơn tru phần lớn các chức năng của cơ thể. Đừng chỉ dừng lại ở 8 ly nước, hãy uống thêm 8 ly nước nữa để thúc đẩy nỗ lực giảm cân của bạn.

Ngoài tất cả những mẹo làm đẹp và chế độ ăn đã đề cập ở trên, hãy bổ sung lượng chất béo lành mạnh hàng ngày đúng cách để thúc đẩy nỗ lực giảm cân của bạn. Ngoài ra, hãy tránh các sản phẩm làm từ đậu nành, rượu, dầu thực vật và cả chất làm ngọt nhân tạo để có một tuyến giáp khỏe mạnh nhé.

Yến Kyo

Shop café style
  • 12 lời khuyên chăm sóc da tốt nhất cho phụ nữ ở độ tuổi cuối 20

    Các chuyên gia chăm sóc da cho biết việc chăm sóc da nên được ưu tiên hàng đầu sau khi bước vào tuổi 25. Việc sản xuất các sợi collagen và elastin giúp da căng và săn chắc bắt đầu suy giảm và nếu không được chăm sóc đúng cách, quá trình lão hóa có thể xảy ra khá sớm.

  • 7 loại vitamin giúp làn da luôn rạng rỡ tươi sáng

    Chúng ta có thể chi rất nhiều tiền cho các loại serum và phương pháp điều trị da đắt tiền, cũng như chăm sóc da mặt ở thẩm mỹ viện để có được làn da sáng mịn, nhưng nếu không có lượng vitamin và dưỡng chất tốt cho da tối ưu từ bên trong cơ thể, tất cả các phương pháp thẩm mỹ hay mẹo làm đẹp nào cũng sẽ kém hiệu quả.

  • Se khít lỗ chân lông ở mặt với 5 mẹo làm đẹp hiệu quả

    Lỗ chân lông to sẽ khiến cho làn da của bạn kém săn chắc và càng làm rõ dấu hiệu lão hóa da hơn. Vì thế, làm sao se khít lỗ chân lông ở mặt một cách nhanh chóng, hiệu quả là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Vậy những mẹo làm đẹp vô cùng đơn giản mà hoàn toàn có thể thực hiện dưới đây sẽ hữu ích dành cho bạn.

  • Mẹo giúp da trắng sáng bật tone với bột đậu đỏ

    Sở hữu làn da trắng sáng hồng hào là điều mơ ước của các chị em phái đẹp đặc biệt là phụ nữ Châu Á, làn da trắng sáng cũng được xem như là thước đo vẻ đẹp của người phụ nữ.

  • Mách bạn 4 mẹo làm đẹp từ khổ qua tốt nhất

    Làm đẹp dần đã trở thành một thói quen tất yếu của con người đặc biệt là chị em phái đẹp. Và bên cạnh đó ngành chăm sóc sắc đẹp ngày càng không ngừng thay đổi, phát triển thêm nhiều phương pháp mới theo thời gian và theo nhu cầu của con người.

  • Những mẹo làm đẹp từ bia “xử đẹp” mụn, thâm nám chẳng cần đến spa đắt tiền

    Bia không chỉ là món nhậu khoái khẩu của cánh mày râu, mà còn được biết đến như một thần dược làm đẹp da cho phái nữ. Nếu đang mất ăn mất ngủ vì những nốt mụn, thâm nám thì không nên bỏ qua mẹo làm đẹp từ bia vừa đơn giản, vừa hiệu quả lại chẳng tốn kém như đến spa đâu nhé!

  • Cách sử dụng dầu thầu dầu để xóa quầng thâm

    Có lẽ chúng ta đều nghe đến tác dụng của dầu thầu dầu thúc đẩy sự phát triển của tóc và giúp bạn có được lông, lông mày dày và đầy đặn. Nhưng bạn có biết chúng ta có thể sử dụng dầu thầu dầu có thể làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm.

  • 5 Mẹo làm đẹp chống oxy hóa từ Matcha trà xanh

    Trà xanh cung cấp rất nhiều lợi ích cho da và tóc. Matcha trà xanh chứa chất chống oxy hóa gấp 137 lần so với trà xanh thông thường. Hàm lượng polyphenol trung hòa tác hại của các gốc tự do và đặc tính chống viêm cũng giúp giảm mụn trứng cá. Matcha cũng giúp làm đều màu da và phục hồi độ đàn hồi của da.

  • Những thói quen giúp thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng

    Một số người trong chúng ta muốn giảm cân để mặc vừa chiếc váy yêu thích đã bị chật, một số khác vì lý do sức khỏe. Dù mục đích giảm cân là gì thì cân nặng hợp lý sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ rối loạn chuyển hóa và đe dọa tính mạng.

  • 6 Phương pháp làm sáng da hiệu quả nhất hiện nay

    Làn da sáng khỏe là sức mạnh kì diệu tiếp thêm sự tự tin, là ước mơ của các chị em chúng mình. Cùng điểm danh ngay 6 phương pháp làm sáng da tại nhà hiệu quả nhất được truyền tai nhau bởi các tín đồ làm đẹp.