Chế độ giảm cân cho người suy tuyến giáp (Phần 2)

23:06 08/12/2020

Để giảm cân thành công bạn cần trải qua một quá trình ăn kiêng nghiêm ngặt với các bài tập thể chất điều độ. Ngoài chế ăn kiêng và tập luyện thì tình trạng sức khỏe cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình giảm cân, đặc biệt là đối với người đang mắc chứng suy tuyến giáp.

Share social

Để giảm cân thành công bạn cần trải qua một quá trình ăn kiêng nghiêm ngặt với các bài tập thể chất điều độ. Ngoài chế ăn kiêng và tập luyện thì tình trạng sức khỏe cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình giảm cân, đặc biệt là đối với người đang mắc chứng suy tuyến giáp.  Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về bệnh suy tuyến giáp và ảnh hưởng đối với việc giảm cân, hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về chế độ giảm cân cho người suy tuyến giáp trong bài viết sau nhé.

Chế độ giảm cân cho người suy tuyến giáp (Phần 2) 1
Chế độ giảm cân cho người suy tuyến giáp (Phần 2)

Chế độ giảm cân cho người mắc bệnh suy tuyến giáp

1. Tăng cường lượng chất xơ: Dù là cơ thể khỏe mạnh hay đang mắc bệnh suy tuyến giáp thì chất xơ hoàn toàn cần thiết cho việc giảm cân. Bổ sung đầy đủ chất xơ sẽ điều chỉnh lượng đường trong máu, giúp giảm cholesterol, giữ no lâu do đó giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

2. Tránh tinh bột: Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn ít tinh bột nếu mắc bệnh suy tuyến giáp để giảm bớt các triệu chứng. Thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì trắng, gạo trắng, mì ống, khoai tây, nên được thay thế bằng các loại tinh bột phức hợp như gạo lứt, yến mạch và khoai lang.

Chế độ giảm cân cho người suy tuyến giáp (Phần 2) 2
Tránh tinh bột

3. Ăn rau xanh một cách hợp lý: Tránh các loại rau họ cải như súp lơ, bắp cải, bông cải xanh, v.v., vì chúng được cho là cản trở chức năng của tuyến giáp. Thay vào đó, hãy tăng cường các loại rau lá xanh trong bữa ăn hàng ngày để thúc đẩy quá trình giảm cân vì chúng cực kỳ ít calo, đầy đủ dinh dưỡng, đồng thời điều chỉnh lượng đường trong máu.

4. Protein nạc: Protein giúp bạn no lâu hơn và thúc đẩy việc giải phóng hormone tạo cảm giác no “leptin”. Nó cũng cần thiết cho sự tổng hợp các hormone quan trọng và các enzym thiết yếu và để tạo ra các kháng thể để tăng cường hệ thống miễn dịch.

5. Nói không với thực phẩm chế biến sẵn: Với hàm lượng transfat, natri, đường, dầu hydro hóa cao, thực phẩm chế biến sẵn có thể dẫn đến tăng cân ở những người bị suy giáp - tuyệt đối tránh những thực phẩm như vậy để giảm cân.

Chế độ giảm cân cho người suy tuyến giáp (Phần 2) 3
Nói không với thực phẩm chế biến sẵn

6. Cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết: Các chất dinh dưỡng như magiê, vitamin B, selen, sắt, vitamin C, kẽm, v.v., cần thiết cho chức năng tuyến giáp khỏe mạnh, hãy đảm bảo rằng bạn luôn cung cấp đủ cho cơ thể những chất này thông qua chế độ ăn uống của mình.

7. Tập thể dục đúng cách: Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi sẽ gây khó khăn cho việc vận động mà một người bị suy tuyến giáp trải qua. Đi bộ nhanh, tập yoga, kéo giãn cơ có thể giúp lấy lại năng lượng và có thể cải thiện tình trạng cứng cơ.

8. Ngủ ngon: Nhiều nghiên cứu đã liên kết việc thiếu ngủ với sự trao đổi chất chậm chạp, béo phì, mất cân bằng hormone và sức khỏe tổng thể kém. Điều cần thiết là bạn phải ngủ ít nhất 7 giờ vào ban đêm để cơ thể có cơ hội thiết lập lại và phục hồi, đồng thời cân bằng tất cả các hormone thiết yếu, bao gồm cả hormone tuyến giáp.

Chế độ giảm cân cho người suy tuyến giáp (Phần 2) 4
Ngủ ngon

9. Bổ sung đủ nước: Nước cần thiết cho quá trình trao đổi chất hoạt động hiệu quả và cải thiện tiêu hóa, cũng như vận hành trơn tru phần lớn các chức năng của cơ thể. Đừng chỉ dừng lại ở 8 ly nước, hãy uống thêm 8 ly nước nữa để thúc đẩy nỗ lực giảm cân của bạn.

Ngoài tất cả những mẹo làm đẹp và chế độ ăn đã đề cập ở trên, hãy bổ sung lượng chất béo lành mạnh hàng ngày đúng cách để thúc đẩy nỗ lực giảm cân của bạn. Ngoài ra, hãy tránh các sản phẩm làm từ đậu nành, rượu, dầu thực vật và cả chất làm ngọt nhân tạo để có một tuyến giáp khỏe mạnh nhé.

Yến Kyo

Shop café style
  • Cách để da luôn căng bóng với với 4 phương pháp tại nhà

    Không cần phải đến các trung tâm thẩm mỹ hay spa đắt tiền bạn vẫn có thể làm đẹp. Chỉ với những cách để da luôn căng bóng tại nhà dưới đây, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng có được làn da như mơ ước, đó là trắng sáng và luôn xinh đẹp.

  • Mẹo làm đẹp cho mái tóc – “Bí quyết” cho nàng xinh đẹp hơn

    Với phái đẹp chúng mình làm đẹp cho mái tóc chính là điều mà cô nàng nào cũng muốn, vì mái tóc của người phụ nữ có sức thu hút và quyến rũ rất lớn đối với nam giới. Bạn muốn mình xinh đẹp hơn, quyến rũ hơn nhờ mái tóc? Hãy tham khảo ngay các mẹo làm đẹp cho mái tóc sau đây nhé!

  • Đã bao giờ bạn thử làm đẹp cùng vaseline chưa

    Sẽ thật đáng tiếc nếu nàng chưa thử qua những cách làm đẹp cùng vaseline, một sản phẩm mà hầu như trong túi cô gái nào cũng đều có. Hãy tận dụng thứ có sẵn này vào trong những ngày cuối tuần để vừa thư giãn vừa làm đẹp nhan săc một cách hiệu quả các bạn nhé!

  • Nha đam - thần dược vi diệu - tác dụng làm đẹp và sức khỏe

    Giữa cuộc sống đời thường sẽ có muôn vàn loại thực phẩm, dược liệu gần gũi với mỗi chúng ta hằng ngày. Các loại thực phẩm, dược liệu ấy ẩn chứa trong mình những hàm lượng chất dinh dưỡng quý báu, có khi còn là thành phần thuốc chữa bệnh, làm đẹp,...Một trong số nhiều nguồn thực phẩm có chứa tinh chất hữu dụng đó là nha đam-thần dược vi diệu.

  • Bí kíp chăm sóc da mùa nắng nóng – đẹp bên ngoài khỏe bên trong

    Hằng ngày, làn da chúng ta phải đối diện với nhiều tác nhân gây hại, có cả yếu tố tác động từ bên ngoài môi trường và yếu tố bên trong cơ thể. Nhất là vào thời điểm nắng nóng cao độ, các tác nhân như được nhân đôi lên vậy. Những điều ấy sẽ làm chị em phụ nữ rất đáng ngại. Dưới đây sẽ là vài bí kíp chăm sóc da mùa nắng nóng sẽ phần nào xoa dịu làn da mỏng manh kia.

  • Chọn kem chống nắng cho mùa hè bạn cần nhớ 4 tiêu chí quan trọng để bảo vệ da tốt nhất

    Kem chống nắng là một vũ khí chẳng thể nào thiếu của phái nữ, đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng. Tuy nhiên, lựa chọn kem chống nắng cho mùa hè như thế nào là phù hợp để đạt hiệu quả bảo về làn da tốt nhất thì chắc hẳn sẽ có nhiều chị em còn đang băn khoăn.

  • Làm đẹp từ phấn hoa vừa đơn giản vừa hiệu quả chị em đừng bỏ lỡ

    Phấn hoa là món quà tuyệt vời do thiên nhiên ban tặng có nhiều công dụng đối với sức khỏe, vóc dáng cũng như làn da của chị em. Nếu đang phải đau đầu về làn da xỉn màu, mụn nhọt, thừa cân thì phải thử ngay cách làm đẹp từ phấn hoa vừa đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ lắm đấy.

  • Mẹo sở hữu mái tóc bồng bềnh, suôn mượt

    Sở hữu mái tóc bồng bềnh, chắc khỏe tại sao không? Với mẹo sở hữu mái tóc bồng bềnh, suôn mượt bằng phương pháp tự nhiên đang được lòng chị em phụ nữ. Có một mái tóc chắc khỏe dày mượt là điều ao ước của phái làm đẹp giúp các nàng trở nên cuốn hút và quyến rũ .Ngay bây giờ bạn hãy bỏ túi ngay mẹo làm đẹp này nhé

  • Mẹo giảm cân giúp bạn lấy lại vóc dáng sau tết

    “Cách giảm cân sau tết” chính là từ khóa hot nhất mà chị em phái làm đẹp tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian sau tết. Bởi lẻ dịp tết chính là thời điểm mà phụ nữ không bao giờ từ chối tiếp nhận các loại thức ăn đến miệng mình. Đây chính là thời điểm ăn uống thả ga nên cũng vì điều này khiến nhiều chị em rơi vào tình cảnh “thừa mỡ”. Đó chính là lý do mà các nàng quan tâm đến những mẹo giảm cân giúp bạn lấy lại vóc dáng sau tết một cách cấp tốc hiệu quả và an toàn

  • Bỏ túi những thói quen để có làn da đẹp không tì vết

    Nếu bạn muốn có một làn da không tì vết thì những mẹo làm đẹp dưới đây sẽ hữu ích. Hãy áp dụng các tips này tạo thành những thói quen để có làn da đẹp nhé. Chắc chắn kết quả sẽ làm bạn hoàn toàn hài lòng.