Chiến lược bảo tồn tóc xoăn

22:11 29/08/2021

Tóc xoăn vốn tự nó rất điệu đà, nữ tính và góp phần quan trọng trong việc tạo nên vẻ quyến rũ cho chị em. Cánh máy râu cũng đánh giá rất cao mái tóc xoăn bồng bềnh để ánh nhìn lưu luyến.

Share social

CHIẾN LƯỢC BẢO TỒN TÓC XOĂN

 

 

 

Tóc xoăn vốn tự nó rất điệu đà, nữ tính và góp phần quan trọng trong việc tạo nên vẻ quyến rũ cho chị em. Cánh máy râu cũng đánh giá rất cao mái tóc xoăn bồng bềnh để ánh nhìn lưu luyến.

 

Chìa khóa để giữ được những lọn tóc xoăn luôn bền đẹp như ngày đầu không chỉ nằm ở công nghệ, sau vài tiếng đồng hồ ở salon mà còn ở phương pháp chăm sóc và tạo kiểu hàng ngày của chính bạn. Điều này phụ thuộc phần lớn vào việc bạn yêu quý mái tóc của mình đến đâu và có những kiến thức, phương pháp ra sao để nâng niu chúng. Hãy tham khảo những bí quyết dưới đây để mái tóc xoăn của mình thêm bồng bềnh và quyến rũ bạn nhé!

 

• Ba ngày đầu tiên :

 

Theo các chuyên gia tạo mẫu tóc, thời gian ba ngày là đủ để thuốc làm xoăn phát huy tác dụng, những lọn tóc xoăn cũng vào nếp và được cố định. Nếu bạn gội đầu quá sớm, những lọn tóc xoăn sẽ không có đủ thời gian để ngấm thuốc, kết cấu trong sợi tóc cũng nhanh chóng duỗi ra khi gặp nước và kết quả là làm hỏng mái tóc uốn của bạn.

 

Chiến lược bảo tồn tóc xoăn

 

• Chải tóc:

 

Lời khuyên dành cho chủ nhân của những mái tóc uốn là không nên dùng lược để chải quá thường xuyên. Không giống tóc thẳng, việc chải tóc uốn sẽ khiến những lọn tóc bị duỗi ra và các sóng tóc không được đồng đều. Vì thế, bạn chỉ nên dùng lược răng thưa chải tóc 1 – 2 lần một ngày.

 

Chiến lược bảo tồn tóc xoăn

 

• Tạo kiểu cho mái tóc :

 

Đừng nghĩ rằng đã uốn tóc rồi thì bạn không cần phải mất thời gian để tạo kiểu cho mái tóc của mình. Một mái tóc xoăn buông xõa nhiều khi có thể mang đến cho bạn cảm giác nhàm chán. Vì thế hãy thay đổi một chút bằng việc tết bím hoặc buộc nửa đầu hay bới kiểu thấp để giúp cho mái tóc của bạn thêm phần lộng lẫy và quyến rũ nhé.

 

Chiến lược bảo tồn tóc xoăn

 

• Tỉa tóc:

 

Việc tỉa tóc thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ những phần đuôi bị chẻ ngọn hoặc hư hại do gãy và rối. Đây cũng là cách đơn giản nhất để giữ cho các lọn tóc xoăn đươc bền đẹp.

 

• Không khí tự nhiên:

 

Nếu trời không quá lạnh, sau khi gội đầu, dùng khăn thấm nhẹ tóc bằng khăn bông mềm, không nên vò tóc, xoa tóc làm phá vỡ nếp tóc. Cách tốt nhất là dùng khăn thấm và bóp tóc. Sau đó choàng khăn bông lên vai đợi tóc ráo nước, bóp nhẹ các lọn quăn với geo giữ nếp loại không chứa cồn, để tóc khô tự nhiên các lọn tóc sẽ quăn thành hàng lối như vừa uốn ở tiệm.  

 

Chiến lược bảo tồn tóc xoăn

 

• Máy sấy trùm đầu :

 

Không nên lạm dụng máy sấy mà hãy để tóc khô tự nhiên nếu bạn muốn giữ cho những lọn tóc xoăn của mình luôn bền đẹp. Dưới tác động của nhiệt độ cao mái tóc xoăn sẽ bị tổn thương và gãy rụng, đồng thời những lọn tóc cũng bị mất nếp và khiến các sóng tóc không đều nhau. Sử dụng loại máy sấy gắn liền với mũ trùm đầu để không khí nóng chạy vòng trong mũ làm hơi ẩm bốc lên, tóc nhanh khô mà sóng vẫn giữ nguyên nếp.  Dùng gel giữ nếp trong quá trình sấy

 

• Giữ nếp:

 

Những vấn đề lớn nhất mà hầu hết mái tóc xoăn nào cũng phải đối mặt chính là: tóc bung xù không vào nếp và khô, tệ hơn là tóc bị giòn, gãy và chẻ ngọn nhanh duỗi nếu bạn không biết cách chăm sóc. Muốn giữ nếp được lâu, bạn nên tránh vuốt, cào tóc vì dễ gây xù. Sau một đêm ngủ dậy, lúc rửa mặt, chia đôi tóc sang hai bên và dùng tay ẩm bóp tóc. Cẩn thận hơn, khi đi ngủ có thể cuốn tóc lên đỉnh đầu và búi lại (với tóc xoăn dài, lọn to). Làm như vậy, sáng hôm sau ngủ dậy, tóc sẽ không mất nếp.

 

• Sử dụng máy sấy

 

Ở đầu ống sấy có những cỡ thu hẹp và mở rộng khác nhau.  Loại đầu thu nhỏ có tác dụng rọi khí nóng vào chính xác thời điểm bạn muốn làm khô.  Loại đầu ống mở rộng với các đầu nhọn chĩa có tác dụng tản gió đều trên diện rộng
Nếu dùng ống cỡ thông thường, khi gió thốc mạnh có thể làm tóc xù mất kiểm soát.  Loại máy sấy chuyên nghiệp có cả nấc gió nóng trộn gió mát, khuếch tán theo vòng tròng 360 độ, đây là mức độ lý tưởng đủ làm tóc hết ẩm ướt mà không biến thành khô rơm.  Dùng máy sấy thường nên chọn nấc gió trung bình.

 

Chiến lược bảo tồn tóc xoăn

 

• Dưỡng ẩm

 

Bí quyết cơ bản trong việc duy trì một mái tóc xoăn khỏe đẹp chính là dưỡng ẩm. Nếu tóc của bạn thiếu dưỡng chất, sẽ trở nên rối xù, khô, giòn....dù với loại kem dưỡng nào bạn cũng nhớ bôi cách da đầu ít nhất 5cm.  Hãy luôn nhớ sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội. Dầu xả có tác dụng như lớp màng mỏng bảo vệ mái tóc xoăn, giúp tóc không mất đi độ ẩm cũng như không bị tấn công bởi nắng, mưa, gió, bụi… Bôi dầu xả và vuốt hết chiều dài của tóc, nếu tóc đặc biệt khô, bôi kỹ ở phần ngọn. 

 

• Kem ủ

 

Để tóc duy trì độ ẩm tốt hơn, hàng tuần, bạn nên sử dụng thêm các loại kem ủ, mặt nạ dưỡng tóc. Các loại kem ủ này được tăng cường gấp 3 lần hỗn hợp dưỡng chất, giúp làm mềm và nuôi dưỡng tóc. Vuốt cho tóc ráo nước sau khi gội, lấy một lượng kem ủ cỡ lòng bàn tay, mát-xa nhẹ nhàng trên tóc và ngọn tóc. Để yên hoặc có thể dùng khăn ủ lại khoảng 3 phút. Xả sạch với nước.

 

• Kem dưỡng

 

Kẻ thù của tóc xoăn chính là nhiệt độ và các tác nhân từ môi trường, nếu bạn phải thường xuyên ra ngoài trời, hãy sử dụng thêm kem dưỡng tóc giúp giữ tóc vào nếp và tạo lớp màng bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại. Thoa đều kem dưỡng lên lòng bàn tay, vuốt kem dưỡng lên thân và ngọn tóc cho thấm sâu vào tóc. Không cần xả lại với nước. Dùng khi tóc khô hoặc tóc ướt đã lau khô.  Để đạt được hiệu quả tốt nhất, các chuyên gia về tóc khuyên rằng bạn nên sử dụng các sản phẩm cùng bộ.

 

Chiến lược bảo tồn tóc xoăn

 

Chiến lược bảo tồn tóc xoăn

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan