Chiến thắng nỗi sợ hãi vô hình

22:11 29/08/2021

Sau bao ngày nộp CV đến nhiều công ty với hy vọng mình có thể kiếm được việc làm trong năm nay. Cuối cùng bạn cũng nhận được một tín hiệu… Đang ở nhà tím kiếm thông tin việc làm trên mạng, bất ngờ bạn nhận được cuộc gọi...

Share social

Sau bao ngày nộp CV đến nhiều công ty với hy vọng mình có thể kiếm được việc làm trong năm nay. Cuối cùng bạn cũng nhận được một tín hiệu…

 

Chiến thắng nỗi sợ hãi vô hình

 

Cuộc gọi bất ngờ…

 

Đang ở nhà tím kiếm thông tin việc làm trên mạng, bất ngờ bạn nhận được cuộc gọi mà bấy lâu này mình vẫn chờ đợi, cuộc gọi hẹn phỏng vấn mà bạn đã ứng tuyển trước đó. Cảm giác khi ấy của bạn sẽ thế nào. Tôi tin chắc rằng khi ấy bạn sẽ thấy một thứ cảm xúc phức tạp. Vừa vui mừng, vừa lo lắng, run sợ và cả hồi hộp nữa. Tôi cũng đã từng trải qua những thứ cảm xúc lộn xộn này.

 

Chiến thắng nỗi sợ hãi vô hình

 

Mọi thứ sẽ trở nên hỗi độn nếu bạn không biết kiềm chế nỗi sợ hãi

 

Những thứ hỗn tạp đó rồi sẽ qua đi, tuy nhiên, có một thứ cảm giác sẽ đeo bám bạn cho tới tậm lúc bước vào phòng phỏng vấn. Đó là cảm giác lo lắng. Có nhiều thứ để bạn lo lắng, đại loại như: lo lắng liệu mình có gây đủ ấn tượng với nhà tuyển dụng, mình đối đầu với những câu hỏi phỏng vấn như thế nào, lo lắng không biết mình có đảm nhận nổi vị trí này nếu mình được nhà tuyển dụng chấp thuận… 

 

Chiến thắng nỗi sợ hãi vô hình

 

Để trợ lại là chính mình, bạn phải biết cách vượt qua hòn đá tảng đang đè nặng lên bạn

 

Trong thoáng chốc, con người đầy năng lượng và cả sự tự tin vào bản thân của bạn sẽ biến mất. Thay vào đó mà một cô nàng, hay anh chàng nhút nhát, nhỏ bé, e thẹm trước mọi tác động. Và thật không dễ dàng gì để có thể lấy lại được “em của ngày hôm qua”.

 

Vượt qua áp lực…

 

Có một thứ áp lực vô hình đè nặng lên bạn sau khi nhận được cuộc điện thoại mà mình mong chờ bấy lâu nay. Cái áp lực ấy không dễ chịu chút nào. Và nếu bạn không rũ bỏ nó ra khỏi tâm trí thì bạn đang đi vào ngõ cụt của tương lại.  

 

Chiến thắng nỗi sợ hãi vô hình

 

Tự tin là yếu tố giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi khi phải đối mặt với áp lực

 

Hết lần này đến lần khác, cảm giác lo lắng, sợ sệt thiếu tự tin sẽ lấy mất đi cơ hội được làm việc, quan trọng hơn là bạn đánh mất đi cơ hội được chứng minh năng lực bản thân. Tôi lải nhải như vậy có lẽ là đã quá nhiều. Có người sẽ nghĩ tôi nói ra như vậy, hẳn là tôi giỏi vượt qua áp lực lắm. Nhưng không phải như vậy.

 

Tôi cũng như bao người, đứng trước những cơ hội việc làm mới luôn rất khó khăn để vượt qua nỗi sợ hãi ban đầu. Nhưng như các bạn biết đấy, cuộc sống luôn tạo ra áp lực cho con người. Đó là áp lực từ gia đình, từ cuộc sống vẫn luôn chảy chôi dù mình có đứng lại. Chính cái áp lực về tiền bạc và cuộc sống đã lấn át cái “cục tức” mơ hồ kia. Lấy độc trị độc cũng là một cách hay để bạn có thể chế ngự được cảm giác sợ hãi mỗi khi bắt đầu một buổi phỏng vấn.

 

Chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ điều gì

 

Khi bước vào một cuộc phỏng vấn, các ứng cử viên cần nhớ chuẩn bị hầu hết các câu hỏi mà có thể bị phỏng vấn ngay tại chỗ. Khi chuẩn bị, bạn phải đảm bảo rằng bạn hiểu rõ lý lịch của mình từ trong ra ngoài, có danh sách nội dung các công việc tốt nhất của bạn, và tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng. Bạn cũng nên chuẩn bị câu trả lời cho vài câu hỏi bất kỳ thường có trong các buổi phỏng vấn và một vài câu hỏi để tự bạn hỏi người phỏng vấn.

 

Chiến thắng nỗi sợ hãi vô hình

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan