Cho mùa GIáng Sinh ấm áp

22:11 29/08/2021

Các nhà làm phim cũng đã dành không ít tâm sức cho đủ đề phim Giáng Sinh nhằm mang đến một chút ấm áp từ tình yêu thương, niềm tin và khao khát. Và như một món quà mà ngày lễ trọng đại này mang đến, ta biết rằng dù ở thể loại nào, hướng tới chủ đề gì, bộ phim ta đang xem cũng sẽ có một kết thúc viên mãn!

Share social

CHO MÙA GIÁNG SINH ẤM ÁP

 

 

 

Các nhà làm phim cũng đã dành không ít tâm sức cho đủ đề phim Giáng Sinh nhằm mang đến một chút ấm áp từ tình yêu thương, niềm tin và khao khát. Và như một món quà mà ngày lễ trọng đại này mang đến, ta biết rằng dù ở thể loại nào, hướng tới chủ đề gì, bộ phim ta đang xem cũng sẽ có một kết thúc viên mãn!

 

Cho mùa GIáng Sinh ấm áp

 

Cho mùa GIáng Sinh ấm áp

 

Elf (2003) có thể là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Chuyện bắt đầu khi cậu nhóc Buddy ở trại trẻ mồ côi vô tình chui vào bao đựng quà của ông Già Noel khi ông đến nơi dây phát quà. Vậy là cậu nhóc trở về Bắc Cực và lớn lên ở đó. Không có kinh nghiêm nuôi nấng và chăm sóc trẻ em, ông già Noel đành nhờ Papa Elf- người lùn có trách nhiệm sản xuất, đóng gói đồ chơi,  làm cha Buddy. Mọi chuyện vẫn diễn ra tốt đẹp bởi tình yêu thương của các chú lòng vẫn đủ sức nuôi lớn một đứa trẻ và sưởi ấm Bắc Cực lạnh giá. Thế nhưng càng lớn, Buddy lại càng thấy nô hồ vì tất cả mọi người trong gia đình đều chỉ đứng đến đầu gối cậu. Vậy là câu chuyện thật sự được tiết lộ, cùng với một ít thông tin về người cha ruột của Buddy còn sống sót, Buddy quyết định quay trở về New York để tìm người thân. Vậy là anh chàng Buddy từ nhỏ tới lớn chưa bao giờ ra khỏi khu núi tuyết hiền hòa bị đặt vào giữa một New York quá xô bồ, quá thực dụng, nơi mà từ lâu người ta đã quên mất những giá trị tốt đẹp của ngày lễ Giáng Sinh. Tôi không biết năm bao nhiêu tuổi thì bạn bắt đầu thôi thức đến nửa đêm chờ đợi ông già Noel ghé thăm hay ai trong số chúng ta còn tin vào ông, nhưng tôi biết rằng ai cũng đã trải qua cảm giác ấy. Chúng ta bị buộc phải nhận thức quá rõ ràng rằng thế giới xung quanh không có những phép nhiệm màu, bị buộc phải lớn quá nhanh trong khi tâm hồn còn đầy những niềm tin ngây thơ nhưng đáng trân trọng như anh chàng Buddy vốn cũng chỉ là một đứa trẻ dưới thân hình to lớn. Những tình cảm tốt đẹp mà bộ phim mang đến đã khẳng định tài năng của đạo diễn Jon Favreau (đạo diễn phim Iron Man) cũng như diễn viên hài Will Farrell và thu về cho hãng Newline Cinema 220, 4 triệu USD trên toàn thế giới.

 

Cho mùa GIáng Sinh ấm áp

 

Cho mùa GIáng Sinh ấm áp

 

Love Actually (2003) Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Alan Rickman, Emma Thompson, Bill Nighy, Liam Neeson, Colin Firth hay Hugh Grant đến những ngôi sao trẻ như Keira Knightley, Martine McCutcheon, Andrew Lincoln, Elisha Cuthbert…Bên cạnh đó còn là các ngôi sao giải trí khác như diễn viên hài Rowan Atkinson, siêu mẫu Claudia Schiffer hay diễn viên kiêm người mẫu Denise Richards… Nhưng Love Actually còn có lý do riêng để đạt được thành công vang dội. Giống như châm ngôn của bộ phim “Tình yêu ở quanh ta”, bộ phim đã thực sự làm người xem thấy ấm lòng bằng 8 câu chuyện về tình yêu, tình bạn, tình anh em, tình cha con. Đó là tình yêu vượt qua giới hạn của ngôn ngữ và biên giới giữa nhà văn mới thất tình Jamie và cô giúp việc Aurelia. Khi Jamie nói “It’s my favorite time of day, driving you” và Aurelia đáp lại bằng tiếng Bồ Đào Nha rằng “It’s the saddest part of my day, leaving you”, ta biết rằng còn tồn tại một ngôn ngữ chung nhất mà trái tim mới có thể thấu hiểu được. Hay đó là mối tình lạ thường của hai diễn viên đóng thế những cảnh nóng. Mỗi ngày gặp nhau trong tình trạng ngượng ngùng nhất, cùng làm những công việc tưởng như đen tối nhất nhưng những câu chuyện họ nói với nhau lại là những thứ rất thường ngày như chuyện kẹt xe và ánh mắt yêu thương trao nhau cũng vô cùng trong sáng. Love Actually đã diễn tả không khí của đêm Giáng Sinh, không khí mà những lời yêu còn chân chừ chưa nói muốn thoát khỏi đầu môi, khi mà mỗi người đều muốn trải qua cùng với người mà mình yêu thương nhất.

 

Cho mùa GIáng Sinh ấm áp

 

Cho mùa GIáng Sinh ấm áp

 

A Christmas Carol (2009) là một sản phẩm của đạo diễn say mê đề tài Giáng Sinh Robert Zemeckis, người đã rất thành công với bộ phim The Polar Express (2004). A Christmas Carol chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của đại văn hào Charles Dickens mà hàng triệu người trên thế giới vẫn đọc cho nhau nghe mỗi đêm Giáng Sinh. Bộ phim này không phải là lựa chọn phù hợp cho trẻ nhỏ. Bỡi lẽ dưới kĩ thuật motion- capture, qua diễn xuất của diễn viên gạo cội Jim Carrey với 8 tạo hình khác nhau được cường điệu hóa, lão Ebenezer Scrooge sống bằng nghề cho vay tiền xấu tính và luôn cáu bẳn hiện ra rất rõ nét. Trong đêm lễ hội tưng bừng đó, lão bất ngờ được ba hồn ba của các mùa Giáng Sinh trong Quá Khứ, Hiện Tại và Tương Lai ghé thăm và bước vào một chuyến phiêu lưu kì quái. Dù ra đời với cái phông nền u tối và nhân vật chính xấu xa, bủn xỉn như thế, A Christmas Carol vẫn được đưa vào danh sách những phim đáng xem nhất của mùa lễ hội bởi những lắng đọng sâu xa về những điều mà ai cũng phải băn khoăn: Điều gì là quan trọng nhất đối với cuộc đời mình?

 

Ba đại diện trên đây và nhiều nhiều những bộ phim khác nữa là những món quà mà các nhà làm phim đã dành tặng người xem. Nhưng bạn hãy bỏ ý định ngồi nhà nhâm nhi cà phê và xem những phim này một mình nhé, hãy rủ ai đó xem cùng hoặc là đừng xem, hãy đi ra ngoài, đến bên những người mà bạn cần và cần bạn và tận hưởng thời khắc quan trọng trong năm này nhé!

 

Cho mùa GIáng Sinh ấm áp

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan