Chợ phiên lạ mà quen

22:11 29/08/2021

Nhà tôi ở Hà Nội nhưng tôi làm việc ở Sơn La, làm hai tuần được nghỉ một tuần tôi thường về nhà chơi. Khác với mọi lần được nghỉ tôi về nhà, lần này tôi muốn đi chơi đâu đó để xả stress...

Share social

Nhà tôi ở Hà Nội nhưng tôi làm việc ở Sơn La, làm hai tuần được nghỉ một tuần tôi thường về nhà chơi. Khác với mọi lần được nghỉ tôi về nhà, lần này tôi muốn đi chơi đâu đó để xả stress và tôi quyết định cùng với bạn xuống chợ phiên ở Bản Phúc, xã Mường Khoa, huyện Bắc Yên, Sơn La.

 

Từ chỗ tôi làm đến đó không xa, đi xe máy mất khoảng 15 phút. Chợ phiên này mười ngày họp phiên một lần, họp vào ngày mùng 2, 12, 22 mỗi tháng, các bạn nếu muốn đi phải để ý ngày họp chợ nếu không sẽ không có cơ hội đi chợ phiên. Lúc bọn tôi đến tầm  9 giờ sáng cũng là lúc mọi người đi chợ mua hàng, thời gian họp chợ là 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa, thời gian chỉ trong 4 tiếng nên ai muốn mua gì họ đã có dự định từ đầu, mua lẹ rồi về.

 

Những người bán hàng thường đến sớm hơn che dù, trải bạt để khi có hàng là xếp ra bán cho khách. Các mặt hàng được bán ở đây toàn những mặc hàng thiết yếu như hàng thổ cẩm, còn các loại nông cụ thi do chính người dân ở đây làm ra, các mặt hàng sắt thép, thuốc, quần áo thì họ vận chuyển từ dưới xuôi lên. Hàng thịt ở đây các bạn khỏi chê vì thịt được lấy từ các Bản nuôi để bán, thịt rất ngon. Khi bạn đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự háo hức của dân bản, các cô gái mặc đẹp hơn khi đi chợ, người dân ở đây đa phần là chân chất còn những người bán hàng thì chút tinh ranh, cười rất khoái nhưng cũng rất thực tế.

 

Chợ phiên lạ mà quen

 

Mọi người đang lựa đồ cần thiết muốn mua

 

Chợ phiên lạ mà quen

 

Các cô gái đi  chợ mua len

 

Chợ phiên lạ mà quen

 

Hàng thịt khá nhếc nhác

 

Chợ phiên lạ mà quen

 

Các chị bán quần áo

 

Chợ phiên lạ mà quen

 

Một số mặt hàng khác được vận chuyển dưới xuôi lên

 

Chợ phiên lạ mà quen

 

Chợ phiên lạ mà quen

 


Gặp gỡ các bạn gái đi chợ

 

Chợ phiên lạ mà quen

 

Bạn tôi-người cùng tôi đi chợ phiên

 

Người ở Bản Phúc có người H-mông, người Thái và người Kinh nhưng tất cả mọi người đều biết tiếng Kinh, đều này thuận tiện cho việc buôn bán và trao đổi hàng hóa. Những người ở đây còn nghèo, thường ngày họ làm nương làm rẫy, nuôi gia súc, một cuộc sống rất giản dị, những gia đình có thành viên làm công nhân ở các nhà máy thì khá giả hơn.

 

Chợ phiên lạ mà quen

 

Công nhân đi dạo chơi chợ phiên

 

Kết thúc một buổi đi chơi đầy thú vị với nhiều niềm vui khi được trò chuyện với những người nơi đây, họ cho tôi thêm nhiều hiểu biết mới, lòng tôi vẫn nao nao muốn ghé qua đây nhiều lần nữa để được trò chuyện với người dân và hiểu họ thêm nữa, tôi thích con người của họ - rất chân thực và thân thương ngay cả trong lời nói. Nếu có dịp các bạn hãy đến với chợ phiên này để được những trải nghiệm mới rất thú vị.

 

Chợ phiên lạ mà quen

 

Tấm kỉ niệm lần đầu đi chợ phiên Bản Phúc, xã Mường Khoa

 

Bài được viết bởi thành viên: Phùng Thanh Nghị

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan