Chọn sách gì tại Hội sách chào mừng ngày sách Việt Nam

22:11 29/08/2021

Hội sách mừng ngày sách Việt Nam diễn ra từ 8h00 đến 21h00 từ ngày 20-24/4/2016 tại Công viên Thống Nhất. Tham gia vào chương trình, một lần nữa Nhã Nam mang đến rất nhiều những ấn phẩm mới cũng như các chương trình giao lưu nói chuyện kết nối giữa tác giả và độc giả.

Share social

Hội sách mừng ngày sách Việt Nam diễn ra từ 8h00 đến 21h00 từ ngày 20-24/4/2016 tại Công viên Thống Nhất. Tham gia vào chương trình, một lần nữa Nhã Nam mang đến rất nhiều những ấn phẩm mới cũng như các chương trình giao lưu nói chuyện kết nối giữa tác giả và độc giả.

 

Một số tác phẩm nổi bật Nhã Nam giới thiệu tại Hội sách có thể kể đến tiểu thuyết khoa học viễn tưởng được chính Tổng thống Mỹ Obama và cha đẻ của Facebook Mark Zuckerberg giới thiệu – Tam thể của Lưu Từ Hân. Tam thể của Lưu Từ Hân cũng được xem là cuốn sách tiêu biểu khi nhắc đến dòng tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của Trung Quốc. Hay tiểu thuyết Cô gái viết nỗi cô đơn là tiểu thuyết mang đậm màu sắc tự truyện của nhà văn Hãy chăm sóc mẹ Shin Kyung-Sook. Bên cạnh đó là các tiểu thuyết lãng mạn dành cho tuổi mới lớn như Phỏng vấn Ma cà rồng của Anne Rice, và Organ mùa xuân của Kazumi Yumoto.

 

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ MỘT SỐ TỰA SÁCH

 

Tam thể - Lưu Từ Hân

 

Nhà thiên văn học Diệp Văn Khiết trong cách mạng văn hóa đã phải trải qua và chứng kiến nhiều bi kịch khủng khiếp, cuối cùng đánh mất hy vọng với nhân loại. Cùng lúc đó, bà cũng đạt được một tiến triển mang tính đột phá trong kế hoạch tuyệt mật mang tên công trình Hồng Ngạn - một dự án tìm kiếm nền văn minh bên ngoài trái đất của quân đội - gửi đi thông điệp đầu tiên từ nền văn minh địa cầu ra vũ trụ.

 

Chọn sách gì tại Hội sách chào mừng ngày sách Việt Nam

 

Cách địa cầu khoảng bốn năm ánh sáng, có một hành tinh khác cũng có sự sống, tuy nhiên nền văn minh 'Tam Thể' tại đó dưới sự vận hành bất quy tắc của ba mặt trời, đã bị hủy diệt và phục sinh gần hai trăm lần, cư dân nơi đó buộc phải tìm cách rời khỏi hành tinh mẹ. Đúng lúc này, người Tam Thể nhận được tin tức do Diệp Văn Khiết phát đi. Hy vọng người ngoài hành tinh đến thanh tẩy địa cầu, Diệp Văn Khiết đã tiết lộ cho họ tọa độ vũ trụ của trái đất, và người Tam Thể quyết định sẽ xâm nhập địa cầu...

 

Cô gái viết nỗi cô đơn - Shin Kyung-Sook

 

Nhân vật chính, một thiếu nữ mười sáu tuổi, sinh ra và lớn lên tại một vùng nông thôn nghèo ở Hàn Quốc. Vì không đủ điều kiện để học tiếp trung học, cô phải lên Seoul lao động kiếm sống. Cuộc sống trên thành phố của cô gói gọn trong bức tranh sinh hoạt một khu công nghiệp đầu thập niên 80, nơi cô sống trong một phòng trọ chật hẹp, hiu quạnh với anh cả và chị họ; nơi cô sáng làm việc bên dây chuyền nhà máy, tối đến trường học theo chương trình đặc biệt dành cho các nữ công nhân; nơi cô đã trải qua nhiều biến cố của cuộc đời và không ít biến động của thời cuộc; nơi cô đã gặp gỡ nhiều người, nếm trải nhiều mất mát, dần trưởng thành hơn, nhưng có những vết thương vẫn mãi không thể nào nguôi ngoai. Cũng chính từ những ngày sống trong bức tranh sinh hoạt u ám ấy, cô đã ấp ủ và cố gắng từng bước thực hiện mơ ước trở thành nhà văn.

 

Phỏng vấn ma cà rồng - Anne Rice

 

Chưa kịp vực dậy khỏi cú sốc khi tận mắt chứng kiến người em trai được thương yêu hết mực tự kết liễu cuộc đời, chàng thanh niên Louis đã phải đương đầu với sự nghi ngờ, kết tội từ chính những người thân thiết nhất về nguyên nhân cái chết của người em. Chỉ mong được chết, anh những tưởng đã đạt thành nguyện vọng khi đột ngột bị tên ma cà rồng Lestat tấn công ngay trước cửa nhà, nhưng hóa ra, tất cả chỉ mới bắt đầu…

 

Buộc phải trở thành ma cà rồng khát máu trong khi vẫn khát khao giữ tính người, thù ghét sự tàn nhẫn của Lestat nhưng lại không thể thoát khỏi bạn đồng hành độc nhất này, bị mắc kẹt trong cuộc đời bất tử bất đắc dĩ và vô vọng tìm kiếm một lối thoát cho bản thân, tưởng như cuộc đời u tối của Louis đã mở sang trang mới với sự xuất hiện của cô bé ma cà rồng Claudia. Nhưng, lại một lần nữa, hóa ra, tất cả chỉ mới bắt đầu…

 

Organ mùa xuân – Kazumi Yumoto

 

Câu chuyện kể về những chuyện xảy ra trong kỳ nghỉ xuân trước khi lên cấp 2 của cô bé Tomomi cũng như những xáo trộn tâm lý của một cô bé 12 tuổi - lứa tuổi chưa lớn những cũng không còn là trẻ con.

 

Chọn sách gì tại Hội sách chào mừng ngày sách Việt Nam

 

Bà mất, bố mẹ suốt ngày cãi nhau vì tranh chấp đất đai với hàng xóm, buồn chán, Tomomi bèn rủ cậu em trai Tetsu bỏ nhà đến ngủ ở một chiếc xe buýt bỏ hoang. Ông của hai em thấy vậy, lo lắng nên cũng đến xe buýt sống cùng hai cháu. Trong những ngày sống ở đây, ba ông cháu gặp phải một số chuyện như Tomomi bị một người đàn ông sàm sỡ, Tetsu tìm cách cứu lũ mèo hoang bị bệnh, Tomomi bị ngất phải đưa đi cấp cứu...

 

Đàn bà đo hạnh phúc trong quanh quẩn đàn ông - Thái Thuận Minh

 

Gần đây, có một số nhà thơ trẻ xuất hiện trên mạng được nhiều người ưa thích. Họ thích thơ và thích luôn cả người thơ. Vì thế mới có hiện tượng khi in thơ thành sách, số lượng in lên đến hàng vạn bản mới đáp ứng được nhu cầu yêu thích của bạn đọc. Sự xuất hiện của nhà thơ phái đẹp Thái Thuận Minh dù rất ít gặp trên mạng, nhưng tập thơ đầu tay của chị, đã mang lại cho tôi một ấn tượng về thơ và người thơ, đó là sự mạnh mẽ, chân thành, khát sống, khát yêu. Dù câu chữ có lúc còn ngổn ngang, lao động thơ có lúc còn chưa kỹ, nhưng tập thơ của chị đã bộc lộ một cá tính thơ độc đáo và táo bạo, để lại những dư âm khó dứt của “Phần con ngơ ngác gọi phần người”…

 

Trích lời mở đầu của Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo

 

Chọn sách gì tại Hội sách chào mừng ngày sách Việt Nam

 

Đọc “tôi” bên bến lạ - Đoàn Cầm Thi

 

Tiểu luận là tập hợp những bài viết đã đăng tải trên báo chí trong và ngoài nước, trình bày những quan sát về một hiện tượng trong văn học Việt Nam từ 1986 đến nay: sự trở lại của cái "tôi" trong văn xuôi. Tác giả chọn khảo sát vấn đề này thông qua tác phẩm của các tác giả Trần Dần, Nguyễn Việt Hà, Bảo Ninh, Nguyễn Huy Thiệp, Nguyễn Minh Châu, Phạm Thị Hoài, Nguyễn Bình Phương, Đỗ Kh., Trần Vũ, Thuận, Phong  Điệp, Đặng Thuỳ Trâm.

 

Đất nước Việt Nam qua các đời – Đào Duy Anh

 

Đất nước Việt Nam qua các đời là cuốn sách địa lý học lịch sử, khảo cứu địa lý hành chính của đất nước Việt Nam qua các đời, từ thời Văn Lang cho đến thời nhà Nguyễn. Qua công trình này, người đọc có thể tìm hiểu cương vực của nhà nước và vị trí các khu vực hành chính trải qua các đời, bao gồm cả quá trình mở mang lãnh thổ.

Theo Người tiêu dùng

tin tức tin tức tin tức

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan