Chọn túi theo dáng người

22:11 29/08/2021

Bạn có biết một chiếc túi xách phù hợp sẽ “bợ đỡ” cho vóc dáng của bạn hơn cả trang phục bạn đang mặc? Vì vậy có rất nhiều điều bạn nên lưu ý khi chọn túi xách để chúng phù hợp với tính cách cá nhân, phong cách sống lẫn hình dáng cơ thể.

Share social

Chọn túi theo dáng người


 

Những chiếc túi xách tay từ lâu đã không chỉ đơn giản mang chức năng chứa đựng, mà như một dòng thời trang , túi xách là loại phụ kiện không thể thiếu giúp làm hoàn chỉnh vẻ ngoài của bạn. Nhưng đa phần chúng ta thường không chọn túi xách kỹ lưỡng như chọn một chiếc quần jeans cho vừa vặn với dáng người. Bạn có biết một chiếc túi xách phù hợp sẽ “bợ đỡ” cho vóc dáng của bạn hơn cả trang phục bạn đang mặc? Vì vậy có rất nhiều điều bạn nên lưu ý khi chọn túi xách để chúng phù hợp với tính cách cá nhân, phong cách sống lẫn hình dáng cơ thể.

 

Chọn túi theo dáng người

 


Đầu tiên, việc chọn mua một chiếc túi có thể dựa vào sở thích cá nhân. Việc bạn thích loại nào sẽ nói lên tính cách của bạn. nếu bạn thích các loại clutch, dùng nó vào bất cứ dịp nào sẽ nói lên bạn là người tự tin, yêu thích sự độc lập và luôn tin tưởng vào công việc mình đang làm. Thích các loại túi rộng mà có thể thuận tiện quàng vào vai, sẽ cho thấy bạn là người thận trọng và biết rõ bản thân muốn điều gì. Nhưng điều này cũng cho thấy bạn thiếu quyết đoán và không nghe lời khuyên của những người xung quanh. Tuy vậy khi yêu, bạn sẽ là người đáng tin cậy và biết quan tâm.

 

Chọn túi theo dáng người

 


Thường chọn những loại túi có hình dáng kỳ lạ, bất bình thường, có thể nói bạn là người lập dị và cực kỳ nhạy cảm. Bạn hay mơ mộng nhưng sẽ luôn biến giấc mơ đó thành sư thật, vì bạn tin bạn là người đặc biệt. Có những loại túi dễ thương với các họa tiết trẻ con, vui nhộn sẽ nói lên bạn là người hồn nhiên nhưng cũng hay mưa nắng thất thường. Bạn tin vào những điều kỳ diệu trong cuộc sống, nhưng điều này cũng sẽ làm bạn bị tổn thương.

 

Chọn túi theo dáng người

 

Chọn túi theo dáng người

 


Với những loại túi cổ điển, truyền thống sẽ cho thấy bạn là người thực tế. Bạn coi trọng sự lâu bền và luôn kiên quyết thực hiện mục tiêu trong cuộc sống. Với bạn sự thoải mái quan trọng hơn sự độc đáo.

 

Chọn túi theo dáng người

 


Sau đó, bạn có thể chọn mua những chiếc túi đắt tiền, kiểu dáng quý phái, sang trọng hay độc đáo mà chỉ một mình bạn có, nhưng nếu nó không “ăn khớp” với vóc dáng thì bạn vô cớ bị cho là là lỗi mốt. Một vài nguyên tắc đơn giản là những loại túi to, bự sẽ làm người nhỏ trông nhỏ hơn, và ngược lại các loại túi nhỏ sẽ làm cho người to càng to hơn. Nếu bạn cao và ốm, chọn túi có quai lỏng và tròn như túi hobo. Nếu bạn thấp và trông đậm người, thì nên chọn loại túi đối xứng lại điều này, bằng các kiểu hình chữ nhật và cao hoặc có chiều dài và bóng như các loại clutch. Nhìn chung, người càng tròn đầy, thì loại túi nên có một cấu trúc rõ ràng, như hình vuông hoặc hình chữ nhật làm bằng các chất liệu da mềm hoặc vải đều có thể đánh lừa cái nhìn của mọi người xung quanh.

 

Chọn túi theo dáng người

 


Dòng túi xách tay thời trang được phân loại dựa theo hình dáng của nó là chính. Phổ biến hiện nay gồm những kiểu như:
Túi vác vai là loại truyền thống có phần miệng rộng, có quai xách hoặc dây đeo.

 

Chọn túi theo dáng người

 


Túi hobo (phong cách lang thang, lêu lỏng) thường có hình trăng lưỡi liềm và đính nhiều tua rua.

 

Chọn túi theo dáng người

 


Túi đồ lề, có hình trụ dài như túi đựng dụng cụ của các vận động viên.

 

Chọn túi theo dáng người

 


Túi Clutch nhỏ, rộng có thể thu vào dưới cánh tay, thường mang kiểu dáng hình học nhỏ gọn.

 

Chọn túi theo dáng người

 

Túi cặp, giống túi của học sinh.

 

Chọn túi theo dáng người

 

Túi Baguette (trùng tên với một loại bánh mì) là loại có quai đeo dài hình vòng, ôm sát dưới cánh tay.

 

Chọn túi theo dáng người

 

Túi Messenger, giống túi của người đưa thư được đeo chéo ngang thân, thường có dạng hình chữ nhật.

 

Chọn túi theo dáng người

 


Túi Cigar mô phỏng hình dáng của hộp đựng cigar, tương đối nhỏ hình hộp cứng.

 

Chọn túi theo dáng người

 

Chọn túi theo dáng người

 


Túi Pouch, loại túi mềm nhỏ có dây rút ở phần miệng.

 

Chọn túi theo dáng người

 

Và túi Kelly, một loại túi cổ điện của Hermes được gọi tên theo cô người mẫu Grace Kelly, người đã mang chiếc túi này đầu tiên, có cấu trúc đặc biệt, kiên cố như một loại vũ khí.

 

Chọn túi theo dáng người

 

Qua những kiểu dáng phổ biến trên, bạn có thể quan sát lại mình và xem:


Nếu bạn có phần ngực đầy đặn và vai to thì bạn nên tránh các loại túi có quai đeo ngắn, mà nó quấn sát vào vai bạn, và áp sát vào phần ngực. Nên chọn loại có quai đeo dài ít nhất đến giữa thân, hoặc mang những chiếc clutch cầm tay. Bạn cũng có thế đeo những chiếc túi messenger hoặc túi cặp có phần quai xách. Nó sẽ giúp chuyển cái nhìn của người đối diễn khỏi ngực của bạn, và cân đối vóc dáng.

 

Chọn túi theo dáng người

 


Với người có phần thân từ hông trở xuống tương đối to, thì chọn loại túi nào đừng để nó rơi vào phần to đó, nếu bạn muốn trở nên “lùn bè bè” hơn. Nhất là tránh các loại túi messenger và túi cặp. Tốt nhất là chọn các loại túi nhò, quai đeo ngắn nằm vừa vặn dưới cánh tay.

 

Chọn túi theo dáng người

 


Nếu thân hình bạn hoàn toàn to lớn thì tốt nhất là tránh các loại túi nhỏ. Bạn nên chọn các loại túi từ trung đến to và có kiểu trang trí càng đơn giản càng tốt. Các loại clutch là phù hợp nhất, và chọn loại cỡ to để điều chỉnh sự cân đối.

 

Chọn túi theo dáng người

 

Bạn cao và gầy, thì nên tránh các kiểu dài và mảnh mai. Thay vào đó là loại rộng, buông thõng và không có cấu trúc như kiểu túi hobo. Túi hobo cũng rất thích cho những bạn không có vòng eo, và đường cong cơ thể bằng cách đeo chúng ngang vai và đặt túi rơi vào phần eo. Tất nhiên bạn nên tránh túi có quai đeo ngắn, vì nó sẽ làm bạn cao lêu ngêu hơn. Nên chọn loại rộng bản hơn là dài. Clutch là lựa chọn tốt.

 

Chọn túi theo dáng người

 

Thân hình thấp, bạn nên chọn loại túi có hình trụ dài hoặc ống đứng sẽ giúp bạn trông cao hơn. Cần nhất là chúng phải có màu sắc hài hòa với trang phục bạn mặc khi đó. Tránh các loại túi rộng, free-size như loại túi miệng rộng, nó sẽ làm bạn trông thấp hơn.

Bài: Anh Lưu

 

Chọn túi theo dáng người

 

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan