Chris Evans - từ anh chàng đẹp mã tới người hùng cơ bắp

22:11 29/08/2021

Captain America chắc chắn là một trong những vai diễn quan trọng nhất trong đời Chris Evans, vai diễn đưa anh lên hàng ngôi sao, là thần tượng của giới trẻ và hiển nhiên cũng trở thành đề tài dè bỉu...

Share social

Captain America chắc chắn là một trong những vai diễn quan trọng nhất trong đời Chris Evans, vai diễn đưa anh lên hàng ngôi sao, là thần tượng của giới trẻ và hiển nhiên cũng trở thành đề tài dè bỉu của một số người rằng anh chỉ “có cái mã, diễn xuất không có gì đặc biệt”, nhưng xem lại sự nghiệp của anh mới thấy hết nỗ lực và cái tâm đối với nghề của anh chàng diễn viên điển trai này.

 

Chris Evans - từ anh chàng đẹp mã tới người hùng cơ bắp

 

Tấm ảnh dưới đây thể hiện hai vai diễn nổi tiếng nhất cho đến bây giờ của Chris Evans: Captain America trong Captain America: the first Avengers (2011) và Human Tourch trong Fantastic Four (2005), nó cũng đánh dấu hai giai đoạn trong sự nghiệp và sự thay đổi, tiến bộ trong kĩ năng diễn xuất của Chris. Cùng là một người diễn xuất, nhưng “người đuốc” trong Bộ tứ siêu đẳng là một chàng trai trẻ mạnh mẽ, phong lưu, nghịch ngợm và hài hước, ở phía bên kia, một anh lính Mỹ đơn thuần, cù lần, chân chất và càng trở nên ngô nghê, lạc hậu hơn khi tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài 70 năm cùng với một mối tình đầu mãi mãi dang dở…

 

Chris Evans - từ anh chàng đẹp mã tới người hùng cơ bắp

 

Captain America và Human Tourch

 

Hai vai diễn, hai cá tính, hai số phận tưởng chừng như đối lập lại có thể tồn tại trong một con người, đó là bằng chứng cho khả năng của Chris Evans, một anh chàng dễ dàng bị đánh giá là nổi tiếng như vẻ ngoài bởi tần số khoe body dày đặc của anh. Sôi động, nóng bỏng, mạnh mẽ như “lửa”, vai “người đuốc” tượng trưng cho tính cách đời thực của Chris và cả những vai anh đã diễn xuất từ trước khi biến thành người đội trưởng của đội Avengers.

 

Chris Evans sinh ngày 13/6/1981 tại Boston, là con thứ hai trong một gia đình có ba anh chị em. Với cha là người Mỹ còn mẹ có gốc Italy lẫn Ireland, Chris kế thừa những nét đẹp tự nhiên của nhiều dòng máu, tạo nên một khuôn mặt thanh tú, điển trai tự nhiên khiến anh rất dễ nổi bật trong đám đông, một yếu tố cần thiết để bắt đầu sự nghiệp với bất kỳ diễn viên nào. Niềm đam mê của Chris bắt đầu khi anh theo học ở trường Lincoln - Sudbury và được giáo viên dạy kịch phát hiện khả năng, đồng thời cũng tạo điều kiện cho anh diễn xuất tại trường và các sân khấu địa phương.

 

Chris Evans - từ anh chàng đẹp mã tới người hùng cơ bắp

 

Opposite Sex – Một trong những phim truyền hình đầu tiên của Chris Evans

 

Sau khi tốt nghiệp, Chris Evans quyết định tới New York để thử vận may. Chris khởi nghiệp năm 2000 với những vai phụ trong các bộ phim truyền hình như Opposite Sex, The Fugitive hay Boston Public. Tới năm 2001, anh bắt đầu gây được sự chú ý khi tham gia bộ phim Not Another Teen. Ít ai biết rằng khi Chris biết rằng yêu cầu của vai diễn là sẽ có cảnh cởi trần, anh đã... phát hoảng và vùi mình trong phòng tập. “tham gia một bộ phim có nghĩa là hình ảnh bạn sẽ trở thành tư liệu và tôi không thể để các con mình sau này thấy cha nó chỉ có 140 pound (hơn 60kg) được. Tôi cần trở nên cơ bắp hơn” – Chris chia sẻ.

 

Chris Evans - từ anh chàng đẹp mã tới người hùng cơ bắp

 

Chris Evans trong Not Another Teen Movie

 

Với doanh thu gần 70 triệu USD, gấp nhiều lần so với kinh phí bỏ ra, Not Another Teen Movie khiến Chris Evans bắt đầu được các đạo diễn của Hollywood chú ý. Thế nhưng từ The Perfect Score đến phim Cellular, dù được cộng tác cùng các ngôi sao như Jason Statham hay Kim Basinger, nhưng Chris vẫn chỉ tròn vai với những vai phụ không mấy nổi bật, cho đến khi anh được đóng vai Human Torch trong Fantastic Four - tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng của Marvel vào năm 2005.

 

Chris Evans - từ anh chàng đẹp mã tới người hùng cơ bắp

 

Nhân vật Johnny Storm là vốn nóng tính sở hữu năng lượng phát ra lửa, khiến mọi người đặt biệt danh cho anh là Human Torch (Đuốc sống). Chris Evans hóa thân vào nhân vật Johnny Storm có vẻ là một lựa chọn hợp lí bởi tính cách ngoài đời cũng như những vai diễn nổi bật từ trước của anh vốn dĩ là những anh chàng đẹp mã, hài hước, thẳng thắn. Hai phần của Fantastic Four thắng lợi về mặt doanh thu nhưng bị các nhà phê bình chê bai ê chề về mặt chất lượng, nhưng đó lại là bước đệm quan trọng để Chris Evans khẳng định tên tuổi trong vai một người hùng khác:  Captain America.

 

Khác với Human Tourch, Captain America là một người hùng nhưng mang đậm chất bình dân, là người chỉ huy, nhưng anh lại là người hùng thầm lặng nhất. Nếu “người đuốc” vui vẻ, phong lưu thì “đội trưởng Hoa Kỳ” lại là một anh chàng nhỏ thó, e dè, rụt rè với một mối tình không rõ ràng, chưa trọn vẹn với nữ điệp viên Peggy.

 

Dù là một người chăm chỉ tập thể hình chăm chỉ và đã có những số đo đẹp nhưng Chris Evans vẫn được yêu cầu anh cần phải có cơ thể hoàn hảo hơn nữa để vài vai Captain America. Chris cần phải tập cật lực Chris đã tập nặng suốt 3 tháng trời, liên tục ăn gà quay và đồ uống giàu protein để tăng thêm 5kg cơ bắp và giảm lượng mỡ trong cơ thể xuống chỉ còn 8%. 

 

Chris Evans - từ anh chàng đẹp mã tới người hùng cơ bắp

 

Sự nỗ lực của Chris Evans đã được đền bù xứng đáng, khi cảnh tượng Steve Rogers bước ra khỏi cỗ máy với thân hình đẹp như tạc thực sự đem lại ấn tượng cho khán giả. Bên cạnh đó Chris cũng đã hóa thân rất tốt khi từ gương mặt, ánh mắt nhìn thẫn thờ, ngây ngô một cách chân chất của một anh lính đều được anh biểu lộ rất tốt trái ngược hoàn toàn với “người đốc” sôi nổi, nóng bỏng.

 

Thành công của Captain America: the first Avengers góp phần  làm nên lịch sử phòng vé mùa hè 2012 với bom tấn The Avengers với doanh thu hơn 1,5 tỷ USD để trở thành phim ăn khách thứ ba mọi thời đại. Nối tiếp thành công đó, phần tiếp theo của Captain America: The Winter Soldier ra mắt vào năm nay trở thành bộ phim có doanh thu mở màn vào tháng 4 cao nhất lịch sử, vượt mặt Fast Five. Dù tần suất hành động có tăng lên, trái tim hướng thiện, sự chơi vơi trong mục đích sống và đặc biệt là tình cảm không đổi của Captain America danh cho mối tình đầu của mình: Peggy ở tuổi hơn chín mươi vẫn là thứ khiến người ta nhớ đến nhất về nhân vật này. 

 

Chris Evans - từ anh chàng đẹp mã tới người hùng cơ bắp

 

Chris Evans trong Captain America: The Winter Soldier

 

Thành danh từ những vai diễn cơ bắp, nhưng Chris Evans không bao giờ hài lòng khi phải đóng khung mình với những vai diễn cố định.Việc Chris quyết định chỉ kí hợp đồng 6 phim với Marvel bất chấp những con số khổng lồ mời gọi thể hiện tính cách đáng quý của Chris: “ 6 bộ phim chắc phải quay mất 10 năm. Nếu cứ đóng mãi vai này, lâu dần tôi thấy chán thì cũng không biết làm thế nào. Tôi cũng không thích làm ngôi sao lớn. Nếu không ràng buộc bởi mấy hợp đồng đó, tôi có thể hoàn toàn tự do muốn đi đâu cũng được.Tôi thích cảm giác được làm người dân bình thường, tôi không thể nào bình tĩnh hay lạnh lùng khi xuất hiện trước báo giới, mỗi lần như vậy là tôi toát mồ hôi hột, mặt đỏ dừ lên" - Chirs chia sẻ.

 

Xen lẫn những vai người hùng, Chris Evans vẫn không ngừng thử sức với đủ loại vai diễn: từ tình cảm (What's Your Number?), hình sự (Street Kings), hài (Scott Pilgrim Vs. The World) cho tới viễn tưởng (Snowpiercer), Chris Evans cho thấy khả năng biến hóa đa dạng của mình. Đặc biệt là phân cảnh độc diễn của Chris Evans trong Snowpiercer, với nước mắt và cảm xúc chân thật từ một con người lầm lỗi quyết chuộc lại những lỗi lầm khi xưa được các nhà phê bình đánh giá cao.

 

Chris Evans - từ anh chàng đẹp mã tới người hùng cơ bắp

 

Vai diễn đầy cảm xúc của Chris Evans trong Snowpiercer

 

Vinh quang và tiền bạc đang bày ra trước mắt Chris Evans, nhưng anh là một con người biết lo cho tương lai, anh đã quyết định rẽ sang một hướng khác: trở thành đạo diễn. Bộ phim độc lập 1:30 Train do Chris làm đạo diễn là bước đầu cho hướng phát triển sự nghiệp mới của anh sau này.  Ở tuổi 33 tuổi, Chris cho rằng tương lai của anh nằm ở phía sau máy quay nên sẽ theo đuổi công việc này. Anh thừa nhận các siêu phẩm của Marvel đã giúp anh đặt chân lên bậc thang của các nhà làm phim. Chris Evans thổ lộ: "Nếu không có những bộ phim, tôi sẽ chẳng thể chỉ đạo diễn xuất được. Họ đã cho tôi biết nhiều điều về việc thực hiện một tác phẩm điện ảnh. Và tôi muốn nói thực lòng rằng, tôi sẽ tiếp tục diễn, chừng nào hợp đồng với Marvel vẫn còn hiệu lực".

 

Chris Evans - từ anh chàng đẹp mã tới người hùng cơ bắp

 

Không bị lóa mắt bởi thành công, luôn kiên trì và tận tâm với nghề nghiệp chắc chắn là những phẩm chất đã tạo nên thành tựu của Chris Evans ngày nay, một thần tượng đúng nghĩa cho các fan khắp thế giới bởi chỉ những ai không bao giờ hài lòng về bản thân mới có thể nỗ lực không ngừng và liên tục tạo ra được thành công mới.

 

Chris Evans - từ anh chàng đẹp mã tới người hùng cơ bắp

 

 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan