Chủ nhật hạnh phúc

22:11 29/08/2021

Ngày chủ nhật bạn thường làm gì? Có tận hưởng được ngày nghỉ ngơi hiếm hoi để lấy lại sức lực, hay vẫn ngập đầu trong những lo toan…

Share social

Ngày chủ nhật bạn thường làm gì? Có tận hưởng được ngày nghỉ ngơi hiếm hoi để lấy lại sức lực, hay vẫn ngập đầu trong những lo toan…

 

Chủ nhật hạnh phúc

 

Hiểu sai về ngày chủ nhật

 

Những người đi làm thường hay vọng đến ngày thứ 7, bởi họ sẽ được nghĩ ngơi, không phải làm việc. Và không ít người bỏ quên đi ngày chủ nhật quý báu. Bởi Sau chủ nhật sẽ là thứ 2. Mà ai cũng biết, thứ 2 vốn kinh khủng bởi công việc bị dồn lại.

 

Chủ nhật hạnh phúc

 

Luôn sống trong cảnh lo lắng, ngày chủ nhật của bản đã bị giết chết như thế

 

Vậy là trong ngày chủ nhật, họ luôn sống trong tâm trạng lo lắng, hình dung ra một thứ hai đầy áp lực. Một ngày khủng khiếp với núi công việc đang chờ sẵn, có thể đổ ập xuống đầu họ bất cứ lúc nào. Ngày chủ nhật vốn là ngày nghĩ, vẫn còn là ngày nghỉ, thế nhưng với tâm trạng kiểu đó, ngày chủ nhật vô tình trở thành bước đệm để bạn bị stress nhiều hơn.

 

Hiểu sai về ngày chủ nhật, bạn đã đánh mất đi cơ hội quý giá ở mỗi cuối tuần, để được trở lại là chính mình. Không còn phải lo toan dự án, công việc, không còn phải ráp mặt với những người đồng nghiệp không mấy ưa, bạn được trở lại với đúng cái tôi vốn có của mình, làm những gì mình thích.

 

Chủ nhật hạnh phúc

 

Với các bạn trẻ, chủ nhật giúp bạn sống đúng với cái tôi của mình hơn

 

Thế nhưng không ít người đã nắm cơ hội quý giá ấy qua một bên. Và họ lại sống với những lo toan bộn bề như những ngày trước đó. Đánh mất đi cơ hội ấy, thứ 2 với nhiều người là một thảm họa.

 

Ứng xử đúng cách với ngày chủ nhật

 

Đứng nghĩ đến ngày thứ 2: Đó là cách ứng xử tốt nhất và cần thiết nhất trong ngày chủ nhật. Bởi nghĩ với ngày “đen tối này” là bạn đang phá vở đi sự tận hưởng, phá vở đi phút giây nghỉ ngơi mà mình đáng được hưởng. Do vậy, cần làm xong những thứ liên quan đến công việc vào thứ Bảy để tận hưởng một ngày Chủ nhật hoàn toàn thảnh thơi.

 

Chủ nhật hạnh phúc

 

Áp lực từ ngày thứ 2 vô tình “giết chết” sự thoải mái mà bạn đang tận hưởng

 

Giành thời gian cho những sở thích riêng:  Kiểu ứng xử này đúng hơn cho những người độc thân. Đọc một quyển sách nhẹ nhàng sẽ mang đến nhiều hơn sự thư thái cho bạn. Nếu không ghiền đọc sách, bạn cần đọc báo để cập nhật những thông tin bỏ lỡ của tuần trước, lên mạng xem những vấn đề đang diễn ra xung quanh mình.

 

Chủ nhật hạnh phúc

 

Một chút “điên loạn” ngày chủ nhật sẽ làm cho cuộc sống của bạn thú vị hơn

 

Nghĩ về những điều tích cực: Ví dụ như, không thức dậy sớm để ăn vội bữa điểm tâm, không nghĩ đến thời hạn công việc, không tỏ ra bực bội vì tờ báo đến muộn, không tranh cãi với các thành viên gia đình nếu họ lỡ làm mất thời gian của bạn, không phải chờ đợi lâu vì tắc đường lúc sáng sớm, không phải ăn bữa trưa đơn điệu trong văn phòng, không gặp giờ cao điểm buổi tối, không về nhà muộn… Một ngày Chủ nhật phải luôn là ngày nghỉ thật sự. 

 

Chủ nhật hạnh phúc

 

Giành thời gian cho gia đình, ngắm con cái mình lớn lên ra sao. Bạn đã thử chưa?

 

 

Trịnh Đăng

Theo Báo Người tiêu dùng

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan