Chung Hán Lương - chàng trai cho mọi giấc mơ thiếu nữ

22:11 29/08/2021

Có thể nói rằng, những nhân vật nam chính trong tiểu thuyết ngôn tình là một chuẩn mực nam giới vừa gần vừa xa như sương khói. Ấy là kiểu nhân vật đủ gần gũi, đủ chân thật để tin cậy nhưng cũng mơ hồ và xa vời để xao xuyến,...

Share social

Có thể nói rằng, những nhân vật nam chính trong tiểu thuyết ngôn tình là một chuẩn mực nam giới vừa gần vừa xa như sương khói. Ấy là kiểu nhân vật đủ gần gũi, đủ chân thật để tin cậy nhưng cũng mơ hồ và xa vời để xao xuyến, còn ngoại hình, dung mạo thì vẫn mặc theo trí tưởng tượng, theo thị hiếu riêng của mỗi người. Bởi thế mà khi chuyển thể các tiểu thuyết ngôn tình, các nhà sản xuất luôn vấp phải những ý kiến phản đối của các fan hâm mộ nữ vì “chàng trang trong mơ” của họ không phải như diễn viên đó.

 

Ấy vậy mà gần đây, khi bộ phim Bên nhau trọn đời được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cố Mạn lên sóng, nhân vật Hà Dĩ Thâm được mệnh danh là “nam thần của mọi nam thần” bước từ trang sách ra với diễn xuất của Chung Hán Lương, anh lại nhận được sự yêu quý và ủng hộ hết lòng của mọi khán giả. Đến cả bạn diễn Đường Yên cũng phải bồi hồi: “Mỗi lần đọc lại tiểu thuyết Bên nhau trọn đời, Hà Dĩ Thâm xuất hiện trong mắt tôi luôn là Chung Hán Lương.”

 

Chung Hán Lương - chàng trai cho mọi giấc mơ thiếu nữ

 

Chung Hán Lương sinh ngày 30 tháng 11 năm 1974 tại Hồng Kông và là con trai duy nhất trong gia đình. Năm 18 tuổi, anh tham gia lớp đào tạo vũ đạo do đài TVB tổ chức, sau đó ký hợp đồng với đài này và ra mắt lần đầu với vai trò MC trong chương trình K100. Tuy học vũ đạo nhưng Chung Hán Lương lại may mắn được nữ giám chế Vương Tâm Úy phát hiện và mời tham gia đóng bộ phim đầu tiên là Thiếu Niên Ngũ Hổ vào năm 1993. Tuy nhiên, Chung Hán Lương lại không được TVB coi trọng mà xếp anh vào các vai phụ mờ nhạt, dành nhiều cơ hội hơn cho những gương mặt đang lên lúc bấy giờ là Trương Trí Lâm, Cổ Thiên Lạc… Tuy nhiên, anh vẫn chứng minh được bản lĩnh diễn xuất của mình khi gây xúc động cho khán giả qua vai diễn cậu con trai thiểu năng Trương Gia Cường trong phim Ân Tình Chưa Phai.

 

Chung Hán Lương - chàng trai cho mọi giấc mơ thiếu nữ

 

Chung Hán Lương - chàng trai cho mọi giấc mơ thiếu nữ

 

Tự nhận thấy phải tìm kiếm cơ hội mới, Chung Hán Lương mạnh dạn rời Hồng Kông và ký một hợp đồng làm ca sĩ tại Đài Loan và phát hành một số đĩa hát ở thị trường này. Từng bước xây dựng danh tiếng cho mình bằng việc trở thành một nhân tố trong làng nhạc Đài Loan, Chung Hán Lương trở lại với truyền hình và may mắn đã tới khi anh tìm được vai diễn đột phá trong phim Nghịch Thủy Hàn Kiếm với vai Cố Tích Triều.

 

Chung Hán Lương - chàng trai cho mọi giấc mơ thiếu nữ

 

Trong phim Nghịch Thủy Hàn Kiếm

 

Chung Hán Lương - chàng trai cho mọi giấc mơ thiếu nữ

 

Chung Hán Lương - chàng trai cho mọi giấc mơ thiếu nữ

 

Trong phim Mai Khôi Giang Hồ

 

Vai diễn Cố Tích Triều là vai diễn mang tính bước ngoặc, bản lề đối với sự nghiệp của Chung Hán Lương. Dù không phải vai chính mà lại là một vai phản diện đầy thủ đoạn nhưng Cố Tích Triều của Chung Hán Lương vẫn gây được thiện cảm cho người xem, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn cả vai chính Thích Thiếu Thương. Không chỉ thu hút ở tạo hình phong trần, nam tính, mạnh mẽ, phong thái ung dung, trầm lắng mà còn là một nỗi đau khổ đáng được cảm thông, một con người bị một mối tình đơn phương dằn vặt cả đời. Cũng từ vai diễn này, Chung Hán Lương được các đạo diễn tin tưởng giao cho các vai diễn về các nhân vật hoàn hảo từ khí chất đến ngoại hình như vai thiếu chủ Mộc Thịnh cương nghị và ấm áp trong Mai Khôi Giang Hồ, chàng vũ công Sở Tư Nam trong Đấu Tình,…

 

Chung Hán Lương - chàng trai cho mọi giấc mơ thiếu nữ

 

Chung Hán Lương - chàng trai cho mọi giấc mơ thiếu nữ

 

“Có lẽ không phải anh ta cố ý đợi chờ. Chỉ là… ngoài cô ấy ra, chẳng có “ánh mặt trời” nào khác chiếu lọt được vào lòng anh” – Chung Hán Lương nói về nhân vật Hà Dĩ Thâm trong Bên Nhau Trọn Đời.

 

Sau khi “gây bão” với vai nam chính trong hai bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đình đám là Không Kịp Nói Yêu Em của tác giả Phi Ngã Tư Tồn và Thời Gian Đẹp Nhất từ cuốn Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp của tác gải Đồng Hoa, Chung Hán Lương đã trở thành một “tiểu Thái Dương” trong lòng người hâm mộ các tác phẩm ngôn tình. Với vai diễn Hà Dĩ Thâm, một diễn viên 40 tuổi đủ trải và hiểu đời như Chung Hán Lương dĩ nhiên cũng thừa khả năng cảm nhận và nhập vai vào nhân vật được mong đợi nhất này.

 

Chung Hán Lương đã nắm bắt và thể hiện tốt nhất những mâu thuẫn trong con người của Hà Dĩ Thâm: một người đàn ông quy cũ, phép tắc trong công việc nhưng sẵn sàng vứt hết lễ giáo, ngang tàn, mạnh mẽ giành lấy tình yêu, một con người thâm trầm, cô độc, lạnh lùng như băng nhưng lại có một trái tim ấm áp và sôi nổi, nồng nhiệt trong tình yêu. 

 

Chung Hán Lương - chàng trai cho mọi giấc mơ thiếu nữ

 

Chung Hán Lương chẳng thể làm vừa lòng hết trí tưởng tượng của người yêu mến Hà Dĩ Thâm vì dung mạo tuấn tú của anh trong truyện người xem cũng chẳng thể tưởng tượng hết. Điều mà Chung Hán Lương chinh phục được khán giả, có lẽ chính là thần thái, khí chất của một người đàn ông thành đạt và sự chung thủy, say đắm của một người đàn ông không chỉ biết yêu, mà còn biết tin, biết chờ đợi, biết thứ tha. Người xem cứ thế, xao xuyến rồi bàng hoàng…

 

Một Hà Dĩ Thâm lạnh giá từ sắc mặt, ánh mắt đến từng lời sắc bén như dao cắt làm người ta thấy thương xót cho Triệu Mặc Sênh. Nhưng rồi người ta lại thấy thương cảm hơn cho con người này khi thấy anh có gì trầm tư, đau khổ chờ trong xe ô tô hàng giờ, đứng chờ dưới ánh đèn vàng dưới nhà Mặc Sênh, chờ suốt 7 năm với những ký ức vừa tươi sáng vừa đau khổ để được gặp lại một bóng hình.

 

Một Hà Dĩ Thâm ghen tuông đến phát điên nhưng rồi lại dịu dàng như một đóa hoa khi cầm bàn tay người yêu bị phỏng, khi hôn trộm người yêu đang say giấc hay khi lặng lẽ đứng lặng với một nụ cười rất lạ, nhìn cô gái mình say đắm cả đời đang nhảy lò cò hệt như thuở đôi mươi.

 

Và rồi người ta nhận ra rằng, Chung Hán Lương không cho chúng ta một Hà Dĩ Thâm để ảo tưởng. Cái người xem nhận được là niềm tin, là khao khát yêu thương và những bài học mà bất kì tình yêu cao thượng nào cũng cần có.

 

Chung Hán Lương - chàng trai cho mọi giấc mơ thiếu nữ

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan