Chụp hình thẻ vẫn có thể xinh đẹp

22:11 29/08/2021

Khuôn mặt nhợt nhạt, nghiêm trang, ánh đèn flash chiếu thẳng, dáng chụp hình “đơ như cây cơ” dễ dàng biến bức hình thẻ của bạn trở thành “thảm họa” và đề tài gây cười hài hước. Để bạn vẫn có thể tự tin khoe tấm hình thẻ của mình...

Share social

Khuôn mặt nhợt nhạt, nghiêm trang, ánh đèn flash chiếu thẳng, dáng chụp hình “đơ như cây cơ” dễ dàng biến bức hình thẻ của bạn trở thành “thảm họa” và đề tài gây cười hài hước. Để bạn vẫn có thể tự tin khoe tấm hình thẻ của mình cho bất kỳ ai, bạn có thể tham khảo vài điều dưới đây:

 

Che khuyết điểm bọng mắt và highlight khéo léo

 

Với ánh đèn flash trong các phòng chụp hình thẻ, những vùng da thâm, sẫm màu rất dễ dàng lộ diện, tiêu biểu là vùng quầng mắt. Bạn nên dùng kem che khuyết điểm cho vùng da này để làm mắt sáng, trẻ trung và tinh nhanh hơn.

 

Chụp hình thẻ vẫn có thể xinh đẹp

 

Đồng thời, bạn cần phủ phấn highlight cho vùng chữ T (trán, đỉnh má, đầu mũi và cằm) để “bắt sáng” cho khuôn mặt. Sau đó, dùng phấn đồng màu dạng lì và phấn bột để làm mịn màng những vùng da cần phủ tối (trán, quai hàm, thái dương).

 

Tuy nhiên, vì yêu cầu của hình thẻ không được “lộ diện” việc trang điểm, nên bạn chỉ nên highlight và shading thật vừa phải, nhẹ nhàng. Thêm một lưu ý nữa là bạn cần phủ phấn đều cho cả vùng da mặt và da cổ để tránh tình trạng mặt trắng còn da cổ thì đen thui.

 

Eye liner sát viền mí, chuốt mascara và kẻ lông mày

 

Tấm hình thẻ của bạn sẽ không được chấp nhận nếu bạn trang điểm mắt thật lòe loẹt với nhiều màu sắc. Thay vào đó, việc nhấn đôi mắt sao cho ánh nhìn sâu và cuốn hút hơn mới là điều quan trọng.

 

Hãy nhấn đôi mắt bằng đường kẻ eye liner sát viền mi và chuốt mascara. Với một vài bạn gái có lông mi ngắn và thưa, việc sử dụng lông mi giả cũng là một giải pháp. Điều cần lưu ý là bạn chỉ nên lựa chọn và sử dụng loại lông mi giả có độ dày và dài mi vừa phải.

 

Chụp hình thẻ vẫn có thể xinh đẹp

 

Lông mày cũng là bước trang điểm quan trọng cho diện mạo, vì thế nhất thiết bạn nên tỉa tót hàng mi cẩn thận, kẻ chân mày với màu sắc tương đồng màu tóc và kiểu dáng phù hợp nhất với khuôn mặt.

 

Màu son nhẹ nhàng, trẻ trung và kiểu tóc phù hợp

 

Chụp hình thẻ không có chỗ cho những màu son đậm, già nua. Vì thế, bạn chỉ nên tô những màu son hồng đào, hồng cam.. thay cho màu son đỏ hay mận chín.

 

Một màu son hồng hào, phơn phớt, được tô điểm khéo léo trên đôi môi mọng mịn màng, đã được tẩy da chết, sẽ tạo nên thần sắc và sự trẻ trung cho gương mặt bạn.

 

Cũng tương tự như màu son, bạn nên để một kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt, đơn giản và gọn gàng.

 

Hơi cúi mặt để che giấu bọng cằm

 

Với hình thẻ- bạn chỉ có một kiểu chụp cổ điển là nhìn thẳng vào ống kính với gương mặt chính diện, không thể nghiêng đầu, nghiêng mặt hay cười quá lớn. 

 

Chụp hình thẻ vẫn có thể xinh đẹp

 

Tấm hình thẻ của Midu với cách trang điểm đơn giản nhưng vẫn rất xinh đẹp

 

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cười thật nhẹ nhàng, thể hiện sự vui vẻ qua ánh mắt và hơi cúi xuống một chút để né tránh phần cằm và bọng cằm.

 

Tấm hình thẻ sẽ đồng hành cùng chúng ta trên rất nhiều những giấy tờ quan trọng, sử dụng trong nhiều năm tháng. Vì thế, trước khi chụp một tấm hình thẻ, bạn hãy tham khảo vài lưu ý như trên nhé.

 

Chụp hình thẻ vẫn có thể xinh đẹp

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan