Chuyện tình của những bác sĩ tình yêu

22:11 29/08/2021

Tình yêu vốn dĩ là điều trăn trở của con người từ thuở khai thiên lập địa, ngàn năm trước đến ngàn năm sau vẫn sẽ có người đau khổ, kẻ hạnh phúc vì nó. Nhưng với Alex Hitchens (Hitch), Mike Chadway (The ugly truth), Henry Roth (50 first dates) tình yêu chỉ như...

Share social

 

CHUYỆN TÌNH CỦA NHỮNG BÁC SĨ TÌNH YÊU

 

 


Tình yêu vốn dĩ là điều trăn trở của con người từ thuở khai thiên lập địa, ngàn năm trước đến ngàn năm sau vẫn sẽ có người đau khổ, kẻ hạnh phúc vì nó. Nhưng với Alex Hitchens (Hitch), Mike Chadway (The ugly truth), Henry Roth (50 first dates) tình yêu chỉ như câu hát trong bài Yesterday của nhóm The Beatles “ … Love was such an easy game to play…”. Họ, những quý ông lịch lãm, sành sỏi tình trường, xem việc “chiếm” trái tim của một cô gái dễ như lấy đồ trong túi, cho đến một ngày, họ sực nhận ra từ thiếu sót trong câu hát của nhóm The Beatles. 

 

Chuyện tình của những bác sĩ tình yêu

 

Những cao thủ trong trò chơi ái tình

 

Khi bạn để ý một người con gái, thì chỉ việc khiến người con gái ấy nhớ tới bạn, nhận ra bạn giữa một đám đông người cũng khiến bạn trăn trở, mất ăn mất ngủ. Nếu bạn hỏi Alex Hitchens (Phim Hitch) làm cách nào để gây ấn tượng với một cô gái, đặc biệt là những cô gái đẹp đang bị bao vây giữa những chàng trai, thì Alex sẽ không ngần ngại xen vào giữa đám con trai, nhét một cuộn tiền nhỏ vào cô gái và bảo:

 

“-Cho tôi 2 ly martin, cứ giữ lấy tiền thừa nhưng nhớ nhanh lên nhé. – Đoạn quay lưng bỏ đi một mạch.

 

-Này! Này ! – Cô gái hằn học đuổi theo Alex – tôi không phải là bồi bàn đâu nhé !

 

-Tôi biết – Alex cười đáp.

 

-Thế sao anh còn…

 

-Vì nếu không làm thế, làm sao tôi có thể kéo được cô ra khỏi mấy gã đang hau háu nhìn cô đằng kia.”

 

Chuyện tình của những bác sĩ tình yêu

 

Cô gái đã cười bẻn lẻn trước vẻ hài hước mà thông minh của Alex, thứ mà cô không thấy khi ở những gã hay vây quanh cô. “Bác sĩ tình yêu” hay còn gọi là “ông mai” Alex Hitchens (Will Smith) nổi tiếng khắp New York với tài mai mối, se duyên mát tay của mình. Từ anh chàng diễn viên phụ say đắm cô đào chính, cậu bạn da đen mê mẩn cô bạn cùng lớp Yoga đến chàng tư vấn tài chính to béo, thô kệch thầm yêu một minh tinh màn bạc đều được Hitch giúp sức và thỏa ước nguyện. Tất cả là nhờ có khả năng quan sát tài tình, nắm bắt tinh tế tâm lý phụ nữ và có cả khả năng phát hiện những lời nói dối. Hitch quan niệm rằng: “Không kể là gì, bất kể khi nào, không kể là ai, mọi người đàn ông đều có thể có được người phụ nữ mình yêu mến. Chỉ cần dùng đúng cách thôi!”

 

Chuyện tình của những bác sĩ tình yêu

 

Còn nếu bạn là một người phụ nữ đang rất “kết” anh bác sĩ hàng xóm đẹp trai, hãy nghe lời Mike Chadway (Phim The Ugly Truth).

 

“-Hắn gọi cho cô?

 

-Phải, trời ạ, giờ tôi phải làm sao đây, chúng tôi chỉ mới gặp mặt nhau tối qua.

 

-Bây giờ hãy giả vờ gọi nhầm tên ai đó, sau đó, bảo là cô bận, rồi để máy khoảng 1 phút, sau đó gác máy luôn ! Đảm bảo 20 giây sau hắn sẽ gọi lại.

 

-Cái gì?”

 

Mike đã khuyên Abby- cô đồng nghiệp xưa nay chỉ chăm chăm vào công việc như thế. Và thật bất ngờ, đúng là anh bác sĩ tỏ ra hết sức bất ngờ khi Abby nhận nhầm tên anh, rồi bị gác máy bất ngờ. Tiếng chuông điện thoại reo lên đúng 20 giây sau cũng là lúc Abby công nhận khả năng của Mike và bước vào bài huấn luyện để chinh phục anh chàng bác sĩ. Khác với Alex Hitchens, Mike hiểu rõ những ham muốn của đàn ông, và luôn sử dụng những hiểu biết đó để biến show truyền hình của anh trở thành show cực kì hấp dẫn với phụ nữ.

 

Chuyện tình của những bác sĩ tình yêu

 

Cũng là một chuyên gia, nhưng không giống hai người kia, Henry Roth (phim 50 first date) là một chuyên gia trong những cuộc tình ngắn ngủi. Henry hẹn hò với những du khách cô đơn và cho họ một khoảng thời gian ngắn tuyệt vời trong tình yêu với đủ cách thú tiêu khiển làm hài lòng phụ nữ như tham quan thiên nhiên tuyệt đẹp, lặn dưới biển sâu, leo núi hay rơi tự do từ vách đá,… Và lần nào cũng vậy, sau khi đã để họ có những hồi ức tuyệt vời, Henry tìm cách chia tay để tránh ràng buộc bằng hàng loạt các lí do như đã có gia đình, là gay, sắp vào nhà dòng, hài hước hơn Henry nói mình là điệp viên phải nay đây mai đó nên không thể liên lạc để bảo vệ sự an toàn cho bạn gái. Henry đơn thuần là một kẻ không thích vướng bận, anh chỉ vui chơi trong những ngày chờ con tàu của mình được tu sửa.

 

“Yesterday… Love was such an easy game to play”

 

Đấy mới là câu hát đầy đủ trong bài hát của nhóm The Beatles. Cho đến một ngày kia, cả Alex, Mike, Henry mới nhận ra “trò chơi” mà họ thường thắng dễ dàng đã là chuyện của “ngày hôm qua” (yesterday), khi mọi thứ trở nên nghiêm túc, họ cũng ngớ ngẩn và lúng túng giống như những kẻ hay xin họ lời khuyên.

 

Vì một điều bí ẩn nào đó, nên dù không xinh đẹp nhất, cô ấy vẫn làm cho mọi người phụ nữ khác vô hình

 

Chuyện tình của những bác sĩ tình yêu

 

Tên của những cô gái xinh đẹp mà Henry từng hẹn hò có thể lấp đầy cả bảng chữ cái, nhưng không biết điều gì ở Lucy khiến anh phát điên với những mơ tưởng, nhung nhớ của mình. Và từ lúc nào anh đến quán trà Hukilau mỗi buổi sáng để thấy Lucy ngồi đó, với mái tóc vàng xoăn rối bời, chiếc áo thun màu hồng giản dị, đọc sách và xếp những mẩu bánh nướng thành những ngôi nhà nhỏ…

 

Chuyện tình của những bác sĩ tình yêu

 

Điều lạ là khi một người đánh đồng tình yêu với những ham muốn,dục vọng như Mike lại không thể rời mắt khởi điệu nhảy ngớ ngẩn của Abby mỗi khi có điều gì vui, lại ngượng ngùng trước trò tập tành quyến rũ đầy vụng về của cô. Và rồi cứ mỗi lần Mike chứng tỏ được cho Abby thấy quan điểm tình yêu của mình là đúng, mỗi bước Abby tiến đến với chàng bác sĩ hoàng hảo của cô theo những chỉ dẫn của anh, Mike lại thấy lòng hụt hẫng…

 

Chuyện tình của những bác sĩ tình yêu

 

Vớt Hitch thì chẳng hiểu sao giữa một quán bar sôi động của New York, giữa hàng tá những phụ nữ gợi cảm khác, anh chỉ nhìn thấy mỗi cô phóng viên Sara ngồi một mình trong góc khuất, váy dài kín đáo, tóc búi cao hệt như vừa trờ về từ sở làm. Vậy là Hitch bước đến, với ly rượu mời trên tay và nổ lực mở cửa trái tim nàng.

 

Vì một điều bí ẩn nào đó, cô ấy biến mọi nguyên tắc trở nên vô nghĩa và làm mọi mánh lới trở thành trò cười

 

Chuyện tình của những bác sĩ tình yêu

 

Quy tắc hẹn hò số một của Henry Roth là không để vướng bận và không bao giờ yêu người bản xứ. Thế nhưng với một cô gái bản địa bị mất trí nhớ ngắn hạn, một người không thể nhớ những điều hôm nay khi tỉnh giấc vào sáng mai, một người quá dễ để lợi dụng rồi ruồng bỏ, Henry lại tình nguyện làm chàng khờ si tình của Lucy. Thế nhưng chuyện đơn giản nhất là làm quen lại trở nên khó nhằn với chàng cao thủ tình trường này. Hàng loạt kịch bản được Henry thực hiện nhưng những cái kết thì bao giờ cũng bất ngờ và nhiều lần thảm hại. Hết dầm mưa trong vai người sửa đường, chịu đánh trong vai người bị cướp, bị bắt cóc, suýt nữa thì hại chết con chim cánh cụt cưng,… Thế nhưng tất cả những khổ cực, vất vả ấy đều được Henry đón nhận tự nhiên với cả lòng hồ hởi chỉ để được làm quen với Lucy mỗi ngày, được nói “Xin chào, tên tôi là Henry”.

 

Chuyện tình của những bác sĩ tình yêu

 

Mike đề cao sự hấp dẫn và anh cố biến Abby thành hình mẫu phụ nữ lý tưởng nhất trong mắt đàn ông. Mike tư vấn cho Abby mọi thứ từ quần áo, kiểu tóc, điệu bộ nhằm biến cô gái công sở kiểu mẫu ấy thành một quý cô gợi cảm và nổi loạn. Nhưng đến khi Abby đã thực sự trở thành hình mẫu như Mike mong muốn, anh lại trượt dài, đôi mắt mất hút theo cánh cửa thang máy đóng sập lại khi Abby bước vào cuộc hẹn trong mơ với anh chàng bác sĩ

 

Chuyện tình của những bác sĩ tình yêu

 

Với vô số những quy tắc, bí quyết lấy lòng phụ nữ, Hitch đã nổi danh khắp New York như một “bác sĩ hẹn hò” đã mai mối thành công cho vô khối “anh ế”. Nhưng rồi “bụt nhà không thiêng”, mọi “chiêu bài” Hitch tung ra để cưa đổ Sara đều khiến anh “thua đậm”, thậm chí là “lỗ vốn”. Hitch chu đáo lại vụng về đá văng nàng rơi xuống biển trong lần đi chơi moto nước, Hitch bảnh bao lại để nàng bắt gặp bộ mặt sưng vù đến dị dạng vì dị ứng thức ăn của mình và không ít lần tỏ ra ngớ ngẩn, lố bịch trước mặt nàng.

 

Tình yêu và những giá trị tinh khôi

 

Tình yêu có ngôn ngữ, có quy tắc của riêng nó… không có bí quyết nào để chinh phục nó ngoại trừ sự chân thực trần trụi, hồn nhiên của một trái tim chân thành.

 

Chuyện tình của những bác sĩ tình yêu

 

Với Sara những chiêu thức, mánh lới của Hitch hoàn toàn không phải là sự dối trá bởi lẽ nó luôn xuất phát từ sự chân thành, từ tình yêu thật sự. Nó giống như quan điểm chọn khách hàng của Hitch “chỉ những ai có ý định nghiêm túc, lâu dài thì anh mới hợp tác”. Đứng trước Sara, Hitch không còn nhớ những chiêu bài anh hay khuyên khách hàng, anh chỉ có thể run rẩy, ngại ngùng đứng trước nhà Sara mà nói lên những lời tận đáy lòng. Và chỉ cần những điều đơn giản như thế, Sara mới chấp nhận Hitch chứ không phải những lời có cánh khác.

 

Chuyện tình của những bác sĩ tình yêu

 

Chuyện tình của những bác sĩ tình yêu

 

Một gã lang bạt, thích những mối quan hệ ngắn ngủi như Henry cuối cùng lại kiên nhẫn theo đuổi một Lucy mất trí nhớ. Cứ mỗi sớm bình mai, Henry lại chờ ở quán Hukilau, cố làm quen lại với Lucy, và rồi kiên nhẫn chờ Lucy yêu mình. Mỗi ngày trôi qua với Henry nó không còn là một trò chơi, nó trở thành một thách thức để cố chen chân, len lỏi vào cái trí nhớ “nhỏ bé” của Lucy, chỉ mong cô nhớ được anh, để anh được ở bên mà chăm sóc cô. Cũng không phải ngẫu nhiên, càng không phải trí nhớ đã hồi phục mà mỗi ngày trở về sau khi gặp Henry, Lucy lại hát vang giai điệu hạnh phúc của một bài hát. Không phải ngẫu nhiên, gần như là một kì tích, khi đã quyết định rời xa Henry để tránh làm gánh nặng cho anh và xóa sổ anh khỏi đầu óc mình, Lucy vẫn còn nhớ như in cái đầu hình quả trứng của người yêu. 

 

Chuyện tình của những bác sĩ tình yêu

 

Chuyện tình của những bác sĩ tình yêu

 

Tình yêu là một phép màu mới lạ đến cho cả hai phía, nó làm cả hai nhận ra nhiều điều mà bản thân ngộ nhận. Chìm đắm trong vòng tay của chàng bác sĩ, Abby chợt nhận ra, bác sĩ không hề thích cô, anh ta chỉ thích “hình mẫu mà những gã đàn ông tầm thường luôn thích” theo lời Mike. Với Mike, tình yêu không còn những nguyên tắc về hình mẫu, những thủ thật gây ấn tượng, giống như lời tỏ tình của anh dành cho Abby : “ Vâng, tình yêu đối với tôi nó thật kinh tởm, vì thế mà tôi lại yêu một người thần kinh, lắm điều, thích thuyết giáo, lúc nào cũng công việc… nhưng cũng vì cô là như thế, mà tôi yêu cô, chứ không phải bất kì hình mẫu nào khác”.

 

Tình yêu là một phạm trù to lớn với những bí ẩn mà có khám phá đến hết đời ta cũng không thể hiểu nỗi, bởi với trái tim thì đừng có lí sự, nó có lí lẽ riêng của nó. Chính vì thế mà không có một phương pháp, một quy tắc nào là bất biến, là luôn luôn hữu hiệu trong tình yêu. Chỉ có lòng chân thành, sự cao thượng mới có thể giúp bạn đến với người yêu mong đợi của mình. 

 

Chuyện tình của những bác sĩ tình yêu

 


 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan