Chuyện về đôi mắt, kính mát, kem dưỡng và nếp nhăn

22:11 29/08/2021

Tôi có một người bạn làm ngành thiết kế. Mà, với dân thiết kế, màu sắc thực sự rất quan trọng , nếu không muốn nói: đó là điều nuôi dưỡng cảm xúc. Bởi vậy nên mỗi lần tôi càm ràm: “Nắng quá sao không đeo kính vô?”,...

Share social

Tôi có một người bạn làm ngành thiết kế. Mà, với dân thiết kế, màu sắc thực sự rất quan trọng , nếu không muốn nói: đó là điều nuôi dưỡng cảm xúc. Bởi vậy nên mỗi lần tôi càm ràm: “Nắng quá sao không đeo kính vô?”, cô ấy luôn trả lời gọn lỏn: “Màu không thật!”. Cho đến khi tôi và cô ấy gần bước vào tuổi 30, thỉnh thoảng tôi đã thấy cô bạn thân biết đeo kính mát. Đáp trả ánh nhìn chọc ghẹo đắc thắng của tôi, nhỏ bạn cười hề hề phân bua: “sợ nếp nhăn!”.

 

Chuyện về đôi mắt, kính mát, kem dưỡng và nếp nhăn

 

“Kính mát, và cả kem chống nắng nữa!”

 

Ngoài vấn đề: bạn có thể khiến mình trẻ trung, thời trang và sành điệu hơn khi đeo những cặp kính mát chất lượng và hợp mốt, thói quen kè kè chiếc kính mát bên cạnh còn mang tới cho bạn một lợi ích dài hạn là: hạn chế tối đa nếp nhăn do phản xạ nheo mắt.

 

Khi bạn phải tiếp xúc trực tiếp hoặc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, chiếc kính mát (kính râm) sẽ hỗ trợ bạn điều tiết màu sắc và ánh sáng để đôi mắt không phải nheo lại. Ở lứa tuổi đầu đôi mươi, chức năng đàn hồi của làn da tuyệt diệu lắm. Và khi đó bạn sẽ thấy sau khi mắt híp lại như sợi chỉ, làn da có thể trở lại căng tròn ngay khi bạn mở mắt bình thường. Cho tới sau 30 tuổi, sẽ có lúc bạn phải hốt hoảng nhận ra, làn da mình mất dần sự đàn hồi tuyệt vời đó. Cấp độ lão hóa nhanh hay chậm tùy thuộc vào cơ địa làn da và quá trình chăm sóc khác nhau của mỗi người.

 

Chuyện về đôi mắt, kính mát, kem dưỡng và nếp nhăn

 

Ngoài việc đeo kính cẩn thận khi tiếp xúc với ánh sáng và nhiệt độ cao, bạn còn phải chú ý thoa kem chống nắng cho vùng da mắt nữa. Khi di chuyển bằng xe máy, bạn có thể dễ dàng che chắn khẩu trang cho vùng da mặt, nhưng đôi mắt và vùng trán vẫn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đó là lý do bạn nên chọn lựa loại kem chống nắng có chỉ số và thành phần phù hợp để có thể che phủ cẩn thận cho vùng da mắt trước khi xuất hành.

 

Kem dưỡng đặc hiệu chứ không phải dầu dưỡng ẩm

 

Đã có nhiều lời khuyên, với chị em phụ nữ có làn da khô: việc thoa dầu olive hay dầu dừa dưỡng ẩm quanh mắt mang lại tác dụng chống nếp nhăn hiệu quả. Tuy nhiên, nếu điều này được thực hiện với người có làn da dầu thì không thật sự là một điều nên làm. Dầu dừa, dầu olive có thể làm xuất hiện những mụn thịt xung quanh vùng da dưới mắt và có thể khiến tình trạng ngày càng nặng hơn.

 

Chuyện về đôi mắt, kính mát, kem dưỡng và nếp nhăn

 

Lời khuyên là: bạn nên sắm ngay một loại kem dưỡng da chuyên biệt cho vùng mắt để có thể đẩy lùi tốc độ xuất hiện những vết chân chim, cho đôi mắt thiếu ngủ không thâm quầng, có thần sắc và tinh anh hơn.

 

Chăm sóc mắt bằng mặt nạ và chế độ ăn phù hợp

 

Làn da vùng mắt mỏng manh và nhạy cảm, nên nếu bạn chọn những loại mặt nạ dưỡng da càng gần gũi với thiên nhiên càng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời.

 

Thêm nữa, việc hạn chế ăn nhiều muối, hạn chế ngủ gối quá cao sẽ giúp bạn tránh được bọng mắt sưng nề già nua và mệt mỏi.

 

Chuyện về đôi mắt, kính mát, kem dưỡng và nếp nhăn

 

Bạn cũng không nên lấy tay dụi mạnh vùng da mắt vì có thể làm đứt gãy các sợi collagen, sợi elastin bên trong da, dẫn đến những nếp nhăn khiến vùng da mắt chảy xệ.

 

Thói quen nào cũng có thể thay đổi. Theo thời gian, phụ nữ sau 30 tuổi sẽ đằm thắm và sâu sắc hơn, họ cũng ý thức và kiên nhẫn hơn trong việc chăm sóc làn da của mình. Hãy chú ý ngay khi chưa quá muộn, bạn nhé!

 

Chuyện về đôi mắt, kính mát, kem dưỡng và nếp nhăn

 

 

chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan