Classic Basic Style cho sao Hàn

22:11 29/08/2021

Có thể các bạn sẽ thấy lạ nhưng thật ra thì trong mười đàn ông HQ, có tới chín người chọn bộ com lê đầu tiên trong đời mình là màu đen. Gần đây, trong các phim truyền hình, thời trang của nam giới đang trở lại với phong cách cổ điển này.

Share social

 

Classic Basic Style cho sao Hàn

 


 

Gần đây, trong các phim truyền hình, thời trang của nam giới đang trở lại với phong cách cổ điển. Thật ra, style cổ điển không hề kém cạnh gì so với những phong cách khác, nó khá đơn giản, nhưng  thu hút. Bộ com lê làm cho nam giới trở nên hoàn hảo hơn. Tôi không nói các bạn nam hãy diện com lê ngay bây giờ, nhưng nếu thử mặc nó, các bạn có thể tạo nên phong cách cổ điển trang trọng cho mình giống các nam diễn viên trong phim rồi đấy.

 

Classic Basic Style cho sao Hàn

 

< Cung cấp hình ảnh: MBC (The Greatest Love)  - Cha Seungwon >

 

Oh, My Suit

 

Đàn ông quyến rũ và thu hút nhất là khi mặc vest lên người. Nếu không tin, các bạn hãy thử thăm dò ý kiến của các bạn nữ gần nhất xem sao. Với đàn ông, com lê giống như áo giáp vậy. Là sản phẩm cần thiết mà ai cũng phải có. Giả sử trong tủ quần áo của các bạn có đúng 2 bộ com lê thì đương nhiên một trong số chúng phải là màu xanh đen và cái kia phải là màu xám rồi! Có thể các bạn sẽ thấy lạ nhưng thật ra thì trong mười đàn ông HQ, có tới chín người chọn bộ com lê đầu tiên trong đời mình là màu đen. Đối với những thương hiệu nổi tiếng hay chuyên sản xuất ra trang phục nữ giới thì màu này được coi là thịnh nhất. Tuy nhiên, đây cũng là bộ đồ lễ để các ông mặc khi lễ cưới hay lễ tang. Bởi nó trang trọng và không thể hiện nhiều sự phô trương. Nhưng, nếu một anh chàng hoàn thiện phong cách cho mình bằng bộ com lê màu xám hay xanh đậm rồi thắt cà vạt chấm bi trắng với áo dress-shirt trắng cũng không sao đâu. Và nếu chọn  những kiểu họa tiết sọc ca rô, sọc vằn và màu sắc đa dạng được giới hạn v.v…thì chúng sẽ tăng tính đột phá trong phong cách của các bạn đấy.

 

Classic Basic Style cho sao Hàn

 

< Cung cấp hình ảnh: SBS (Secret Garden) – Hyeonbin >

 

Những điều cơ bản cần biết

 

1. Cách mặc vest phù hợp với dáng người

 

Đương nhiên cách tốt nhất là mua cho mình một bộ vest vừa người, nhưng chi phí phải trả cũng là vấn đề nan giải. Khi chọn mua vest may sẵn, các bạn phải lưu tâm đến dáng người của mình xem có hợp không. Với những bạn có dáng thấp thì nên chọn com lê một cúc. Vì cổ chữ v được khoét sâu nên làm dáng các bạn nam trông cao hơn. Nếu có dáng gầy thì việc lựa cho mình áo vest cài chéo sẽ tốt hơn vì nó sẽ  làm các bạn trông mập ra. Thêm nữa, áo khoác 2 cúc cũng có hiệu quả cho những bạn có cơ thể to lớn khi muốn trông nhỏ người đi đấy.

 

2. Nếu tháo một cúc của vest thì trông thật buồn cười, nhưng đóng hết lại thì thật bức bối. Vậy phải làm sao mới được đây?

 

Các bạn cũng thấy rồi đó, áo vest là áo ôm sát người nên rất phiền khi mặc. Nhưng diện vest rộng thì còn gì là đẹp nữa. Việc đóng hết cúc của áo cũng vậy thôi. Bộ com lê 2 cúc, 3 cúc và áo vest cài chéo không được cài hết các cúc ở dưới là điều cơ bản. Cách mặc như thế từ trước tới giờ vẫn không đổi và nó như thế để tiện cho các hoạt động của nam giới.

 

Classic Basic Style cho sao Hàn 
 

< Cung cấp hình ảnh: SBS (The scent of a woman) – Lee Dongwuk)

 

Sự quan trọng của pocket-square

 

Sự thật là chúng ta vẫn chưa phân biệt được đâu là pocket-square và đâu là khăn tay, nếu một anh chàng để một thứ gì đó trên ngực áo khoác thì sẽ bị coi là “ người kì cục”. Tuy nhiên, các bạn có thể trở nên khác đi nếu để gì đó lên ngực áo vest, trông sẽ tuyệt hơn nhiều. Uy lực của pocket-square từ một mảnh vải đúng là đáng nể. Cùng một chiếc áo nhưng cách làm pocket-square của mỗi người lại khác nhau, có thể tạo ra vô số cung bậc cảm xúc cho người đối diện. Pocket-square được để đúng vị trí theo đúng ý muốn sẽ làm bộ com lê của nam giới trở nên hoàn hảo hơn. Mục đích sử dụng của nó vốn là để giữ vệ sinh. Tuy nhiên, nếu xịt lên nó một ít nước hoa, thì bạn có thể tận dụng nó để quyến rũ phụ nữ, kéo họ vô ngực trái rồi ôm vào lòng. Vào thập niên 1920, hoàng thái tử Charles của Anh bắt đầu để khăn tay sọc ca rô tơ lụa lên ngực áo vest và coi đó như một phụ kiện làm nổi bật phong cách của ông. Không chỉ vậy,  nó còn trở thành món đồ để phô trương thân thế của các quý ông, và là thời trang mới cho trang phục vest của nam giới.
Khi lựa pocket-square, các bạn nên tìm loại phù hợp với màu của cà vạt và bộ com lê. Sự tương xứng của cả bộ độ là cần thiết. Ví dụ, với bộ com lê đen hay xanh navy thì cà vạt có họa tiết cánh hoa cổ điển hay cà vạt trung đoàn (regimental ties) tạo vẻ lịch lãm đi cùng pocket-square đơn sắc giúp các bạn bảnh bao và tuyệt hơn bao giờ hết. Nếu dùng pocket-square có màu giống với cà vạt có họa tiết nhí đi cùng áo sơ mi trắng trong bộ com lê sọc ngựa vằn xám thì trông các bạn sẽ rất hấp dẫn và quyến rũ. Anh chàng nào mặc com lê có pocket-square thẳng băng sẽ thích hợp hơn nếu cậu ta chuẩn bị cơm hộp rồi mang theo bên mình.

 

 

 


áo sơ mi áo sơ mi thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan